Chapter 22

7.1K 96 27
                                    



"Hindi ko alam Aly... im sorry.."

"Mahal mo ba siya?"

"Hi..hindi..hindi ko alam..."

"Den i need time to think.. hindi ko alam.."

"Aly.. diba sabe mo? hindi moko iiwan? Diba? ikaw paren mahal ko aly.. ikaw paren naguguluhan lang ako :'( ikaw paren aly.. bigyan moko time.. babe... :'( bigyan moko time para malinawan.. :'("

Hawak hawak niya ang mga kamay. Ko Andito kami sa kwarto. binigyan kami ng time ng ale para makapagusap.

"Kahit masakit.... den.. bibigyan kita ng isa pang chansa... Mahal kita den :'( bakit mo nagawa to?" Sabe ko sakanya sabay bitaw sa kamay niya.

"Hindi ko alam aly :'( nakikita ko siya sayo :( tuwing wala ka sa tabe ko siya yung nandito para saken :'( Aly ikaw paren :( ikaw paren.. mahal na mahal kita.." sabe niya. Nagkulang talaga ako :(

"Kasalanan ko naman eh kaya tanggap ko Den :( Kung magiging masaya ka sakanya.. i wi---"

"Dont let me go aly :''( dont... please... mahal kita.. :( sayo ako masaya..."

"I need to find myself den... walang wala na ako.. uuwi ako bukas sa batangas.. 2-5 days.." sabe ko sabay tumayo nako.

Hindi ko na alam ang gagawin. Pero ito lang ang naisip ko. Nakapagpaalam nako kay coach parley. alam naren ng parents kong uuwi ako. Actually 3 days lang pumayag si coach. kaya nagdala ako ng konting damit at umalis nako.

.
.
.
.
.
.
.

Steph's POV

Hi. im steph encarnacion. Gusto kong malaman niyo kung ano papel ko sa buhay ni valdez muahahahha

*flashback*

"Anak. magkakaroon tayo ng dinner mamaya.." Sabe ni papa habang nagbabasa ng news paper.

"Sino naman kasama?" tanong ko dito sabay subo nung tinapay.

"Pamilya ni Kiefer." Sabe ni mama.

What?!!? Kiefer Ravena?!? yung taong pinagpapantasyahan ko araw araw?! gabe gabe!?

"Yup. yung crush na crush mo." sabe ni kuya.

"Thank you pa!" sabe ko dito sabay yakap kay papa.

"Alam nio namang mag partner kami ng family niya diba. " Sabe ni papa.

Yes mahal ko si kiefer. one day nag kasalubong kami sa school. May dala siyang flowers. lumapit siya saken shet kinikilig ako.

"Uhmm. steph" sabe nito. sabay tingin sa flowers. fudge kinikilig ako!!

"Si Alyssa nakita mo?" futa. futa yan!!!!

"Uhh ehh.. Hindi eh." sabe ko sabay alis. punyeta!!

isang linggo nakalipas. nasa park ako. nakita ko sa may swing si alyssa at kief. may nilalagay si kief sa leeg ni Aly. necklace. Nabalitaan kong dalawang buwan na palang nililigawa ni Kief si aly.

Umuwi ako.

"Ma, Pa.. Mahal na mahal ko si kief. pleaseee.. gawan nio paraan please!!!" sabe ko sakanila.

"We cant force someone to love you dear." sabe ni mama.

"Tama ang nanay mo anak.. may dadating din para sayo" sabe ni papa. ughhh!!

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jun 07, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Trying to love again (Alyssa Valdez-Denden Lazaro)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon