Chapter 3

11.2K 86 5
                                    

Den's POV

Palabas nako ng banyo ng.

*Bug*

Magkabungguan kami. Sht. Nalaglag ang Towel na nakatakip sa aking sexy body. Ohfuckkkk. (Sorry for the word) Namula ako.

'Shit sorry. iaabot ko sana sayo to kaso nabunggo ki-'

'No no. its okay.' dinampot ko agad lahat ng damit ko sa may sahig at pumasok ulit sa banyo.

tinignan ko cellphone ko at O.O Langya! Late nako! Nagmadali akong mag bihis. At paglabas ko andun si Ly. nakaupo.

'Sabay kaba saken?' tanong ko dito.

'Ok lang ba?' nakatungong tanong nito

'Oo naman.. anyways kalimutan mo na nakita mo kanina haha!' sabe ko dito habang inaayos ko ang gamit ko.

'Sorry ah..' sabe nito at tumayo na tapos kinuha ang bag niya. Nakaligo na siya nakiligo kela ate Dzi.

Habang naglakakad kami sa Corridor. Tahimik siya.

'Huy.. bakit ang tahimik mo' tanong ko dito.

'Uhh ehhh. Sorry talaga kanina' sabi ulit nito.

'Paulit ulis ayos lang un baldo ikaw pa' sabe ko dito tapos nag side hug ako sakanya.

'Ikaw ha ang clingy mo' sabe niya saken.

'Asus alam ko namang gusto mo eh' pang aasar ko.

'Hoy Lazaro ang hangin oh. Andito na room ko babush..' tapos kiniss niya ako sa forehead.

~~~~~

Aly's POV

Well i cant get over. yung nakita ko kanina ughh. haha! Ang bait niya. Sobra. I remember someone. Oo siya. yung lalaking minahal ko. Anyways. Nakita ko ang isa kong classmate na palabas ng room.

'Hey san punta mo?' tanong ko dito.

'I forgot kasi na orientation nga pala ngayon.. Tara na sabay na tayo'

'Ay ganun ba sige' sabe ko dito tapos lumabas na kami.

***

*Serve, Recieve, Set, Spike, Block, Gulong there gulong here gulong everywhere ang peg ni Denden*

'Okay 10 minutes break then back to trainning again' sabe ni Coach tapos pumunta ito sa Office.

Umupo ako sa bench..Bigla akong inapproach ni Denden na may hawak na dalawang Gatorade at towel.

'Ohh. ito oh.' tinabihan niya ako tapos inabot niya saken ang gatorade na hawak niya.

'Thanks' sabe ko dito tapos uminom ako halos mangalahati agad ito.

'Punasan mo pawis mo oh tsk' sabe nito tapos pinunasan niya ang pawis ko tapos ganun din ang ginawa ko sakanya.

'Grabe ha. Minop mo na ata buong BEG dahil pagulong gulong ka kanina haha' pang aasar ko dito.

'Wala eh yung talaga trabaho ko haha!' sabe nito habang iniestrech niya ang kanyang mga arms. bigla ko siyang binack hug. ewan ko kung bakit ko ginawa yun basta trip ko.

'Starbucks ulit later? you owe me a story' sabe nito habang nakaback hug paren ako dito.

'Uhmmm. Sige sige.' sabe ko dito.

'Lakas mo ren pumalo eh no?' sabe nito with a sarcastic tone.

'Pitik pitik pa lang yun' pagmamayabang ko dito.

Trying to love again (Alyssa Valdez-Denden Lazaro)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon