[12]

22 1 0
                                    

ASHLEY'S POV

"Oh tapos anong ng yari? Kinain niya ba?" Tanong ni Adelyn. Kinukwento ko sa kanila yung ng yari kahapon. Makulit sila eh hindi daw nila ako titigilan hangga't hindi ko kinukwento sa kanila.

"Malamang bes busog nga diba hahaha." Natawa ako ng maalala ko yung mga ng yari kagabi. Hahaha nakakatuwang isipin na ngayon lang siya nakakain ng ganun.

"May laban sila ngayon?" Tanong ni Jamjam. Ayon kay unggoy wala daw.

"Wala daw sabi ni unggoy."

"Ay sus paano mo nalaman? Kayo ah." Eto nanaman tayo eh. Iwan ko na lang kaya sila ulit. Tsaka maya maya mag sisimula na ulit yung klase namin eh. 

"Ayan nanaman kayo eh. Una na ako sa inyo di ko pa kasi nagagawa yung homework natin eh." Saad ko well totoo naman kasi talaga hindi ko nagawa yung assignment namin kasi pag uwi ko kahapon eh pagod na pagod na talaga ako.

"Meow meow." Napatingin ako dun sa nag meow. Ano siya pusa?

"Uy ikaw pala! Hahaha pusa ka na pala ngayon?" Natatawa kong saad sa kanya.

"Hahaha yeah pusa na ako ngayon." Sabay kaming natawa sa sinabi niya.

"Hahaha so saan ka pupunta?"

"Sa classroom tara sabay na tayo." Aya niya. Sabay kaming nag lakad papunta sa classroom.

"So kamusta ka?"

"Still alive and kicking. Hahaha."

"Oh wait thanks for helping me." Helping? Tinulungan ko ba siya.

"Remember the gift?"

"Ay oo wala yun hahaha. Ano nagustuhan ba niya? Maganda daw ba?" Malay niyo diba. Malay niyo di niya nagustuhan sayang naman.

"Yeah. Sige na pasok ka na." Hindi ko namalayan na andito na pala kami sa tapat ng classroom hahaha.

"Hahaha sige thank you ah." Sinuklian niya ako ng kanyang matamis na ngiti yung ngiting nakakapag pagising sa natutulog mong puso. Hahaha char. Biro lang po di na mauulit. Pumasok na ako sa loob at umupo sa upuan ko. Ako pa lang ang andito sa loob kaya magagawa ko ito agad. Hindi rin nag tagalay natapos ko din ito. Bago ko itago sa bag yung gamit ko eh may naramdamanmakong gumagapang sa braso ko.

"Waaaaaaaaahhhhh! Ilayo mo sa akin yaaaaaaaaaan!" Yung butiki bastooss takot ako sa butikiiiiiii!

"Hahahahahahahahaha!" Kinuha niya yung butiking nasa braso ko. Tinignan ko ito ng masama.

"Hahahaha! Kung nakita mo lang yung mukha mo! Hahaha!" Tinaasan ko ito ng kilay. Nakakainis ah. Wag mong sabihing alaga niya yung butiki na yun.

"Wait nga lang alaga mo yung butiki?" Agad naman itong tumango.

"So ganun dinala mo lang yan para mang asar?" Tumawa naman ito agad.

"Hahahaha hindi actually kanina ko pa siya hinahanap. So thank you kasi nakita ko na siya." Hindi ko na lang ito pinansin at nanahimik.

"Justin?" Napalingon kaming dalawa dun sa nag salita. Unggoy? Hala oo nga noh kasama pa niya yung isang lalake.

"Uy Xavier!" Lumapit pa ito dito at ginulo niya pareho yung buhok nito ganun din ang ginawa ni Unggoy. So ganun? Gawain talaga nila yun eh bakit ako nadadamay?

"Kaizer broooo! Namiss ko kayooo!" Nakatingin lang ako sa kanila. Medyo nakaka OP ah.

"Excuse me pwede bang wag kayong maingay? May klase sa kabila." Nagulat kaming apat sa teacher na nag salita. Kaya umupo silang tatlo at nanahimik. Hanggang sa umalis yung teacher. Isa isa na ding pumasok yung ibang estudyante sa silid. Si Justin ay taga ibang section kaya pala hindi masyadong pamilyar ang mukha nito.

I Just Fell In love With A Bully  Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon