Chapter 8.5 - Penge Naman Ako Na'n ft. King Errenk i n g e r r e n
AKWARD silence developed inside the room.
Ako ang una niyang natutor dahil tinatamad pa daw si Hanz kaya talagang sobrang akward.
"How do you get the x?" Nagulat nang magsalita siya. 'Tila nabuhay yung dugo ko, or its just my imagination.
"Ah.. Ah, I don't know." Nahihiya kong sagot, pero hindi niya ako tinawanan nang marinig niya yung tonong nahihiya.
Samantalang kami, tinawanan namin yung pangalan niya.. Bakit nga ba kami tumawa? Ewan ko din.
"To get the x, you need to blah-blah-blah.." Patuloy lang siya sa pagsasalita ngunit walang pumapasok sa utak ko. Nakatitig lang ako sa maamo niyang mukha.
Medyo namumula pa siya dahil nga sa pag-iyak niya kanina. Lalong nabigyang pansin ang labi niya dahil medyo namutla ito sa kaniyang namumulang balat.
"Are you done looking at my flaws?"
Napatigil ako sa sinabi niya, flaws? She has none of those. She's flawless kahit sa'ng anggulo.
"Yeah, I just counted how many imperfections you have. I lost count, masyadong marami.." Ewan ko kung bakit 'yan ang lumabas sa bibig ko pero nagsisisi ako.
I saw her bit her lip wanting to prevent crying.
"I-I'm sor-"
"May naintindihan ka ba sa mga sinasabi ko?" She changed the topic, fuck.. Her eyes started being glossy habang nagsisimula ding mamula ang dulo ng ilong niya..
"Erren?" Nag-angat ako ng tingin kaya nagtama ang mga mata namin. "May naiintindihan ka ba sa mga sinasabi ko?"
"W-wala. So-sorry-"
"Siyempre wala talaga, you're too engrossed at yourself while judging me. Hindi ko na kaya, Erren. Magpahanap na lang kayo kay Sir ng bagong tutor."
KINABUKASAN ay isa pa ding school. At first subject na na kinakatakutan naming dalawa ni Hanz. Kaklase namin si Nicole, worst katabi pa namin.
Not really na katabi, nasa harap ng desks namin.
Dumating na ang proffessor namin pero hindi ako nakikinig. Pati din si Hanz na palihim na natutulog.
Habang ako, nakatitig din kay Nicole na natutulog din. Parang hindi siya nakatulog kagabi.
"KALIGAYAHAN! BA'T KA NATUTULOG SA KLASE KO?!" Nagangat ako ng tingin upang titigan ng masama yung guro.
Hindi niya ba nakikitang natutulog si Nicole? Nakita kong medyo gumalaw si Nicola kaya ng ssh sign ako. Nanahimik naman sila.
"I want you, no, all of the teachers of Ms Kaligayahan to let her sleep in class for aboit 3 days. Understand?" Singhal ko sa propesor na halatang natakot. Tss.
Napadako kay Nicole ang mga mata ko,
Ba't ka umiyak nung pinagtawanan namin yung pangalan mo? Ang tanga mo naman Erren, siyempre bullying pa rin 'yun!
Eh ano yung 'You two are so cruel' line niya? Aba malay ko, kunsensiya lang naman ang role ko dito eh! Ako sinisisi nito, hmp!
Okay, back to reality.
She started making faint sobs nanarinig ni Hanz dahil napalingon din siya sa gawi ni Nicole. Oo, nagising siya dahil humikbi si Nicole.
"G-get away.." Napalayo kaming dalawa ni Hanz dahil parang kami ang simasabihan niya. Pero mayamaya mayidinugtong siya..
"G-get away, I'm not weird.."
Paulit-ulit niya 'yun sinabi at palakas din ng palakas..
"I'M NOT WEIRD AT ALL!" Napalingon ang lahat sa pwesto namin at nagtawanan..
"Yeah right, ikaw? Hindi weird, L-O-L. Hindi pa naman end of the world ah?" sigaw ng isa na nagpalakas ng tawanan.
Nakita namin na napatungo si Nicole habang mahigpit niyang hawak ang buhok niya.
R I I I I I I I I I I I I I I N G !
RECCESS na pero hindi pa rin gumigising si Nicole. Matapos kasi ng tawanan ay nanahimik din at siguro sa sobrang boring nakatulog siya.
Dito na lang ako kumain since may dala naman akong pepsi at sandwich.
"P'enge naman ako na'n.." Napalingon ako kay Nicole at nakatingin siya sa akin.
Inalok ko siya ng sandwish pero dineklayn niya.
"Gago. Kanta yung sinasabi ko." Napalingon naman ako sa kaniya. Na-gago pa ako?
Isang oras pa naman bago matapos ang recess kaya napatingin ako kay Nicole.
"P'enge naman ako na'n~.." Pagsisimula ko..
MINUTES LATER..
Kinanta naming dalawa yung kantang P'enge naman ako na'n.. At ngayon, tumatawa na si Nicole.
"Sorry, 'di bagay yung boses ko sa boses mo. Paos ako ngayon eh." Natatawa niyang sabi..
"I should be the one saying sorry.." Natahimik naman si Nicole.
"Nicole, I'm sorry."
BINABASA MO ANG
King's Queen of Nerds
Teen FictionQuin was never one to explore. Pero nang mapunta siya sa higher section, she took it as an adventure. Para siyang prey na mabilis maka-attract ng predators. Predators that are also known as the school's badboy and playboy. Yep, Quin was never one t...