Chapter 15

7.5K 84 8
                                    

Alyssa's POV

Aba. Ano ba tong si Lazaro :| Inaantok ako ba. wala pang 2 hours and a Half ang oras mygad. Tapos hindi pa nag rereply si Lazaro.

"Excuse me sir. Excuse po kay Ms. Valdez. May pinatawag po kasing urgent meeting para sa mga athletes."

PROF: Sure. Ms. Valdez may meeting daw kayo.

*Your a Life saver! Whoever you are. Tumayo nako at Lumabas. Hinanap ng mata ko ang nagpatawag saken. And nakita ko siya.

DEN: Lets Go haha.

ALY: San yung meeting. *nagsimula na kaming maglakad.*

DEN: Walang meeting haha palusot ko lang yun.

ALY: Baliw ka kamo haha.

DEN: I bought you this kasi. *pinakita ang dalang supot*

ALY: McDo Omg. im hungrehhhh. *Kinuha ko yung supot*

DEN: So inexcuse kita para may kasama akong kumain ;)

ALY: Nyenye hahaha!

*Naglakad kami hanggang madala kami ng mga paa namin sa BEG dun kami kumain naka upo kami sa may bleachers. Kumuha ako ng fries niya kahit meron pako hihi.

DEN: Gusto mopa fries? sayo nalang yan ;)

ALY: Haha. dejoke lang. sayo yan hihi.

*Bakit ang bait niya? Sana lalaki kana lang den haha. nagkwentuhan lang kami wala ng iba. Lumipas ang mga oras ay dumating na ang aming mga teammates para nag trainning.

FILLE: Yiee. Di manlang magtira kahit fries ginugutom tuloy ako.

GRETCH: Bubusugin nalang kita ng pagmamahal.

DZI: BOOM VANESS HAHA.

DEN: Magbihis na nga tayo oy ng makapagtrainning na.

*Nagtrainning. Same trainning paren. ng Matapos ang Trainning.

~

Den's POV

~

Kapagod trainning. hanep. Gulong there gulong everywhere dia haha. Well. Kung kasama mo ba naman ang inspiration mo sinong di gaganahan mag trainning araw araw diba! Tapos na trainning dito na kami sa dorm.

Nakaupos kami sa sofa samantalang ang iba ay nagaayos ng Kakainis naming hapunan.

GRETCH: Well.

DEN: Simula palang yun. haha.

A: Ginamit mo pa talaga si Coach eh noh tama yan haha.

*Bigla siyang lumabas galing kusina.

ALY: Bili lang ako yelo wala na tayong yelo dito di masarap tubig pag ganun.

DEN: Samahan na kita *Tumayo nako*

ALY: No ako nalang malapit lang yun. *smile*

DEN: Balik agad ha. ingat ka.

GRETCH: Bibili lang yan ng yelo hindi mag aabroad.

DEN: Gaga naninigurado lang. *bumalik sa sofa*

5 minutes..

10...

15...

Aba medyo matagal eh noh. Tumayo nako.

DEN: Tagal puta.

FILLE: Puntahan mo na.

*Lumabas nako pag dating ko ng kanto may taong may nagkukurumpulan. Fuck. Lumapit ako kagad. Narinig ko ang iyak ng isang bata.

"Kasalanan ko po kung hindi po dahil saken hindi po siya mababangga. huuuuu... huuuu."

Tinignan ko kung sino yung nabangga. *Tugdug....tugdug....tugdug....*

DEN: ALYYYYYYYYY!!!

~

Aly's POV

Papunta palang akong kanto. tapos may nakita akong may batang tumatawid ng kalsade. Tapos may isang kotse na mabilis na naandar. Napatigil sa gitna ang bata.

Agad akong tumakbo papunta sa bata tinulak ko ito para hindi ito mabunggo.

*Beeeep........*

~

Den's POV

~

2 months ng coma. tapos may injury pa sa may right ankle. Hindi naman siya malala pero kailangan itheraphy. Gising kana Aly. Aaminin ko pa sayo ang nararamdaman ko. Nandito ako sa tabi ng kama niya. lumabas ang tropa para bumili ng makakain. Hinawakan ko ang kamay niya at tumungo. sa kama niya.

DEN: Hoy. Aly Ko. Yelo lang bibilhin mo bakit kailangan makarating sa ganto? I hate you kakainis ka iniwan moko oh. Hindi nga kita iniwan katulad ng ginawa ni Kiefer sayo ikaw naman tong nangiwan :( Joke lang love kita haha. 2 months nakong walang ka tandem sa trainning tapos pag kagising mo hindi kapa makakapagtrainning kasi ithetheraphy ka. Sana sinamahan kita noh. tanga ko eh hindi kita sinamahan bumili tsk. Lablab kita Aly Ko. Clingy ko noh? namiss kita. namiss ko na. tuwing umaga may pipisil ng ilong ko. para magising ako. Namiss kitang bilhan ng McDo at starbucks hahaha. mukha akong tang dito tulog yung kausap ko haha! gising kana oh. miss nakita.

"Namiss din kita. love din kita.sorry kung naiwan kita."

DEN: Alam ko yun kaya gumising kana.

"Baliw. Gising nako"

DEN: Ako ata ang tulog pa eh. *nakatungo paren*

"Huy Den ko." Inangat ko ulo ko at nakita ko siyang nakangiti saken.

DEN: Lord papakabait nako.

ALY: Ano sinasabe mo diyan.

DEN: *Hinawakan ko mukha niya pinisil ko pisnge.* Omg. Nurse!!!

Tumawag ako ng nurse at kung ano ano pa chineck at pinagdadal hindi ako nakinig kasi nakatingin lang ako sakanya.

ALY: Ughhhh ang sakit ng ankle ko :((

DEN: Ssshhhh.. nainjured ka Ly ko.. Hindi naman daw malala eh. Ako mag aalaga sayo hanggang gumaling na yan ;) Buti nga hindi napuruhan ang ulo mo eh.

~

After 1 month....

"May kailangan kapa?" Tanong ko dito. Inaalalayan ko siya makahiga. medyo fresh paren kasi. Although na magaling na kailangan pareng ipahinga.

"Wala na po.. hihi.." sabe nito.

"Talaga? hindi ka ginugutom?" tanong ko.

"I want lugaw ihh." sabe nito may pacute mode pa haha. 1 month ko na siyang inaalagaan.

"Masusunod kamahalan haha" sabe ko.

"Teka..." pagpigil niya.

"Why?" tanong ko dito.

"Why are you doing this for me. Sobra sobra na eh. Hindi ko alam kung pano ko mababayaran yung pagaalaga mo saken. you skip class for me. but why?" I... i dont know what to say.

"Because...."

~~~

Short ud Sorry medyo magulo yung format haha tinatry ko lang so yun..

Natapos ko to : 5:20 am hahaha ^__^

Trying to love again (Alyssa Valdez-Denden Lazaro)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon