====
2 weeks later.
====
-
Den's POV
-
"Den sayo tong letter K. Gretch sa Letter I.. Basta alam nio naman kung anong letter.niyo diba. intayin nalang naten si Nico." Utos ni Kiefer na hindi magkandaugaga. umupo nako sa.bleachers para antayin si Alyssa. Yung ibang Teammates ko Lobo ang hawak. Blue And White.
-
Well.. Dito kami sa BEG ngayon you know why? Bukod sa trainning ay gusto isuprise ni Kiefer si Alyssa. Well. Ako nasasaktan?! HAHAHAHAHA OO.May award nga daw ako sabe ni Ate Gretch eh. Martyr daw ako masyado. Hindi ako pwedeng humadlang sa kasiyahan ng taong mahal ko. Makita ko lang siyang nakangiti pucha ayos na lahat.
-
"Tch. ang martyr mo talaga.." sabe ni Ate Gretch tapos tumabi ito saakin.
-
"Masaya siya kay Kief.. theres nothing i can do about it." sabe ko sakanya habang nilalaro ko ang bola sa kamay ko. ng may tumawag sa Cellphone ko. its Ivan Gomez. The bestfriend of my One and only Ex Victonara Galang.
-
"Ohh?"
>>> Chill. Sila na?
-
Yahh he knows. Nagkukwento ako sakanya pagwala akong makausap. ang lalim kasi nitong taong toh.
-
"not yet.." i said in a sad tone.
-
>>> Maybe shes not the one for you diba. malay mo si Vic paren hahaha!
-
"Pakyu ka talaga!"
>>> Haha. basta if you need someone to talk im here..
"Hindi ba magseselos si Mika niyan?" tanong ko dito. girlfriend niya si Mika Reyes.
-
>>> Nope. She knows everything. She'll understand it saka di kita type uy!
"Gomez! Balik na trainning!" sigaw ng ni Coach Juno HAHAHA buti nga.
"Kapal mo oy! Diyan kana nga mag rorounds ka pa hahaha!!"
>>> K. Babye!
-
Binabaan ko na ito ng telepono.
"Hahaha si Gomez yun noh? Buti hindi ka nafafall sakanya" natatawang tanong ni Gretch.
"Ewan ko ba.. Kahit naman kay LA wala akong gusto kahit sabihin mong tuwing gabe kami magkasama sa starbucks. Saka may Girlfriend yun haha" sabe ko dito.
"Oyyy andyan na si Aly!" sigaw ni Nico habang palapit kay Kief.
"Shit kinakabahan ako game na pwesto na girls" sabe ni Kief na agad kinukuha ang mga gagamitin niya.
Humalera na kami at hawak na namin ang mga bola. Inaantay nalang ang pag pasok ni Aly..
Nakapasok na ito naka earplugs tapos nag busy sa cellphone. tuloy tuloy ito papunta sa may bench namin.
"Putek na Flapp--. Woah may photoshoot pala ngayon bakit hindi nio sinabe saken." Tinanggal niya ang earplugs niya.. Nilapitan siya ni Rex.
"Halika dito ate Aly." hinila siya ni Rex sa harap namin.
"Ano ba meron..." nagtatakang tanong ni Aly.
Isa isa na naming inikot ang bola para makita niya ang mga letter sa bawat bola.
-
"K-I-T-<3-A-L-Y"
-
Ito ang mga may hawak. ng bawat letter.
K- Ako.
I-Gretch
T-Fille
<3- Marge
A- A
L- Jem
Y- Ella
Gulat si Aly. Pinat lang ni Rex ang shoulders nito at nakatingin paren samen. Tapos napatingin si Aly sa Direksyon ko. And She gave me a "Are you OK look" at nginitian ko lang ito.
"Alyssa C. Valdez.. I Kiefer Ravena asking you to give me a second chance to prove you that im better now.. Can we start over again?" Sinasabe yan ni Kiefer habang palapit kay Aly. Na may hawak siyang Blue Rose at Lobo.
Lumuhod si Kiefer. Hinawakan niya ang mga kamay ni Aly. Hawak ni Rex ang lobo at Umalis na si Rex. "Will you be my girlfriend again?" sambit ni Kiefer.
"Yes" BOOM! Matipid na sagot pero nakahulugan. Damn..
Niyakap siya ni Kiefer at ibinigay niya ang Blue Rose kay Aly at Nagyakapan ulit.
***
Aly's POV
Simagot ko na si Kiefer pero parang may kulang. Ewan ko ba! Basta may something na bumabagabag sa isip ko.
"Girls trainning na ulit. Boys mamaya na ulit trainning muna kami" sabe ni Coach.
Lumapit si Kiefer saken.
"Babe ill be back kain tayo later" sabe ni Kiefer tapos hinalikan niya ako sa noo. ningitian ko lang siya.
*trainning....trainning..*
-
"Take a break muna" sabe ni Coach.
Ang tamlay ni Dennise. nilapitan ko ito.
"Huy okay ka lang?" nakatungo ito at hindi ako tinignan. Tumango lang ito.
"You know what..." umupo ako sa tabe niya. Tinignan niya lang ako.
"Ngayon palang.. may doubts ako sa feelings kay kief ngayon" sabe ko sakanya.
"Bakit naman" tanong niya. ng biglang tumunog phone niya. nagwait sign siya saken at lumayo ng konti saken.
-
Den's POV
-
Yieee. niyaya ako ni Ivan makipagbonding sa Taft Girls. (Lady Spikers) Request naren ni Vic. Para daw mawala na daw ang awkwardness between us. Para kahit papano. makalimutan ko ang sakit na nararamdaman ko.
Bumalik ako sa upuan namin ni Aly. Napangiti tuloy ako sa sinabe ni Ivan.
=====
Short Update hihi. ;)
BINABASA MO ANG
Trying to love again (Alyssa Valdez-Denden Lazaro)
FanfictionKaya mo bang magmahal ulit? kaya mobang mahalin yung taong hindi sumusuko sayo para lang mapalambot ang puso mo galing sa pagkakabato nito dahil sa nakaraang hindi mo kayang kalimutan..