Chapter 13 - That Time of the Month

84 11 14
                                    

I can practically relate to this, actually every girl will relate to this. And I quote, "No shit, sherlock."

This will be in 3rd Person's POV, by the way. :3

Chapter 13 - That Time of the Month

We all know what are the struggles of being a teen.

Highschool ang nasa pangalawang listahan at ang tumap one? Tanginang puberty lang mga kaibigan.

(Sorry can't help it. ><)

At masakit mang sabihin, pero 'yon ang pinagdaraanan ng isang Quin Nicole Kaligayahan.

Pasalamat na lang talaga ako at half day kami ngayon, taena. Nakasimangot na sabi ng dalaga habang mahigpit ang pagyakap sa puson.

Oh wait, hindi pala ako nagpapasalamat. May pasok pa din! Pagbabago pa nito ng isip.

"Minsan ayaw ko na lang talagang tumanda." Nagbago ang tono ng boses niya, kalma pero mas punong puno ng sakit.

Lol.

Walang sawang pinapak niya ang cheeseweese na nasa tabi niya habang nakatitig sa telebisyon.

"Aba, lintek, ba't ko susundin ang sinasabi mo?! Gago." Naiiritang sabi nito sa kumersyal ng Palmolive. (Takte, sponsor? :3)

Nalipat ang tingin niya sa garapon ng cheesewheese nang wala na siyang masimot sa kutsarang pinangdadakot niya.

" 'Takte, papatayin ako ni mama."

Saway niya sa sarili niya pero parang walang nangyaring himayaan niya lamg sa lababo ang garapon ng palaman.

Malapit na naman sila mag-grocery eh. No worries. Tamad na sabi ng positobe side ng utak niya.

"Ugh, sakit talaga ng puson koo!"

"... 'Wag na lang kaya ako pumasok?" Sabi niya sa sarili bago pumasok ng CR para magpalit ng napkin. (Takte, masyado bang vulgar?)

*

Nasa'n na ba ang babaeng 'yun? Ang nasa isip ng hari. Sinong hari? Yung nasa Attack of Titans. XD

Fite me m8! XD

Nagsimula ng lunch time ang pasok ngayon dahil sa walang kwentang dahilan ng dean, nawala daw ang wig niya at hindi daw siya pwedeng pumasok ng wala ito.

Halos matawa na nga ang buong eskwelahan pero baka ma-expell pa sila kaya hindi na sila nagrisk.

Ngunit malapit nang magtime at wala pa amg seat mate ng hari ng mga gag—gwapo.

Ngayon ko lang napansin pero hindi ko 'to magawa kay Hanz, favouritism tangins. =3=

Binuksan na lang niya ang messenger niya at nakita niyang online naman ang dalaga.

Wow, ang galing lang niya magtago. -.-

Nicole Kaligayahan

Uy. Ba't ka open tapos wala ka dito?
s e e n

Tangins, wag kang seener.
s e e n

Paksyit. 😒😒
s e e n

Haha. Bye.

Ala? Huy, di mo pa sinasagot tanong ko! 😲😲
s e e n

Nicole Kaligayahan
1 min ago

Paker lang. Giit ng binata.

*

Meanwhile, habang nagsa-struggle ang dalawang demonyo sa unang subject ng afternoon period, and I quote "pesteng History", may isang dalaga namang nagsa-struggle sa sarili niyang paraan.

"TANGINANG PUSOOON!" Sigaw niya sa buong bahay.

Pasalamat na lang tayo na siya lang mag-isa lamg siya. Magpasalamat tayo.

Nakipagtitigan siya sa mga laman loob ng fridge nila at harap-harapang inirapan ang mga ito dahil halata namang hindi siya mabubusog sa isang pesteng sachet ng Happy. (Yung mani? Tangina green. XD)

Bitin ba? May part 2 pa naman 'to, 'wag ka. XD Yehet malapit na tayo mag-500 reads pero 75, or so I thought, pa rin yung votes. Ayaw niyo talaga ng plot ko 'no?

So.. I've finally made my twitter account, I think bago magpasukan ko siya nagawa.

Sa tingin ko ang purpose lang ng account ko na 'yon ay para mag mapag-post-an ako ng mga covers ko ng kanta. Or other etceteras.

Get to know me at twitter: noisyblue_xx

Oo na, lame na pangalan ko. Tanggap ko 'yun. XD

King's Queen of NerdsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon