Chapter 14

8.2K 91 15
                                    

(Cont)

"Yep?" tugon niya habang hinahalo niya ang kape niya. Kumuha din ako ng Mug at nagtimpla ng kape. At umupo ako sa tabe niya.

"Aalis si kiefer" sabe ko dito.

"hmm. ayaw mo nun? hahaha. just kidding. Continue." sabe nito sabay zip ng coffee niya.

"Yun nga eh. i want to win her heart ngunit hindi ko magawa kas---" pinutol niya ang sasabihin ko.

"Kasi natatakot ka na baka mareject ka? dahil parehas kayong babae? Dahil hindi acceptable sa lipunan yung ganong klase ng relasyon? Dahil Staright siya? You need to prove to her na worth it kang mahalin.. na kahit babae ka.. magagawa mo rin ang kayang gawin ng lalaki.. Den. you need to take the risk.. You need to try... Alam mo sa pagibig may masasaktan talaga.. May mga nagpapakatanga. may nagpapakamartyr... isa ka ga dun eh. Martyr.. Basta lagi ka dapat nandyan... Gusto kasi ng mga babae na may nakikinig sa lahat ng sasabihin niya kahit nonsense pa to.. Iparamdam mo na lagi kang nandyan para sakanya.." sabe nito sabay inom ulit ng kape.

Ang lalim talaga nitong babaeng to kahit kelan. ng biglang may sumingit.

"pano mo maamin kay Aly kung nauuna ang takot mo.. Una palang talo kana oh. pano mo makukuha ang puso niya kung ang duwag mo?" sabe ni Ate A at umupo sa tabi ko. ngayon ay napapagitnaan nila ako. Jusko dalawang malalim na tao.

"Tama... nung una ganyan din ako kay fille nuon... Pero hindi ko alam dahil sa mga effort na nagawa ko sakanya non ay nafall na siya saken.. hindi ko ineexpect na mangyayare yun kasi lagi siyang naasar saken.. At ang huli kong pinaramdam sakanya na hindi siya magsisisi pag ako ang pinili niya..." sabe ni Ate Gretch.

"Iba ibang diskrte kasi yan greta diba. ikaw sa effort. Ako naman ito sa asar ko dinadaan. medyo may pagkatorpe kasi ang tigas nung babaeng yun lahat ng sinasabe ko akala niya Joke.." sabe ni Ate A.

"Iba kasi mga babae ngayon lalo na pag may PMS hahaha! Kung makapagsalita tayo parang hindi mga babae eh no?" natatawang sabe ni Ate Gretch.

"Ulol ka kasi hahaha! Basta wag ka lang muna umasa Den. EFFORT lang yan mapapaamo mo yang puso ni Aly." sabe ni Ate A.

"Ohh sya inaantok nako.. Matulog kana Den wag ka mapressure. matulog kana. Goodnight" sabe ni Ate Gretch. tapos ginulo niya buhok ko.

"Goodnight Den" sabe ni Ate A. pumanik nako ng kwarto. humiga nako. Bago ako matulog ay nagtweet muna ako.

@denniselazaro : ill be yours... and you'll be mine ;)

Shempre dami RTs and Favorites and reply. inaantok nako. 1am na kasi. Pinikit ko na ang mga mata ko at nakatulog nako.

"Rise and shine baby girl!!" Gising ni Alyssa saken. tinatapik niya ang pisnge ko. Realtalk. Ang sakit ng ulo ko.

"ughh. goodmorning Baby ko." sabe ko dito. pucha bakit ko sinabe yun?!?!?

"breakfast is readyyyyyy!" sabe nito at bumaba na ito. samantalang ako ito hindi makatayo at gusto ko pa ng tulog. Tumayo nako at Nagmistulang Zombie ako. pag labas ko ng kwarto sakto pababa naren si Ate Gretch at A na mga karamay ko. mga Zombie naren eh.

Napakamot nalang sila ng ulo. "Ginising ako ni Fille" nakabusangot na sabe ni Ate Gretch. "Ginising din ako ni Dzi tss." saad naman ni Ate A.

"Ginising naman ako ni Aly ._." sabe ko naman. Natawa nalang kami. At bumaba na kami. Diretso kusina na kami kasi nakaamoy kami ng mabangong amoy.

Trying to love again (Alyssa Valdez-Denden Lazaro)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon