Pagkikita
Enrollment na namin ngayon. Sa kabilang building sina Ella nagpa enroll kasi college na sila, and I'm still stuck on high school. Sucks right? Others na others ako..
Oh well.
After everything, I told them I'm gonna wait at the bench near the guard house.
Medyo nahirapan akong umupo. Medyo lang naman. Naka dress kasi ulit ako. Mint green ang theme ko ngayon XD
Mint green wedge, mint green dress, at mint green watch. Naka half ponytail ang hair ko ngayon.
While waiting, may pumasok na babae talking to her phone. She's so loud. I kinda got annoyed of her voice. But I should act kind. Besides, wala pa naman akong kilala dito.
Nung nasa harap ko na siya ay huminto siya. She looked at me. I just gave her a formal smile. She smiled back....
Or so I thought...
"Hmm, may mga prinsesa prinsesa pala dito. "
Ugh! How dare she talked to me like that!
Nilagpasan niya na sana ako pero I talked back
"Oh? Ngayon ka pa? Sa suot mo pa lamang eh nagmumukha ka nang "prinsesa-prinsesa" eh. "
She wore a tube dress. Shorter lang sa kanya. Above the knee. Akin pantay lang talaga sa knees ko.
"Oh? Then you're my opponent then"
Tinalikuran niya ako pero nagsalita ako muli, crossing my hands.
"Tss. Ganda pa sana ampangit naman ng ugali. "
"Excuse me?! "
"Shut up! I don't wanna waste my time nang dahil sayo"
Tas tinalikuran ko siya.
"Ugh! "
May sasabihin pa sana siya pero nakita ko sina Ella at tinawag ako.
"Yo Clair! How's enrollment? "-Ella
Tiningnan ko siya sa likod. Ow?? Naglakad na siya palayo? Hahaha! Ang ingay naman kasi. Kausap sa phone kailangan pang ipagsigawan?
"Oh it's great! I can't wait 'til first day! "
I smiled at them.
"Ooooh! So may nakilala ka na? "-Arxine
"Mmmm. Yep! 😄 wait no, 😐 siguro, enemy? Di sure. Basta! 😏"
"Wth! I didn't know you're such a bitch Clair! "-Felliesha
"Yeah right. Hahahaha! Pero mabait naman ako eh. Joke. Pero, I haven't... Acted like this. Ngayon lang... And it feels freedom. "
"Hmmm... Well, we understand, since you're always formally. But, wag mo sanang hayaan na bitchy ka. Di bagay sayo. Pag kailangan lang. "-Kershey
"Hmmm... Sure"
"By the way kilala mo ba yung best friend mo kanina? XD " -Arxine
"Stop it Arx. It's not funny"
Then we all laughed.
Even though walang nakakatawa.
BINABASA MO ANG
Hi, Ako Si Clairina
FantasySa isang orphanage, lahat ng mga bata ay magkaibigan. Pero syempre, may group of friends din sila. Pero may dalawang bata na ang kanilang pagkakaibigan ay di mapuputol ng kahit na sino ang kanilang pagkakaibigan. Sino kaya ang makakaputol sa pagkak...