Chapter 8 - Penge Naman Ako Niyan ft. King Erren

104 14 1
                                    


Chapter 8 - Penge Naman Ako Niyan ft. King Erren

***
q u i n n  n i c o l e

     Frustrated kong ginulo ang buhok ko, making it a messy bun. Pinilit kong maglakad ng maayos at hindi pansinin ang dalawang demonyong nasa likod ko.

"Nicole?" I turned my head to Hanz, tinaasan ko siya ng kilay. "Wut?"

"Sa'n tayo mamaya?"

"DON'T CASUALLY SAY IT LIKE THAT! Just.. Just shut up." marahas kong iniling ang ulo ko . What am I thinking?

B-basta, it sounded like we're going on a da—pull it together, Nicole! "Oi." Napaangat ako ng tingin nang magsalita si Erren. Nakatingin siya sa'kin..

"Tell us, anong buong pangalan mo?" 'Tila nanigas ang buong katawan ko.. Alam kong darating ang araw na tatanungin nila ang buong pangalan ko, but isn't it too sudden?

Sigurado akong pagtatawanan nila ako, "A-ah! 'Lika na? P-para mastart na natin ang pagtu-tutor..

Tinitigan ako ni Erren ng masama habang si Hanz ay pasipol-sipol lang.. "Ah.. M-my name's too terrible, hindi niyo magugustuhan.. He-he.." Napakamot ako sa batok ko..

Inilingan ako ni Erren, "I'll just check your records later." Nanlaki ang mga mata ko, I forgot. Nasabi ko ba sa inyo na si Erren ang anak ng may-ari ng school na 'to? Hindi, edi shing.

f a s t  f o r w a r d

Fwaa~ Narating na din namin ang pagkalayo-layong parking lot!

Dito nakapark ang kotdse ni Hanz, dala ni Erren ang mga kotse niya pero ayaw niya daw akong isakay, habang si Hanz sanay na may sakay na babae.. Ugh, playboy!

Hindi muna kami umalis ng school, may kausap si Erren sa telepono kaya hinihintay pa namin. Habang ako, nagtetext kay tatay gamit ang pipitsugin kong cellphone na made in China. XD

To: Madur-Padur

'Tay, baka malate po ako ha? In case lang po, kumain na po kayo, 'kay. XD. Pakisabi sa bae ko, kumain siya ng madami! Harhar. Ollabs. <3

Nag-hintay ako ng ilang minuto hanggang sa magpop-up ang mensahe na iniiwasan kong mangyari..

Message unsent..


Halos maiyak na ako dahil do'n, pero lumipat ang tingin ko kay Erren na kakapasok lang ng kotse kaya umandar na yung kotse..

"E-Erren.." napalingon silang dalawa pero iniwasan din ang mga mata ko. "Erren, p'eram naman ako ng cellphone. Kailangan ko lang itext si tatay. Please!"

He smirked, "Sige ba, basta sasabihin mo yung  buong pangalan mo.." Halos mamutla na yung mukha ko do'n, sa lahat ng pwede niyang hilingin ba't 'yun pa? Tss.

Inirapan ko siya at umayos na lang ng upo.. Baka magalala si tatay.. Hay nako! T-in-ry ko ulit sa cellphone ko pero ayaw talaga.. Putspa! Timing eh! >.<

"A-no.. Erren.." Lumingon silang dalawa sa'kin, pwede nang tumingin dito si Hanz, nasa harap na kami ng bahay eh..

"F-full name ko ay, QUINNNICOLEKALIGAYAHAN!" Nagmamadali kong utas. Kumunot ang mga noo nila kaya napabuntong hininga ako..

"Quinn Nicole Kaligayahan," nanlaki ang mga mata nila at parang nagpipigil lang ng tawa, sabi na eh..

k i n g  e r r e n

Hindi ko alam kung bakit kami tumatawa, but I just like to see her embarrassed face. Para kasing namumula na paiyak na eh.

Wait, paiyak na?

Bumaba ang tingin ko sa mukha niya because I heard her sniff. Nagulat siya nang makitang tinitignan ko yung umiiyak niyang mukha kaya pinunasan agad niya ang mga luha niyang 'tila nakasampay sa mukha niya.

"You two are so cruel.."

It shattered me..

🎬

Sorry I have to cut here. May part 2 naman po ito, don't worry. Harhar. THANK YOU FOR READING MY CRAP AND FOR HITTING THAT STAR. THO, IT WILL FILL MY HEART TO THE FULLEST IF YOU'D GIVE ME YOUR FEEDBACK. Either PM-ed or commented. Either good or bad feedback, it'll be appreciated. Tho, don't go harsh on me. :) Curls!

King's Queen of NerdsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon