Part 2"Wake up Ashley you've been sleeping for three freaking hours for crying out loud." Nagising ako sa pag tapik ng isang tao sa pisngi ko. Unti unti kong minulat ito at tumambad sa akin ang isang mala anghel na mukha ni Xavier. Hindi ko maipagkakaila ang kagwapuhan niya. Pero sa likod ng mala anghel na mukha na iyan nag tatago ang demonyo niyang ugali.
"Will you stop staring at me? I was staying here with you for 3 hours already." May halong irita ang kayang boses.
"Andito ka lang sa van for 3 hours? Bakit sino ba nag sabi sayo na samahaan ako dito? Kaya ko naman sarili ko ah."
"Di ka pa nag pasalamat. Tara na daldal ka ng daldal eh." Iniwan niya akong nakatunganga sa van. Haaay. Sumunod na lang ako sa kanya.
"Hinintay mo na ako ng tatlong oras di mo pa ako hinintay makababa." Sabay kaming nag lakad. Haaay ang presko like owemji. Nabalot ng katahimikan ang palalakad namin ni Xavier. Wala talaga akong balak basagin ang katahimikan na yun kaso kasi eh. I can't help my self.
"So I've been there for three hours and you stayed with me? Bakit mo ako hinitay? Knowing you, you are the most impatient person I've known." Sabi ko pero hindi pa din siya nag salita.
"Kumakain na ba yung mga bata?" Tanong ko sa kanya. Pero parang wala siyang balak sagutin yun kaya tinanong ko ulit ito.
"Kumakain na ba yung mga bata?" But I didn't get any respond from him. So uulitin ko nanaman ito.
"Kumakain na ba yu-"
"Stop asking questions okay? Can't you understand that I'm with you for three hours how can I know? Stupid." May bakas na irita sa kanyang boses.
"Okay fine! Mali ko okay mali ko. Init ng ulo putek." After saying those things nabalot nanaman ng katahimikan ang mundo namin.
"Hi Ash kamusta tulog mo? Napahaba ah." Ngiting aso ang sumalubong sa pag mumukha ko. Like really seeing Xavier's stupid friend irritates me as hell. I also don't know kung bakit ako naiirita sa kanya.
"Get the hell out of my face moron." Inis na sambit ko sa kanya. Di ko alam ah bigla na lang ako nainis sa kanya. Nag simula na akong hanapin sina Adelyn at JamJam unfortunately hindi ko sila mahanap. Nahagip ng mata ko si Tyler kaya siya ang nilapitan ko upang mag tanong.
"Hey have you seen Adelyn and Jamika?" Mukhang nagulat siya sa biglang pag sulpot ko kasi nabitawan niya yung sandok. Hehehe sorry my bad.
"Come on Ash since when did you become a mushroom?" Bakas sa boses niya ang kaba at takot. Oh come on I didn't mean to freak him out.
"Sorry about that. So have you seen them?" Tanong ko muli sa kanya.
"If I'm not mistaken I saw them going to the seaside." Sabay turo niya. Agad naman ako nag tungo sa kinaroroonan nung dalawa. I saw them playing with the kids near the shore so I decided to join them.
"Ayan na pala si Ash! Okay kids say hiiii ate Ash!" Sambit ni JamJam. And into my surprise the kids run towards my direction and hug me as if I'm there older sister just got home from work.
"Hi ate Ash!" They all said. Gosh I know that kids are adorable but damn there hugs are just to tight to the point that i can't breathe!
"Okay kids settle down! Nahihirapan ng huminga si ate Ash niyo." Sermon ni Adelyn na para namang nanay. It really suite her promise. Gosh if Adelyn hears this I really swear she's gonna kill me!
BINABASA MO ANG
I Just Fell In love With A Bully
Ficção AdolescenteSiguro nga di natin masasabi kung sino ang mamahalin ng puso natin. Hindi natin pwedeng diktahan ito kung sino ang gusto nating mahalin.