AN: Baka matatagalan po next UD ko. Kasi uuwi po ako sa province. Mag reready po ako for my thesis.. Pero try ko padin po isingit.. Sana magustuhan nyo UD ko..
Leggo
Javier's POV
Eto na guys, Meeting de Avance na ngayon. This is one of the important event in SSC Campaign. Lahat ng Parties ay mag ccampaign sa gym. There will be alot of dramas later and surely fans will take SFU Gym's roof off.
I've finished my speech yesterday. Thank God with my amazing team, we really build a strong camaraderie. We wanted each and everyone to push harder and expand our horizons.
I still did my daily routine. I went to the gym of the condo I lived in.Surprisingly I saw Amanda Velasco, one of my oponent. The president of FRIENDS party, this woman is freakinly drop dead gorgeous.
"Hey Ms. Velasco, good morning.." bati ko sa kanya.
"Oh hello Mr. Veneracion, Good Morning. Why so early?" Tanong nya.
"Well you know, masyado lang excited at nervous for the event later." Medyo hiya kong tugon.
"Aaww I feel the same too. You guys are amazingly great competitors." Sabi nya. Grabe ang ganda nya talaga..
Easy Javee easy...
"Oh by the way I have to start working out. Good luck Ms. Velasco!" Ako
"Oh ok Mr. Veneracion. Good luck later.... I'm sure dramas will blast later." Sabi nya, di ko maysadong narinig ang huling sinabi nya, medyo mahina kasi..
"I'm sorry, come again??" Ako
"I said Goodluck and Godbless." Sabi nya sabay ngiti sakin. Medyo weird yung ngiti nya pero pinagwalang bahala ko nalang. Ngumiti din ako tsaka pumunta na sa workout station ko.
Makalipas ang dalawang oras natapos din akong sa gym. Hapon pa naman ang event. Matapos mag linis ng katawan ay naisipan kong dumaan na din sa salon para mag pa ayos ng konti. Syempre pogi dapat mamaya diba guys.
Patrick's POV
Isa ang araw na ito sa pinaka importanteng araw ng kampanya sa SSC. Mamaya na magaganap ang Meeting de Avance kung saan mag tatapat tapat ang bawat partido sa loob ng isang lugar. Sa Gym gaganapin ang event, sinigurado naming full force ang aming mga supporters from tshirt, props, banners, flyers, freebies at madami pang iba.
Actually kinakabahan ako para mamaya. Ito ang huling araw na mangangampanya ako, dapat dito ko ibuhos lahat ng kung anong kaya ko. Pansin ni Mama na parang malalim ang iniisip ko kaya pinayuha nya akong dumaan muna sa simbahan bago tumuloy sa school. Ganun ang ginawa ko, dumaan ako sa church at nag pasalamat sa lahat ng blessings na natanggap ko. Alam kong may reason kung bakit aki napili bilang isa sa mamumuno sa school namin. Basta nag pasalamat ako sa lahat ng biyayang natatanggap ko.
Matapos mag dasal ay dumiresto na ako sa school. Maaga pa para sa event pero abala na ang aming partido. May mga ice breakers din kasi kami mamaya, may sayawan, kantahan at iba pa.
Meeting de Avance
"Good day SFU community!!!!!" Masiglang bati ng host.
Di naman magkamayaw ang sigaw at tili ng mga studyante ng university.
"Are you guys ready!!!!! Welcome to SFU Supreme Student Council Meeting de Avance?!!!" Host