I'M BACK!!!!!!
HELLOOOO WATTPAD READERS!
Baliktad ata, dapat Hello muna tapos I'M BACK! LOL..hehehehe
.
.
.
.
.
Chapter 21
Yuki's POV
.
.
.
The perks of being awesome...keke, The cake was marvelous, ang galing magluto ni Mrs. Samaniego or Aunt Rea nalang daw kung ayaw ko syang tawaging mama, Samaniego Family is indeed a weird family, mapa kasambahay nila at aso ay weird. Nang mga gabi ay ihinatid ako nina Rey at Rave, umbis na naging madali ang paglalakad namin papunta sa sakayan ay natagalan kami dahil diretso ang bangayan ng magkapatid. It all started ng lalakad kami pauwi nang habang tinitext ko si Lola na pauwi nako ay nahulog ko ang phone ko ng ilalagay ko na ito sa bulsa. Sabay naming kinuha ni Rey kaya our hands touched tas biglang may *pak*... It was Rave slapping Rey's hand in my hand.
Habang naglalakad kami ay may tumawag sa pangalan ko..'Yuki!'
'Ate Summer..' mahinang kung sabi...What is she doing here, ang alam ko ay nasa hospital siya...binisita ko siya last month...Magaling na ba siya?
Summer Garcia... for us twins ay parang sister na ang turing namin sa kanya...Napakabait niya sa amin. Ate Summer is mentally ill ng binisita ko siya sa Miracle Hospital, I think almost a year na siyang napasok sa mental hospital but seeing her right now I guess magaling na siya. 'Kumusta kana Yuki?' tanong niya sa aken ng nakalapit ako sa kanya at lumayo muna kina Rey at Raven. 'Ok lang ate..e ikaw? Mukhang Okay kana ngayon.' sabi ko sa kanya. 'Yeah..' she answered shortly and added. 'Sige aalis na ako..actually may pupuntahan ako pero nakita kita bigla kaya tinawag kita para makamusta...' she said and hug me tightly and i hug her back. 'Sige...ingat.' i said.
'Let's talk another time..Okay?!' she said and I nod.
Nang makaalis na si Ate Summer ay lumapit sa aken yong magkapatid. 'Sino yon?' tanong ni Rey. 'Si Ate Summer.' sagot ko.
'Bat hindi kayo magkamukha Ate Yuki?' tanong naman ni Rave 'She's a friend, and shes like a sister to us...' sagot ko. 'Us?' said Rey. 'Yeah..Me and my twin.' i said and tumingin si Rey sa aken and ask. 'You have a twin?' shocked na tanong niya. 'Yeah..'
'How come i never see your twin?' tanong nito and i answered him shortly 'His dead.' pagkasabi ko nun ay tamang tama na may dumating na bus kaya sumakay na ako agad at nagpaalam sa kanila. Rave wave his hand to me while Rey was still looking at me with wide eyes...shock.
.
.
.
.
.
Kiyu was stab...at napuruhan ito. Nang nalaman namin na pumunta siya sa battleground ng mag-isa ng inilihim ni ya sa aken na nakatanggap siya ng message na magkikita sa battleground. Hindi ko alam pero nung time nayon ay alam ko na may mali..my guts is telling me that something is wrong, pagkadating namin ay natagpuan nalang namin si Kiyu na nakahandusay sa lupa na duguan at wala ng buhay. Hindi ko alam kung sinong iisipin na suspect noon dahil alam ko na marami na kaming nakaaway at maraming may ayaw sa amin and we all know the consequences pag naging gangster ka. Death is always their pag may riot. Nang pinakita sa aken ni Jake yong video message na narecieve niya ay feeling ko sasabog ako sa galit and guilt. Kyosodan gang was their in the video with Kiyu lying on the floor. One of the member of kyosodan gang was crouching down and his hand on Kiyu's neck. I guess his checking for pulse. The video was short at yon lang ang laman ng video.
We were question by the police and I told them that my brother is already dead when we arrive. News was everywhere ng mamatay si Kiyu.
Nang mamatay si Kiyu everything has changed, my parents changed.....................I changed. I became more violent to the point were I always fight by myself not informing my friends. I stop coming to battleground, I fight in the street and i started to fight dirty. One time of my friends found me beating an innocent drunkard that was just passing by. Ryu found me, I was so angry that I lash out at him but he just let me hurt him. Ryu Sawada, the last member sa crimson gang, mas matanda nga lang ito sa amin ng 2 years but since his sister was the 7th member he joined in too. He was the reason why I stop from fighting and I was the reason why he died.
Do i even deserve to be happy when everyones pain was cause by me? tanong ko sa sarili ko.
But his death was an accident. I know it is but still.........
And then biglang lumabas ang mukha ni Rey sa isip ko.
Do i even deserve Rey?
That guy is too good for me, he might always act like he doesn't care and act like his the king in the school...but i know that his actually gentle. He have a family, I envy him. Nang makilala ko ang pamilya niya ay nainggit ako ng sobra.. Baket hindi ganyan ang relasyon namin pagdating sa pamilyo ko? Baket hindi ako mapatawad nina mama at papa? It was not my fault. It was Kiyu's fault, kung hindi lang sana siya nakealam at pinabayaan lang niya ako ay hindi siya mamatay...but i know it was still my fault.
Who am I kidding?
Walang tao sa bahay ng dumating ako... My life is so pathetic!
Nagpunta ako sa kwarto ko at tinignan yong picture frame sa may gilid ng kama ko... Isang nakangiting babae ang nasa larawan, nasa pagitan siya ng dalawang lalaki...isa sa mga ito ay kaedad at kamukha niya samantalang yong isa mas matanda ng konti.
'Ang lalapad ng ngiti naminng tatlo dito.' mahina kung sambit. The two boys that I cared so much are already gone. 'For sure pag andito tong dalawa...mas gugustuhin nilang masaya ako kesa nagmumukmuk ako na parang ewan lang.
Habang nag-iisip ako ay biglang lumabas na naman ang mukha ni Rey..What about him? A question from myself...............Napaisip ako....and decided.
'I will not lose him too.'
BINABASA MO ANG
She's a what?-Yuuki Matsumoto (Editing) ONHOLD
Genç KurguWhat will happen when the ex-gangster and gangster meet?