Chapter 7

9.5K 80 8
                                    

Aly's POV

Ughh. Nito lang agad nagsink in saken lahat ng sinabe ni Denden. Alam ko na. Buong katotohanan.. na mahal ko paren si Kief.. I dont know. i think i can trust him again na. Ughh. Tapos nagmovie marathon ako mag isa buong tanghali. hindi ako kumain ng tanghalian dahil busog ako sa Almusal na pinadala ni Kief sweer dibaa

FF>>>

Biglang tumunog ang phone ko.

*ringtone...*

~

Kief Calling....

~

Hmm.. :'>

~

Hello?

>>> Aly..

hmm?

>>> I wanna invite you to dinner sana

Ok..

>>> Ill pick you up nalang ha. Around 6.

Sige.

>>> I love you..

lol.

>>> Bye babe.

bye..

~

Medyo pakipot pa? HAHA. Wala eh. lablab ko yun si Kief eh. Hmm. boring na boring nako.

~~~

"Talaga payag kana?!" masayang tanong ko dito

"Ha?! Eh... ano paba magagawa ko tss.." tugon niya

"Yeyyy! kaya lablab ko ang denden ko eh!!" sabe ko dito tapos niyakap ko siya ng mahigpit.

"Oo na tama na pambobola..." sae nito saken..

-

*Fastforward..*

-

Dumating na si Kiefer para sunduin ako i mean kami pala hihi.

"Kief kasama nga pala si Denden." masayang paalam ko kay Kief.

"Sure sure" sabe nito. yiiee kaya lab lab ko yan eh. tapos bumaba na si Denden. "May kasama ren naman ako eh." dugtong na sabe ni Kief.

"Huh sino?" tanong ko dito habang inaantay si Denden na nasa kusina.

"Si Ivan Gomez" Ohh. yung Basketball player ng La Salle

-

(A/N: Fictional Character lang po si Ivan Gomez okiii? :)) )

-

"Ahh. okii" sabe ko dito tapos lumapit na si Denden.

"Lets go?" tanong nito samen.

"Lets go" yakag ni Kief. habang papunta kami sa car ni Kief. nakita ko nakatayo si Mr. Gomez. Ang gwapo haha!

Nginitian niya kami tapos pinagbukasan ako ni Kief ng door ttapos umupo na siya sa may Tabe ko. tapos si Ivan naman pinagbuksan ng door si Denden sa may passenger seat. tapos umupo na. siya sa drivers seat. at nagmaneho.

Hinawakan ni Kief ang kamay ko. i feel nothing.. Ewan ko ba. ningitian ko nalang siya.. tapos si denden tingin ng tingin samen. hanggang makarating kami sa isang Mamahaling Restaurant.

-

Den's POV

Infairness ang gwapo ni Ivan haha! omg na gagay na ata ako haha.Yeah Bestfriend ng Ex ko kasama ko -.- Inalalayan niya ako sa pag baba ng kotse. Ughh. hindi ko maalis ang mata ko kela Kief. bakit kailangan Holding Hands pa!!! >.<

"Chill." biglang bulong ni Ivan saken.

"What are you talking about" pagtataray kong tanong dito habang papasok na kami ng resto.

"Alam ko kung ano ka. Remember?" nakangiting loko haha!

"Aishh.." Pinaupo na nila kami ni Kief.

"Its like a double date haha" sabe ni Kief. habang nakatingin paren kay Ly. tss. dukutin ko mata neto eh.

"Magkakilala pala kayo" sabe ni Aly saamin.

"Uhmm--" may pumutol ng sasabihin ko -___-

"Yup matagal na ren almost 1yr. bpfff. hahaha" natatawang sabe ng mokong nato.

Sinipa ko ang paa nito. at pinandilatan niya lang ako haha. sorry kahit walang takong sapatos ko masakit ako manipa.

"Well mamili na kayo. treat naming boys" sabe ni Kief habang inabot saamin ang Menu

"Ahh treat mo pala mokong" sabe ko kay Ivan.

"Oo.. Ayaw mo ata eh.." sabe nito.

"Hoy wala akong sinasabe!" sabe ko dito tapos tumingin ako sa menu.

"Matapos si Vic si LA naman ang sinusunod mo haha!" pabulong na sabe nitong singkit nato.

"Shut up wala akong gusto kat LA" sabe ko dito.

"dahil si aly gusto mo?" Jackpot!!

"Oo masaya kana? dahil diyan gusto ko ng steak tapos isang extra rice tapos ice tea saka yung pasta then cake" sabe ko dito.

"Kaya pala namumulubi si LA sayo haha" sabe nito tapos tumawag siya ng waiter. nag order na kami.

"Kaya mong ubusin yun Den?" tanong ni Ly saken.

"Yup " sabe ko dito.

"Mamumulubi ka dre" sabe ni Kief.

"Sus. mura pa yun" pagmamalaki niya. After 15 minutes. dumating na ang mga pagkain namin.

"Lamon" sabe ko.

"Hahaha! hindi ka talaga nagbabago" sabe ni Aly.

"alangan namang sabihin niyang lets eat diba eh lamon na talaga yan eh hahaha!" sabe ni Ivan.

"Aish dami niyo satsat lamon na dali" pagmamadali ko sakanila. habang kinakain ko pasta ko. hindi ko mapigilang mapatingin kela alyssa at kief. nagsusubuan pa! kala mo namang mga injured o walang kamay. balian ko kaya tong si Kief ng matuluyan.

Bad denden.. Someday.. dadalin ko ren si Aly sa isang magarang resto gamit ang isang mamahaling kotse.

"subuan moko ly" sabe ni Kief.

"Ehh. ito na nga tsk kulit" sabe ni aly. medyo humigpit tuloy hawak ko sa Tinidor ko

Sinipa ako ni Ivan sa paa kaya bumalik ako sa katinuan ko.

"Wag pahalata den" bulong na sabe nito. Nasa tabi ko kasi siya kaharap ko si Aly.

"Aish naiirita ako" sabe ko dito. tumayo ako.

"san punta mo Den." tanong ni aly.

"sa labas lang papahangin" sabe ko dito tapos narinig kong nagpaalam din si Ivan. ng makarating ako sa labas.

"Wag mong itago. baka sumabog ka" sabe nito.

"Hahaha. Sasapukin ko yan si Kief eh" sabe ko. naiinis na talaga ako.

"Chill ka muna." sabe nito.

"*i took a deep breathe*"

"Why dont you try loving someone like Vic" tanong nito.

"Nagmamahal na ulit ako Ivan. kaso may iba siyang mahal" sabe ko..

~~~

Trying to love again (Alyssa Valdez-Denden Lazaro)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon