Chapter 18

177 7 0
                                    

Peacefully

Soooo yun...

One week na ang lumipas. Lagi na kaming kasabay ni Rina.

One week na rin simula nung bina back stab kami nina Veronica at Kenzie

One week na rin nang nagstop ng school si Yuuki at Sherl...

Sinasabihan ko lang si Rina na "hayaan mo lang sila. Mababalik rin sa kanila iyan" dahil alam ko kung paano magalit itong si Rina.

Dismissal time na namin at pansin kong walang naninira sa amin.

Wala sina Veronica at Kenzie.

"Clair! Sabay tayo uwi ah? "

"As usual Rina  hahaha"

"Tara tambay tayo sa kiosk "

Yun. Pumunta kami sa kiosk. Nag usap kami.

"Clair! Alam mo nakakainis si Dwight!  May nireto sa kanya yung parents niya di naman pumatol. Pansin mo?  Di na siya pumapasok since 3 days?  Haynako!  Mabuti pang makapaghanap ng bago!  Anubayan! ----"

She kept on talking when suddenly pinasok ko yung question ko.

"Rina antahimik nuh?  Pansin mo? "

"Ha?  Syempre naman. Wait what do you mean?  Ang ingay ko lang kaya bago lang. "

"I mean, san sina Veronica at Kenzie? "

Unti-unting nawala ang smile niya.

"I-I mean, diba naman mahilig iyon mambully sa atin? Tsaka imposible masyado if they're absent. Maybe you just know where they are? "

Nag evil smile si Rina. I got it. She----

"You know, atin lang to ah. But once na malalaman mo, you're on my team, at di ka makakalabas. Makakalabas ka lang kung patay ka na. "

"'Kay, tell me where they are now".

Sinundan ko siya kung san sya pumunta.

She went at her car muna sa parking area. Yeah she drives on her own.

Nilabas niya ang dalawang baseball bat at binigay sa akin.

"Follow me"

Utos niya. Sinunod ko lang siya. Walang nakakita samin na dumaan kami sa field. May naglalaro din. May nagchi-cheer. Pero they're all busy watching the game.

So, yun.

Nakarating kami sa place...

Kung san ko nakita na nabugbog si Sherl dati.

Pero ngayon dalawa na ang nakahiga. Surely they're Veronica and Kenzie.

Nang malapit na kami ay nagsalita si Rina.

"Watch me and do the same. "

Ayun. Nilapitan niya si Veronica. I know why... Mas naiinis kasi siya kay Nics dahil masyadong pabida.

As expected, she hit Nics with a baseball bat sa pwet. Lol mepagka manyak pala tong si Rina.

Jk lang...

Ayun, Veronica moaned in pain. Naka tape kasi ang bibig niya kaya di siya makakasigaw. Si Kenz naman ay tahimik lang.

"Try it Clair, or gusto mong matulad nila? "

Tinanggal ko ang blank stare ko kay Nics at tiningnan si Rina. I smiled at her, formally.

"No. And I'm not gonna join you. Uupo nalang ako dito sa gilid. "

Tinaas niya ang kilay niya.

"Don't worry, we're like sisters before right?  NOTHING can break us. This, everything here. It will be our secret. "

Umupo ako sa chair at binaba ang baseball bat, formally. Nakatitig parin siya sa akin.

I smiled again.

"Go on. Continue and enjoy it"

And she did.

She hurt both of them painfully,
While I watch at them getting hurt, peacefully.

Hi, Ako Si ClairinaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon