Chapter 5

10.1K 87 2
                                    

Den's POV

Matapos ang gabing magkasama kami ni LA sa starbucks ay sunod sunod na kaming lumalabas tuwing gabe. Ganun din si Aly. halos lagi nga eh. tss. kala mo namang sila. tong kief na to tutuktukan ko. manloloko! Grrr. Sa sobrang bait ni Aly o kaya sa sobrang pag mamahal niya kay kief ay nabubulag nanaman siya.

una palang hindi ko gusto si Kief kay aly. i know. bestfriend niya lang ako pero sa mga nalaman ko.. ay iba na. Tss.

*Flashback*

Pupuntahan ko si Alyssa sa room niya kasi napagusapan naming sabay kami mag lulunch... Pagsilip ko sa classroom niya andun si Asungot.. At rinig ko usapan nila.

Kief: I wont give up on you Aly.. i wont..

Aly: Kief.. hindi pako handa... Natiis ko ang apat na taong walang relasyon... dahil ayoko ng masaktan pa.

Kief: I know. pero tandaan mo hindi kita niloloko non..

Aly: Kief ayokong makipagaway ngayon... please..

~~

Lumabas na ito at nakita ako. niyakap niya lang ako. tapos ningitian niya ako ng parang wala lang.. Well i tuturnover ko kayo kay Aly para malaman niyo whole story nila tss. kahit labag sa kalooban ko. choss

~

Alyssa's POV

Ughh.. Ito na.. sasabihin ko na lahat kay Denden dahil may alam naren naman siya eh..

"Game dalii" sabe nito.. nakahiga kami sa kama.

"So...".

*Flashback*

First Anniv. namen. andito ako sa park.. dito ako lagi napunta.. Then dito ko ren siya nakilala.. Well 30 minutes nakong nandito pero wala paren siya. tinatry kong tawagan at itext siya pero walang reply.. Dahil ginugutom ako.. Pumunta ako sa may fishball fishball malapit sa isang basketball court..

Pumunta ako duon.. at kinausap ako ni Manong.

"Aly.. Si Kiefer ba yun?" Sabay turo dun sa lalaking nakaback hug sa isang babae.suki kami ni Kief dito kaya kilala kami. Hindi ko masyadong makita yung mukha nung lalaki dahil nakatalikod at naka sumblero ito.. kaya hinayaan ko nalang ito.

"Hmm. Hindi po ata.." sabe ko savay subo ng kwek kwek..

Tinry kong tawagan si Kief. baka sakaling siya nga itong nakikipaglandian. pucha lang.. nung tinawagan ko na ito. habang nakatingin ako sa court ng biglang kinuha nung lalaki yung phone sa bulsa niya.. Sh*t..

>>> Babe?

Binabaan ko ito.. hindi paren ako lumalapit dito.. dahil bigla niyang hinalikan sa labi ang babae ... hindi ko na napigilan Lumapit na ako sakanya at sinampal..

"A...aly??" gulat na tanong ni Kief. sabay epal ng babae niya.

"Baby who is she?" mataray na tanong nito

"Aly.. let me explain.." Lumakad nako palayo at iniwan si kiefer ngunit sinundan paren ako nito.

"I had enough kit! ayoko na.. sapat na ang nakita ko" sabe ko dito hindi ko mapigilan ang luha ko.. Tuloy tuloy itong dumadaloy mula sa mata ko..

"Aly please.. Sabe ni mommy samahan ko siya dito sa park.." pageexplain nito.. ughh shut up kiefer! lagi nalang..

"Ayoko na nga diba!? kelan moba ako mapaglalaban sa nanay mo kiefer!? lagi nalang! bakit kailangan may halik pa ha? Please.. just leave me alone.. tapos na tayo.." sabe ko dito at tuluyan nakong umalis

Trying to love again (Alyssa Valdez-Denden Lazaro)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon