[8]

27 3 1
                                    

Ashley's POV

Ilang linggo na ang nakalipas at oo nabayaran ko na yung kailangan bayaran thanks to unggoy. Pero hindi biro lahat ng pinapagawa niya. Biruin niyo ilang araw ako di naka tulog ng maayos kasi pinapapunta niya ako kung saan saan. Tapos pag karating ko dun aba wala naman pala akong gagawin. Tapos isang beses naman ang himbing ng tulog ko nagising ako kasi tumawag siya anong oras na nun? Alas tres ng umaga pinapabili niya ako ng pag kain at nagugutom na daw siya aba nung una nag reklamo ako pero wala akong nagawa sinunod ko pa din siya. Anong oras ako nakauwi 6 na! Aba'y wala akong nagawa edi naligo na lang ulit ako para makapasok naman. Tindi diba? Di ako nakapag pahin-


"Oy Ashley anyare sayo? Itsura mo para kang kinaladkad ng pitong beses ng kabayo." Napatingin ako kay Lyn. Huhuhu oo inaamin ko nabawasan ng konti yung kagandahan ko.

"Hala oo nga ang panget mo ngayon." Grabe isa pa tong si JamJam eh.


"Maka panget toh. Maganda ka?" Tinawanan lang nila ako aba'y pagod na pagod na ako ah. Buti nga at wala yun ngayon eh. Sana di na pumasok mapapagod nanaman ako dun eh.



"Tara na patapos na yung lunch time natin. Baka malate nanaman tayo." Nag lakad na kami papunta sa room. Yes wala na yatang unggoy na mag paparamdam hehehe.




***





"Himala yata at di nag paramdam si unggoy." Don't get me wrong guys. Nag tataka lang ako HAHAHA. Medyo tahimik kasi buhay ko ngayon eh alam niyo yun? Ang saya ko ngayon hehehe. Nag lalakad ako pauwi haaayy ang saya saya saya kooo. Walang makulit walang psaway walang nag papahirap walang nag papasa-




---beeep--beeep---




I got a text message. Speaking of the monkey.




From: Unggoy the Ugly Monkey

Hey I need you right now, can you come over?




Hala ka kakasabi ko lang eh huhuhu. Umuwi muna ako sa bahay at nag palit ng damit. Tinawagan ko din si Mama at sinabing may pupuntahan lang ako saglit.


---beep--beep---


From: Unggoy the Ugly Monkey

Bili ka na din ng pag kain. I'm really starving to death.


Kahit kelan talaga tong unggoy na toh. Ang OA ah grabe. Ilang minuto din akong bumiyahe patungo sa kanilang palas- este baha- este MANSYON nila. Opo tama ka ng basa Mansion talaga sobrang laki kaya nun, malamang kelan ka pa nakakita ng masyon na maliit lang. Engot ko talaga hahaha.


Nag doorbell ako at nag hintay dito sa
labas. Wala pang isang segundo eh bumukas ang pang mayaman na gate. Agad naman akong pinapasok sa loob.


"Uuhhhmm ate asan po si Ung- este Xavier?" Tanong ko kay ate. Uhhmm hellooo sa laki ng bahay nila saan ko hahagilapin yung unggoy na yun malay mo mamaya pasabitsabit  lang siya diyan diba.



"What took you so long?" Taas kilay niyang tanong sa akin. Mainipin talaga tong unggoy na toh.


"Binili ko pa po kasi yung pinabili niyo." Saad ko. Medyo nakaka asar ah batuhin ko yan ng saging eh. Umakyat siya sa hagdan kaya nanatili lang akong naka tayo dito.



Lumingon siya ulit sa akin at tinitigan ako na parang nag sasabing wala-ka-bang-balak-sumunod-look. Tumayo na lang ako agad at sinundan ang unggoy na nag lalakad. Nakarating kami dito sa isang pinto na mukhang kwarto niya. Pumasok siya sa loob at sumunod ako. 


I Just Fell In love With A Bully  Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon