Chapter 13 : Ano pa kaya kapag naging kami. - Part TWO
DEDICATED TO BhabieHeartBreakearP
Jhen Velasco POV
Kakatapos ko lang kausapin sa phone ung mga kabarkada ko sa dating school at napag-desisyunan nilang lumipat ng school dito..alam ko na nag-promise ako kay Yuu na hindi ko sasabihin sa kanila ang kinaroroonan niya..pero may reason e, kaya sinabi ko sa kanila ang kinaroroonan ni Yuu!
Nagalit nga sila sa akin nung sinabi ko na alam ko ang nasaan Yuu. Pero mas nagalit sila ng nalaman nila na classmate ko siya..haha..sore naman... Bat di ko daw sinabi sa kanila. Wala talaga ko balak sabihin pero gaya ng sinabi ko kanina ay may rason. Papunta na ko ngayon ng room... May ilang tao sa corridor papunta sa room.. Habang papalapit ako e parang pamilyar mga mukha nila..
And then...
"ala...hoi bat andito na kayo? Kausap ko lang kayo sa phone kanina, bat andito na kayo agad?" sigaw ko sa kanila, bat andito na ng mga to? Pag nakita ni Yuu to siguradong lagot ako.
"na-surprise ka rin no?haha" mark said while grinning...the moron! ang ingay ng boses. "so ngayon kayo magta-transfer?" ako
"nakapag-transfer na kami." Kim said and she grinned too, "agad agad...baka Makita kayo ni yuu." i told them, buti kung sila ang malalagot eh ako ang malalagot.
"Aheeemmm..." someone cleared their throat. "inom ka ng t—-" Hindi ko natapos ang sasabihin ko because i know that voice. Oh-oh...
"kausap mo sila sa phone kanina?alam mo rin na magta-transfer sila?" Yuu, rinig ko sa familiiar na boses, tumingin ako sa kanya and i can tell the she's mad.
"eheeeee..."ako
"aiishhhh....kahit kelan talag—-"yuki was cut off when someone cleared his throat
"Ahemm.." rey
Tumingin kami lahat sa kanya.. Nakatingin narin siya sa amin...
"sooo..."rey
Andito pala to.. Then.. Ohhhhh.....This is fun, siguradong drama and action to. "ahm, rey mga ..mga barkada ko sa dati kong school at guys si Rey ahmm...a classmate."yuki introduced.
but the next thing is more interesting when Rey said something. "and her suitor"rey
Kelan pa? Mejo nabigla ako doon hah!
o__o? - kim
O___o - mark
▼__▼ - jake
Ala! ang sama ng tingin ni Jake kay Rey....Uwaaaa.......eto na yong sinasabi ko. This is ging to be fun.
walang nagsasalita nung sinabi ni rey na suitor siya ni Yuu
*kringgggggggggggggggg* 2nd bell na, kelangan na pumunta ng klase...
"o mga chong..mauna na kami!" jhen
Paalam ko agad sa kanila..Iba na kasi yung atmosphere, lalo na si jake kung makatingin kay Rey e parang papatay. May gusto —— ay hindi I think mahal is the right term, oo mahal ni Jake si Yuu pero hindi alam ni Yuu mag pagka-slow kasi tong kaibigan kung to pagdating sa pag-ibig. Kahit hindi sabihin ni Jake to...i know it! halatado kasi siya...kahit maraming siyang babae pag may nag-insulto kay Yuki o nagsabi man lang bad words sa kanya ay magagalit na ito.
"tara na rey.."yuki
Ang awkward kanina grabe...Buti nag-Ring na yung bell. Malapit na kami sa room pero pinauma na ako ni yuki
BINABASA MO ANG
She's a what?-Yuuki Matsumoto (Editing) ONHOLD
Teen FictionWhat will happen when the ex-gangster and gangster meet?