Bago po tayo magsimula, please take your time reading this. ^.^;
NAKAKABALIW KAYO! ANG AASTIG NIYO LANG! ON OUR WAY TO 500 READS! WOO!
Also, this is with Hanz dahil last 'feat character chapter' is with Eren, I have to give this nasty cinnamon bun like God 707 a chance. (Mystic Messenger! (σ≧▽≦)σ
Also, nagpost po ako sa wattpad na ang date po ng chapter na ito ay June 18, well change of plans! X3 Hindi na po ito dated as June 18. Normal day kung kelan niyo nabas or kung kelan ko pinost.
Dahil hindi po talaga ako makakita ng mangyayari sa birthday ni Quin. Masyado siyang mahirap, bes.
Also, may best friend po ako (best friend ko naman po kaya 'wag niyo na po siyang gyerahin. ^^) sabi niya Ang pangit daw ng pangalan nilang tatlo. Huhu, sorna bes 'di creative mind ko. Huhu. Eksdi lang. Hayaan mo, maguusap tayo sa tuesday. Eksdi.
Enjoy reading.
Chapter 12 - Staph Et ft. King Hanzrick
q u i n n i c o l e
Nandito ako sa bahay ni Hanz. Oo, sa bahay ni Hanz.
Umalis daw si Eren at baka mawala ng 2-3 days kaya dito muna kami magtsututor sa bahay niya.
Okay lang naman sa kaniya, pero sa ate niya?
Nu kument. >^< (WHY AM I POUTING WHILE WRITING THIS AGAIN?)
Naghihintay na lang ako sa loob ng kwarto niya, and guess what?
Hati sila ng ate niya sa room.
Actually hindi naman 'yun talagang wierd, but the fact that ako na scholar may sariling kwarto.
Ano 'to, gaguhan?
Nakaupo ako sa sahig, trying to ignore the fact na parang dinidrill ng ate ni Hanz ang buong pagkatao ko kung makatitig.
Magkaharap naman kasi kami ng ate niya, pero yung ate ni Hanz ay parang 'i don't give a fuck' peg niya at tustusan sa pagtitig sa'kin.
I don't usually think that staring is rude m, but now I'm thinking otherwise
Kahit kailan, never kong nagustuhan ang may tumitig sa'kin na parang scientist na pinagaaralan ang isang alien.
Hindi lang nakakaconsious, nakakairita din.
"Staring is rude." Wala sa sarili kong sabi. I saw that she blinked a few times, "But saying that while not paying attention is much more rude, yes?" Sumisigaw ang boses niya.
Anong sinisigaw?
"Kaartehan!" "Masungit!" "Malandi ang isang 'to!" "Beware!" "Tumakbo ka na!"
Rinig na rinig ko. I swear, as in rinig na rinig ko!
"Mhm." I just nodded tho.
"Girkfriend ka ba ni Rick?"
"Who's Rick?" Tanong ko. Well duh, si Hanz lang ang kilala ko dito.
"I mean, Hanz."
Napalingon ako sa kaniya.
"What was your question? Kung girlfriend ba ako ni Hanz? 'Di mo ba ako kilala?"
Buong pagmamayabang kong sabi. Tinaasan niya ako ng kilay, "Then, who are you?" Maarteng sabi niya. Kitams, sabi sa inyo rinig na rinig ko kung ano yung sinisigaw ng boses niya.
"I'm like the most unpopular scholar in the university, Q—Nicole Kaligayahan. Sa estado pa lang ng buhay ko at sa estado ng pagmumukha ko, sa tingin niyo po girlfriend po ako ni Hanz? I'm hounored, but no thanks." Sinara ko ang libro na kanina ko pa binabasa.
"I've never set a goal higher than the school library's book shelf, thank you very much. Hindi ko kayang istretch ang braso ko ng gano'n kataas."
Ipinasok ko sa bag ang libro na hawak ko dahil hindi naman 'yun ang subject na ituturo ko kay Hanz.
I felt like she rolled her eyes at me, "Tch.. Pakipot."
t h i r d p e r s o n
"Tch.. Pakipot." What her mouth spat is what her brain is thinking in a ruder way. (Is 'ruder' even a word.)
Bagay pa naman sila ni Rick. I MUST TELL THIS TO SIERRA(Their mom)! Kyaah!
She cautiosly grabbed her phone then texted her mom.
To: Sierra mah mom
From: unica ijah
SIERRA! MALAPIT NA MAGKAROON NG GIRLFRIEND ANG BUNSO MONG LALAKI! KYAAAH!And whitin a minute na reply agad ito.
To: unica ijah
From: Sierra mah mom
Isa nanaman ba ito sa nga pakulo mo, dalaga?!To: Sierra mah mom
From: unica ijah
GEH! Anong akala mo sa'kin, Sierra?! Hindi naman ako bad daughter all the time, y'know. I can be a good sister tho. ^^ ANYWAYS, TOTOO! CHECK IT FOR YOURSELF, THEN. <3Tsaka binato nimg dalaga ang cellphone sa may paanan niya nang may matandaan siya,
To: Sierra mah mom
From: unica ijah
Sierrah. P.S. 'to ha! Ibili mo din ako d'yan ng bagong labas na mga damit ng Queen's Happiness Inter. Co., that's so cool of you Sierra for providing my needs. Thank you, mwa.To: unica ijah
From: Sierra mah mom
Wow, salamat sa sincere na thank you. ^^Napaikot na lang ng mata ang dalaga at lumabas ulit sa bibig ang sinabi niya kanina pa.
"Tch.. Pakipot."
q u i n n i c o l e
An irk mark appeared on my forehead dahil na rin sa pagkairita.
Binalingan ko naman ang ate ni Hanz, don't care kung sino siya, pero hindi ako pakipot!
She clicked her tounge at me, making a "tch" sound.
Another irk mark added to my forehead as I smiled frustratingly.
"That's it!"
Without a care, I charged at Hanz's sister but even before my foot could take another step closer, the door opened.
"Staph et."
And a cute scene flashed before my eyes.
He was wearing a twosie pyjama, blue and cerulean blue stripes, yung design ng mga pantulog ng mga bata dati.
He was even toothbrushing.
Oh, I forgot to tell you did I? It was almost 8 in the evening. At bumabagyo, kaya nandito pa ako.
Pero hindi tayo dapat do'n nakatuon.
Sa lalaking nagmukhang baby damulag sa suot niya.
Ang tangkad kasi tapos nakatwosie. 'Luh? 'Yan ba yung Campus Playboy? Sinong niloloko mo?
"Staph et." He said in a more calm tone. At nasa bibig pa din niya yung toothbrush.
"May naririnig ka?" Sabi ko sa ate niya. Completely and jokingly ignoring his built.
"Ako, wala." Nakisakay na lang din ang ate niya.
"Staph et!"
We both giggled dahil namumula siya dahil 'di siya makahinga dahil nga his mouth were open wide dahil sa toothbrush.
BINABASA MO ANG
King's Queen of Nerds
Teen FictionQuin was never one to explore. Pero nang mapunta siya sa higher section, she took it as an adventure. Para siyang prey na mabilis maka-attract ng predators. Predators that are also known as the school's badboy and playboy. Yep, Quin was never one t...