Chapter 15 - Bagong asungot

84 7 8
                                    

(╯°□°)╯︵ ┻━┻

x X x

Quin Nicole's POV

Sinamaan ko ng tingin ang nasa harap ng bahay ko.

Alam mo yung feeling na nakaplano na yung sabado mo? Aalis ang family mo, nag-paiwan ka dahil nagmagandang loob ka kamo na bantayan ang bahay. Pero inreality, magwa-wifi ka lang sa loob at papakalasing sa yakult. Tapos masisira lang yung araw mo dahil kailangan mong i-pause yung movie na pinapanood mo sa netflix kasi nga may kumatok sa pinto mo.

"Sorry, wala po ang pare— what the fuck are you doing here?" Sabi ko sa taong nasa harapan ko.

"Good morning reyn—"

"Get the fuck out of here before I kill you myself." Sabi ko at binalibag sa mukha niya ang pinto.

Anong ginagawa niya dito?

More importantly,

Anong kagaguhan ang naisip niya para lumitaw sa harap ng bahay ko?!

t i m e s  s k i i i i i i i i p . .

WEDNESDAAAYUM

Ala-zombie akong naglakad papunta nang fourth period ko.

"Two more periods makakauwi na 'ko." Bulong ko sa sarili ko.

"YOOO!"
"Oi, Nicole."

Napairap naman ako nang marinig ko ang dalawang sobrang lakas na boses na binalot ang buong hallway.

"Uy, para kang zombie diyan." Inakbayan ako ni Hanz. Tumango naman si Eren. "Anong pinaggagawa mo at parang call center agent ang mga mata mo ha?" Segundo ni Eren.

Inirapan ko ulit sila, "Layuan niyo nga ako. 'Di ba uso ang personal space ngayon?"

"Personal space?" Pa-inosenteng tanong ni Eren, "Ano 'yon?" Nakangising sabi ni Hanz.

"Ugh! I don't even know how I put up with life's crap." I muttered.

"Quin?" Napatigil ako sa boses na 'yon.

Tumigil din ang dalawang kasama ko at sinamaan ang taong nasa likod ko.

Particularly the same creature that appeared before my door last saturday.

"Reyna!" He chuckled before walking towards me.

"Nicole, sino 'to?" Bulong sa'kin ni Eren.

I opened my mouth, pero hindi ko sila nasagot nang biglang akong hilahin ng isang bagong asungot.

"Let go of me, Knight.." I hissed.

"But I missed you, m'lady." He kissed my forehead.

"Oi! Bitawan mo nga si Nicole!" Hinila ako nila Eren palayo. Tinalikod nila ako mula kay Maxtred.

"Wait a minute, Knight Simmonelo?" My eyes narrowed, kilala nila si Maxtred?

"Anong koneksyon mo kay Nicole, ha?!" Pa-angas na sabi ni Eren.

Bago pa makasagot si Knight, ay nagsimula na akong maglakad paalis.

Last thing I heard from them was when Knight answered,

"She's my ex."

x X x

I know, I know. Sobrang ikli. Nakakabitin. Hey, that's what it was supposed to do, duh.

Hindi pa rin ako makaget-over na lagpas 1k reads na tayo

omake (short continuation)

"Hala nagka-lovelife ka rin pala, Nicole?" Nagtatakang tanong ni Hanz.

Ngumiti ako ng matamis even though a nerve almost popped in my forehead.

"You jerk." TДT

the end of chapter 15 . .

King's Queen of NerdsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon