Chapter 7

277 17 5
                                    

Paghihiwalay

Ilang araw na ang lumipas.

Naging mas tahimik si Star ngayon. Pero naka smile sya lagi. Si Heart naman,  haaaysss, naging mas maingay at mas masayahin.

Maayos na ang pakitungo namin kay Kayel,

Ngunit kung may iba siyang kasama ay laging nanghe-head to foot sa amin. Hinahayaan lang naman namin.

Lumipas ang ilang buwan ay may limang pares ng tao ang pumunta.

Mayayaman...

Ang unang pamilya na pumasok ay mukhang arogante, mataas ang tingin sa sarili, at madaldal tingnan ang babae.

Noong una ay ayaw ni Heart pero nung nakita niyang maraming candy at pera ang babae at lalake ay pumayag siya.

Nalungkot si Star, ngunit tinanggap niya nalang ito, at may umampon din sa kanya. Ang umampon sa kanya ay mukhang katulad ng ugali niya. Mabait, at ang simpleng damit ay sumisigaw na elegante. (A/N: please, some people here takes this literally. Take this as a hyperbole). Pero kahit na simple ang pananamit ay mahahalatang mayaman.

Ang umampon sa akin ay pamilyang may kaya. Yung tipong hindi mayaman, hindi rin mahirap. Mabait ang mga umampon sa amin.

At dito na nagsisimula ang pahihiwalay namin...

Sana, kung magkikita muli kami ay maaalala pa nila ako...

🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸
Narrator

Habang tumatagal ay unti unti nang may sariling buhay ang tatlo.

Sila ay matatalino.

Madaming kaibigan.

Masayahin.

May nagbago kaya sa kanila?

Si Heart ay pinaaral sa isang Chinese school.

Si Star ay lumabas ng bansa at nagstay sa Japan.

Habang si Ella ay tinuturuan magsalita ng Espanyol at French pag tapos na ang klase sa paaralan.

Habang lumilipas ang oras ay sumasaya sila.

Magkikita kaya muli sila?

Kung magkikita kaya sila, maaalala pa ba nila ang isa't isa?
----------

Yo guys sorry for the short, lame update. But still, thanks for reading this chapter. I hope you'd like the story.

If you do, please vote and follow

Hi, Ako Si ClairinaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon