08 | the unexpected training

1.4K 246 27
                                    

jeon jeongguk

Sau tiết Phòng chống Nghệ thuật Hắc Ám, chúng tôi có tiết của môn Độc dược. À, chính xác là môn tôi mong đợi nhất năm nay đây (thật đáng ngạc nhiên, tôi biết mà).

Tiết học bắt đầu với việc thầy Snape điểm danh. Thầy dừng lại ở tên tôi, và bằng đôi mắt đen lạnh lẽo, thầy lườm nguýt tôi một cái như thể tôi vừa làm nổ lớp học của thầy, rồi lại tiếp tục với việc điểm danh.

Taehyung chỉ vào một hũ nhỏ chứa những vật nhỏ hình nón, nom giống chiếc sừng và thốt lên.

"Ôi sừng ngựa kì lân!"

Trong khi cậu bận ngắm nghía những chiếc sừng trắng sứ bóng bẩy vài ánh bạc thì tôi lại hoàn toàn không hiểu chúng là cái gì hay hôm nay tụi tôi sắp pha chế thứ gì.

Hoá ra, độc dược của ngày hôm nay là Thuốc giải cho những chất độc cơ bản.

"Trò Jeon, nhắc lại cho tôi nghe. Bezoar là gì?"

Thình lình, thầy Snape quay về hướng tôi, nạt. Chắc thầy vẫn bực tôi vụ năm ngoái bỏ nhầm lông nhím thay vì bezoar đây. (Vụ đó suýt thì tôi làm chảy một cái ghế của thầy.)

"Thưa thầy, bezoar là sỏi nghiền lấy từ trong dạ dày dê." Tôi nhanh nhảu đáp, chả là trước khi vào lớp Độc dược, tôi cũng đã phải ôn tập trước để tránh tạo cơ hội cho thầy trừ điểm nhà Gryffindor ấy mà.

"Vậy còn độc dược Cái chết đang sống thực chất là gì?" Giáo sư Snape nheo mắt lại, lườm tôi.

Cái chết đang sống... Cái chết đang sống...

Nếu tôi nhớ không nhầm thì nó nằm trong sách của năm thứ sáu cơ mà?

"Thưa thầy, đó là một loại độc dược học vào năm thứ sáu mà, làm sao con biết được chớ?"

"Vớ vẩn! Tôi đã nói qua về loại độc dược này vào năm nhất của mấy trò rồi, thật thất vọng!"

Rồi thầy nói tiếp.

"Cái chết đang sống - một liều thuốc ngủ mạnh tới mức nạn nhân trông như đã ngừng thở rồi. Trừ của nhà Gryffindor năm điểm, yêu cầu riêng trò Jeon làm bài tập liệt kê tất cả các liều thuốc ngủ, từ cơ bản nhất đến nguy hiểm nhất."

Ơ! Cái gì chứ! Rõ là bất công mà. Ổng cứ trừ điểm nhà tôi như vậy chớ tôi biết thừa cái đám học trò xấu xa nhà ổng đang bụm miệng cười tôi kia cũng chẳng hiểu gì đâu. Mà có khi cả cái lớp này không biết đấy chứ có phải mỗi tôi đâu! (Ừ thì chừa Taehyung ra.)

Tôi chỉ sợ bị trừ điểm nhà thôi, còn bài tập thì dù thầy Snape có giao nặng bao nhiêu tôi cũng không lo, đã có người giúp rồi mà! (Cái đầu bạch kim năm tư thích cá cược nhảm nhí đấy.)

--

Kết thúc tiết Độc dược, tụi tôi chuyển qua tiết Bay. Trên đường ra sân, tôi bắt gặp cái bóng gầy gầy quen thuộc của Min Yoongi đang lừ đừ đi trong hành lang dẫn tới lớp Sinh vật huyền bí.

"So với một Tầm thủ thì mày đi chậm thật đấy, Min."

Hai con mắt vốn đã bé tí của ảnh nay nheo lại trông càng bé hơn, cảm tưởng như ảnh không chừng đang nhắm mắt luôn ấy. Ảnh quay người về hướng tôi, cười khẩy một cái.

PUREBLOOD Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ