07 | the softest touch

1.4K 259 23
                                    

jeon jungkook

Lễ khai giảng đã kết thúc. Nhà Gryffindor chúng tôi năm nay nhận thêm bảy học trò nữa.

Tuy nhiên thì, nếu tôi không nhầm, một trong số những người mới của nhà có vẻ không ưa tôi cho lắm. Khi tôi lại gần để chào mừng nó, nó lập tức né tránh tôi, lảng đi chỗ khác ngay. Thiệt tình, bộ mặt tôi nhìn khó ưa đến vậy hả?

Ờm... tôi đâu có nghĩ thế nhỉ?

"Jeon Jungkook, anh nói chuyện với em chút được không?"

Đang mải mê xem xét thời khoá biểu mới (và cách để trốn học vài tiết Độc dược với thầy Snape) thì tôi chợt nghe tiếng anh Allen Williams, Thủ quân của đội Quidditch nhà Gryffindor, gọi.

"Dạ?" Tôi ngẩng đầu lên đáp. Anh liền giảm tốc độ lại, đợi tôi đi tới rồi mới nói tiếp.

"Nghe này, anh biết là em mới nhận thời khoá biểu và năm học cũng còn chưa bắt đầu nhưng anh nghĩ mình nên nói điều này luôn."

Hai tay anh đan vào nhau, anh Allen lưỡng lự mãi không nói.

"Em nghe đây anh."

"Jungkook này, năm nay em tham gia thi thử đợt tuyển chọn để vào đội Quidditch được không?"

Tôi ngạc nhiên mở to hai con mắt nhìn anh. Taehyung, người đang cắm đầu vô cuốn sách tham khảo về phương pháp thuần phục chổi thần mà cậu ấy đã mua ở Hẻm Xéo, cũng phải gấp sách lại ngẩng đầu nhìn anh Allen bằng hai con mắt ngỡ ngàng.

"A-Anh nói thiệt chớ ạ?" Gương mặt tôi giãn ra, rạng rỡ hẳn khi nghe anh nói. Như tôi đã tự hứa năm ngoái, tôi sẽ tìm cách để giúp giành Cúp Nhà về, mà nếu có thể thực hiện điều đó bằng cách tham gia chơi Quidditch thì còn gì tuyệt bằng.

"Em trông anh giống đang giỡn lắm sao? Năm ngoái anh cùng đội nhà đã xem em tập luyện mỗi tiết Bay rồi và anh phải nói, anh rất ấn tượng đấy. Chỉ tiếc là nhà trường không đồng ý nhận học sinh năm nhất vào đội nên cũng như em đã thấy, chúng ta để mất cúp Quidditch về tay Slytherin năm học trước. Nhưng bây giờ, nếu em tham gia đội, chúng ta sẽ có thể thắng."

Đôi mắt anh ánh lên tia hi vọng, những vệt lấp lánh rực rỡ mà tôi chưa được thấy bao giờ. Anh nhìn tôi bằng ánh mắt quả quyết, như thể anh biết chắc năm nay chúng tôi sẽ chiến thắng. Và đúng lúc tôi chuẩn bị đồng ý, đoán xem ai đã cắt ngang nào.

"Ôi cho tôi xin! Cái thằng nhóc ốm yếu lẻo khẻo đó mà đòi thay thế vị trí của Julian Carter năm ngoái sao? Này Williams, tao không nghĩ mày lại tuyệt vọng tới mức đó đâu. Tên Carter đó ra trường rồi, đội mày hẳn đang run như cầy sấy đó nhỉ?"

Giọng mỉa mai cay nghiệt của Min Yoongi chưa bao giờ tôi nghe lọt tai nổi một chữ nào. Anh ta đi ngang qua tụi tôi, đứng lại và làm cái điệu bộ khinh khỉnh như thường ngày. Đằng sau ảnh là đám năm tư Slytherin cũng bụm miệng cười rúc rích theo câu "nói đùa" mà chúng cho là hay ho lắm.

PUREBLOOD Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ