Chapter 21

132 3 0
                                    

All the worries

Matagal na since nangyari ang paglibing...

Joke!  Mag two weeks pa lang.

Kasama ko si Clair ngayon sa Parlor Shop nina Kenzie. Libre raw ako dito and since may dala akong friend pinakilala ko sa bading kaya libre na rin si Clair.

We just ask for keratin hair treatment and I want my hair coloured red sa dulo.

"Clair? Di kaya malalaman nila yung nangyari? "

"For me, no. Kasi tagong tago naman yun eh"

"Pinapahanap kasi ng mga magulang niya eh. Malay mo hukayin ang buong Pilipinas---"

"Rina! Shut up! "

She said in a whispering voice. Tas tiningnan kung may nakikinig. Si baklabels naman busy sa pakikipag usap dun sa bagong dating. Wala namang ibang tao.

"Do you even think ganyan sila ka yaman?  Huhukayin ang buong bansa? No!  They're richness is just average! "

She's still speaking in a whispering tone. Pero chill, Rina. But remembering their parents at school, they're really worried.

*Flashback*

"Good morning class"

"Good morning miss---"

"MISS WALA PO BA DITO SINA KENZIE? "

"EH SI VERONICA?! "

"Ahh??  Wala po!  Let's talk outside.  Class sit down"

Lumabas si Miss.

"Ano bang nangyare kay Veronica at Kenzie? "

"Di ba mahilig makipag bar yun? Baka nakipag tanan? "

"I don't think so. Siguro nakipag -toot- na sa bar. "

Ayun bulung bulungan na.

"Rina?  San ba sina Veronica at Kenzie? "

Tanong ni Whirley

"Hmm di ko rin alam. Siguro nga nakipag one night stand for weeks?  Or months?  Or... ".

I acted as if I'm worried too. Si Clair tahimik. Kung may magtanong sasabihan niya lang na "Di ko alam. Lumayo naman sila simula nung sabay na kami ni Rina" acting worried too.

Bumalik si miss.

"Class please take care of yourselves cause you're classmates, as you've heared are lost. Either raped, or we don't know. "

"Ma'am baka nakipagtanan"

"Or baka naglayas! "

*end of flashback*

Anyways. Nabalitaan kong naghahanap ng ibang anak and parents nina Kenzie. Di kasi tunay na anak si Kenz.

Si Veronica naman naubos na ang pera ng parents niya sa kakabayad ng mga detective. Sabi ng mga detective baka nakipagtanan. Or nag suicide.

Natatawa ako eh..

Speaking of them,

"Glaiza! "

I called the bekibells

"Yes? "

"Ano na bang balita kina Kenzie? "

Me with those fake worries again.

"Ewan ko. Basta ayaw ko sa kanya. Makapag utos eh parang sino "

"Oh? "

He just smiled and went away.

Well, don't need to worry now.

Hi, Ako Si ClairinaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon