Chapter 9

9.1K 82 21
                                    

Den's POV

Lumapit nako kay Alyssa. Tinapunan niya ako ng nagtatakang tingin.

"What?" tanong ko tapos uminom ako ng gatorade at umupo.

"Sino kausap mo at parang ang saya saya mo?" tanong nito nakabusangot ang mukha.

"uhmmm. wala yun" Sabe ko. Bakit niya tinatanong tss. dun siya kay Kiefer niya -.-

"Bahala ka nga" sabe niya tatayo na sana siya ngunit hinila ko siya pabalik.

"Ohhh?" masungit na tanong niya.

"May lakad ako kasama ang Lady Spikers" sabe ko ng Diretso. kumunot ang noo niya.

"Sama ako" sabe niya. Wew. kaya nga ako sumama para makalimutan ko ung saket

Biglang dunating si Coach.

"You may now go. Bukas na ulit ang trainning. May urgent meeting ako" sabe ni Coach.

"Yown naman" react ko at agad naman silang napatingin saken.

"May lakad ata ang Princess namin ah haha" sabe ni Fille.

"Oo at sasama ako" singit ni Aly na wala sa mood. Problema un? -.-

"Sino kasama niyo." tanong ni Gretch.

"Lady Spikers haha!" natatawa kong sabe. "Sige mauna na ako" dugtong kopa.

"Mag ingat ka Den ha! baka panain ka dun" paalala ni Ate Jem at ningitian ko nalang sila.

"hindi ko hahayaan mangyare yun noh!" sabe ni Alyssa at sumunod to saken.

"Aba! Gumaganon Aly. Knight in Shinning Armor ang Peg!" sabe ni Ate Gretch.

"Cge na paalisin nio na yung dalawa at baka gabihin pa yan sila" sabe ni Ate Dzi.

Umalis na kami para pumunta ng Dorm. dumaretso ako ng kwarto at siya namang sunod ni Aly.wala kaming imikan. Inaayos ko ang gamit ko at naghahanap ako ng isusuot ko. Nakadampot ako ng maong short.

"Wag yan" Sabe niya. Enebe prebleme neye? -__-

"Ano gusto mo isuot ko Jogging pants?" Pagtataray ko dito.

"Mag maong pants ka" sabe nito.

-

Alyssa's POV

-

Hindi niya ba alam na nagseselos ako?! Tsk. Tapos Lady Spikers pa kasama niya! Eh diba andun yung EX niya! mamaya kung ano na gawin sakanya dun! Concern lang naman ako sakanya eh dahil bestfriend ko siya ayokong masktan ulit siya.

Hindi niya ulit ako pinapansin. Nakaw naman. Naghalungkat nalang ako ng damit na pwedeng isuot ng biglang may mag backhug saken.

"Galit kaba?" Tanong niya.. Ang sweet ng voice niya.

"Nope" i said in a cold tone.

Tapos biglang tumunog ang cellphone ko at nagflash ang name ni Kiefer.

"Yes?"

>>> Grabe hinahanap kita sa campus pero wala ka! kundi lang ako nag tanong kela Ate Dzi hindi ko malalaman na nasa.dorm kana.

Trying to love again (Alyssa Valdez-Denden Lazaro)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon