Denden's POV
Hindi ko aakalaing napunta paren siya dito ng gantong oras katulad ng ginagawa namin non.
'Hi Den' bati niya saken.
'Hi Vic.' medyo awkward ang athmosphere.
'Siya naba bago mo?' tanong niya saken. Ang tinutukoy niya ay Si Alyssa.
'Wag mo siyang idamay Vic'
'Akala ko siya pinalit mo saken'
'Hindi ako nagkulang Vic. ginawa ko ang lahat'
'Hindi ko ren ginusto ang nangyare pero ikaw ang bumitaw'
'Tama na... ayoko na..' Tumayo ako at hinila palabas si Alyssa at sa paghila ko sakanya parang may kuryenteng kumikiliti sa puso ko. Medyo nawala ako sa mood dahil sa nangyare. Tahimik kami ng byahe.
Pagdating sa Dorm ang bumungad samen ay si Ate Fille.
'Yeyy. Starbucks!' sabay kuhay nung paperbag ng starbucks kung nasan ang mga kape nila.
'Talagang mas welcome pa yung kape kesa kay Alyssa eh no?' sabe ko dito. haha.
'Oyy kayo nga pala mag roomate haha. Kayo nalang natirang Pair eh.' sabe ni Ate Dzi.
Umakyat na si Alyssa sa Room namen at ako naiwan dito sa baba. kasama ang Fab5 umupo ako sa sofa kung nasan sila dahil nagmomovie marathon sila. tahimik ako.. lutang ang isip.
'Spill it..' sabe ni Ate Gretch habang nakatutok sa T.v. alam na alam talaga nila ako.
'Nakita ko siya kanina sa starbucks'
'Then?' -Ate Fille.
'Tinanong niya kung si Alyssa bago ko.. tapos medyo nagkaalitan kami. hayss.' sabe ko dito.
'Move on move on din. panindigan mo yan Den. ikaw bumitaw desisyon mo yan' sabe ni Ate A.
'I know... i just need to forget' sabe ko
'Teka panik na ako' Dugtong ko pa tapos pumanik nako.
Pag pasok ko inaayos niya yung kama naming dalawa.
'Uy andyan ka pala. inayos ko na kama naten hehe..' sabe niya tapos nag smile siya. Ughh. Nakakawala ng pagod talaga.
'salamat ah..' sabe ko dito tapos humiga ako sa kama ko.
'Pwede pafavor?' tanong ni Aly saken.
'Sure. Anu yun' tugon ko. Ako nga pala si Dennise Michelle Lazaro. Hindi ako nakapagpakilala kanina kasi ang hot ni Alyssa choss. Maganda ako shempre. pero Maliit -.- So yun muna.
'Pwede ba magtabe tayo? medyo maliit tong kama parasaken baka malaglag ako hehe.' sabe niya. sus yun lang pala.
'Oo naman tara ipagdikit na naten to.' sabe ko dito tapos tumayo ako at pinagdikit namin ang kama namin.
'Okay lang ba talaga?' Paninigurado niya
'Yupp. Wag kana mahiya saken' sabe ko sakanya.
'Uhmmm'
'Sorry sa nakita mo kanina' sabe ko dito. tapos umupo kami sa kama.
'No.. okay lang yun.. Parehas lang naman tayong broken..' sabe niya
Alyssa's POV
Kanina.. i feel weird.. nung hinawakan niya kamay ko parang may kuryenteng dumalow sa mga ugat ko choss. tapos parang may paro paro sa tyan ko.. After 4 yrs. ngayon ko lang ulit to naramdaman.. pero bakit... Ughhh. i dont know.. haysss.
BINABASA MO ANG
Trying to love again (Alyssa Valdez-Denden Lazaro)
FanfictionKaya mo bang magmahal ulit? kaya mobang mahalin yung taong hindi sumusuko sayo para lang mapalambot ang puso mo galing sa pagkakabato nito dahil sa nakaraang hindi mo kayang kalimutan..