*School Office*
Oo andito kami ngayon sa harap ng principal nila Vernon, Mika, Iver at Elice. Oo kasama silang dalawa pero hindi pa rin nila ko pinapansin e. Hinihintay namin yung copy ng SG (Student Government) Tatakbo ako ng secretary ngayon 3rd year. Gusto kong maging busy ngayin school year na 'to para masanay na ko na wala sila. Sabi ng highschool coordinator namin hindi naman daw 'to botohan dipende na lang daw sa interview samin ng principal at bukas na yun. Shit ! Nakakakaba.
"Heto na yung copies ng form"-sabi ng highschool coordinator. Kumuha naman kami ng tag-iisa at tsaka nagakyatan sa aming classroom.
*Classroom*
"Shit lang. Nekekenesebleed nemen ete"-biglang tumawa si Mika
"Hindi kaya"-psh palibhasa sanay 'to e
"Che"-she gigles while rolling my eyes
Fastforward
*Canteen*
"Pusa!"-biglang lumakas ang tibok ng puso ko. Paglingon ko. Omay do my eyes decieve me ? Si Iver tinatawag ako
"Uh-h Hart"-mahina niyang sabi
"Ivy!"-bigla kong napalingon sa bandang likod niya.
"Ivy!"-hingal na sabi ni Elice. Ako si mika at si Andrei V. nakatingin lang sa kanila.
"Ivy Halika na"-yaya ni Elice
"No!"-biglang nagtaas ang boses ni Iver
"Kasalanan mo 'to e, kaya kami nawalan ng koneksyon sa family namin ni Hart dahil sayo Elice! Alam mong walang kasalanan si Hart nun dahil ako mismo yung pumunta tapos siya ang sinisi mo. Sinisi mo siya at mali ang nakarating sa magulang ko! Pati tuloy magulang namin nadamay! Wag mo na kong sundan nakakasawa na Elice!"-pinagtaasan niya ng boses si Elice at sabay nag walk out. Nakita kong tumulo ang luha ni Elice nung sabihin ni Iver yun.
"Elice.."-hinawakan ko ang kamay niyang nakapatong sa table namin.
"It's your Damn Fault!"-sigaw sakin ni Elice. Ghad! Ano nanamang bang nangyayari. Humagulgol na naman ako ng humagulgol. Nawalan na rin ako ng ganang kumain dahil dun. At sobrang bigat ng nararamdaman ko. Dahil mas lalong nagalit sakin si Elice. Sigh Ano bang kasalanan ko?!
"Tama na yan Hart"-hinahagod ang likod ko ni Andrei V. At worth it yun, nakakacomfort kasi
"Tara na"-aya ko sa kanilang dalawa habang pinupunasan ko pa yung luha ko. Tumango naman sila at umakyat na ami ng classroom
Pagakyat ko wala pa dun si.Elice si Iver nandun na kaya pinuntahan ko.
"Bakit mo ginawa yun?!"-sigaw ko sa kanya. Halata nanamang nagukat siya at ang lahat ng classmate namin. Nasa amin ang atensyon
"Har--"
"Sa ginawa mo, mas lalong nagalit sakin si Elice. Sa ginawa mo malabo ng bumalik sa dati ang barkada natin!"
ELICE DIAMOND'S point of view
Andito ako ngayon sa garden. Ayoko munang pumasok sa sunod na klase.
"Bakit ganon?!"-sabay bato ko sa puno ng nahawakan kong pebbles
"Ang sakit lang! Laging nawawala sakin ang lalaking minamahal ko. Wala ng natira *sobs* Una si Jack sunod si Iver . Puta naman !"
-Flashback-
"You're not doing this right"-Tanong ni jack ang boyfriend ko. Lumunok ako ng laway bago ulit ako nagsalita
"I supposed to. I'm leaving the Australia tomorrow my parents have business in there and it takes year so we will tranfer to philippines"-Nakita kong tumulo ang luha niya
"I know it's hard for us to take long distance so I'm here to open your heart to another woman. I'm breaking up with you.."tumulo na rin ang luha ko and ut don't stop falling. Niyakap ko siya hanggang sa niyakap niya rin ako.
"So this is the end of us?"-kumalas siya ng pagkakayakap at tumungin sa mga mata ko. Basa ang mahahaba niyang pilik mata at kitang-kita ko ang malablue eyes niya
"No, we can still be friends"
"Promise me you'll visit us here huh? "-napangiti ako sa tanong niya
"Of Course!"-he smile back.
"Ugh. I gonna miss your smile''
1 message recieve from Mom
Were are you? You'll pack your things pa. Umuwi ka na ok?
…
"So this is it."- I heard him sighed
"Well I gonna miss you baby"-biglang tumulo ang luha ko
"I'm gonna miss you to my baby blue eyes"-and we hug each other. Sunakay na ko ng kotse namin. Masakit makita na nagwawave ng kamay si Jack at makita itong lumuluha. I leave him, I'm such a bad person.
2 years kami ni Jack. He's an ideal guy- Handsome, gentleman, caring, honest lahat na nasa kanya. Kaya lang sinayang ng parents ko lahat ng iyon. Puro business ang inaatupag. Makasarili sila di man lang nila inisip yung kapakanan ng relasyon namin ni Jack. I hate them both !
-End of Flashback-
At ngayon si Iverson naman ang nawala. Ng dahil lang kay Hart nagkakaganon siya.
"Akala ko ba mahal niya ko?!"-sumigaw nanaman ako sa langit
"Bakit puro Hart na lang?! Di niya ba inisip na nasasaktan din ako?! "-hindi ko na kinaya ang lahat kaya umuwi na ko. I know makakarating to sa parents ko pero wala kong pakielam no! Puro business lang ang inaatupag nila! Wala silang pakielam sakin.
End of ELICE DIAMOND'S point of view
IVERSON QUIZON point of view
"Sa ginawa mo mas lalong nagalit si Elice, sa ginawa malabo ng bumalik and barkada natin sa dati!"-nagsimula ng tumulo ang luha. At bakas sa muka niya na nagulat siya.
"Ako pa mali. Tama sila andaming nagbago sayo!"-gulat na gulat sita sa sinabi ko. I think tama siya malabo ng mangyari na bumalik sa dati.
I can't stop this warm falling down into my cheeks mas lalong di tumigil 'to nung niyakap ako ni hart. Hikbi namin ang namamagitan ang pagkabog ng puso at hikbi niya lang ang naririnig ko
"Im sorry.."-mas lalong humigpit ang pagkayakp niya sakin at nagpatuloy sa pagsalita
"I'm so sorry.. It's all my damn fucking fault.. Kasalanan ko at kasalanan niya Iver.."-nagtaka ako sa mga sinasabi niya anong kasalanan ni hart at kasalanan niya
"Kasalanan nino ?"-bigla siyang humagulgol. Hinila ko siya sa may garden at pinagpatuloy niya ang pagiyak.
"Nung araw na na aksidente ka bago mangyari yun.. Si Andrei ang dahilan kung bakit ako umiiyak nun..*sobs* Pinaasa niya ko.. Inuto niya na may nararamdaman siya sakin pero wala.. Ako namang tanga naniwala.. *Sobs*I told you he don't deserve my tears.. He don't deserve my heart..He don't deserve anything from me. Because he deserve your fist in his face"-niyakap ko siya at nagiiyak siya sa dibdib ko. Tang ina! Andrei Martinez! Sa lahat ng babaeng sinaktan mo yung kapatid ko pa! Hayop ka!
"Ivyy..Sorry, dahil sa katangahan ko nagbago ang lahat"
"Ssh"-hinagod ko yung likod niya hanggang sa tahimik na ang lahat.
Tumigil na siya sa pagiyak. Ok na kami ni hart sa pamilya ko na lang. Kailangan ko ipaliwanag sa kanila na walang kasalanan si Hart
BINABASA MO ANG
100% We Can't be TOGETHER
Teen Fiction100% Why we can't be TOGETHER Checklist: ✔Im not that Pretty ✔Im not that Popular ✔Im not that Rich ✔Im not that Fabolous ✔Im not that Sexy ✔Im not even a Chic ✔Im not he's Type