Chapter 16: Ngiti

129 1 0
                                    

*Elice Pad*

"So..Kamusta ang panliligaw ni Iver ?"-sabay dila ko ng ice cream. Nasa swing kami ngayon sa garden nila .

Grabe ha... nasabi ko ba sa inyo na may swimming pool sila ? May malaking garden, may playground at may court ? At yung bahay nila malamansion. Sinong di mapapanganga dito diba ? Sabi sakin ni Elice pinamana daw ng lola niya sa daddy niya yung mansion and sooner ibibigay na sa kanya ng daddy niya ? Nagiisang anak si Elice. Spoiled siya sa parents niya pero kahit na ganun marunong rin siyang makisalamuha, di katulad ng ibang mayayaman. She's perfect !

"Ayun !"-matipid niyang sabi

"Kelan mo balak sagutin?"-tanong ko muli

Bago siya magsalita kumagat siya ng icecream

"Gusto ko sabay tayo. Gusto ko pagsinagot mo na si Andrei"-natawa ko dun sa sinabi niya. Gaga talaga to

"Gaga! Sino may sabi sayong sasagutin ko si Andrei e hindi nga nanliligaw e"-sabi ko sabay kagat sa ice cream . Mmm sarap ! Cookies n cream tapos may toppings na 'mm'

"Pero alam mo, I think may gusto rin sayo si Andrei."

"Pffft ! Hahahahahaha ! "

"No really ! Naginvestigate kasi ako hindi naman yung totally na investigation about him. Yung simple lang, nagtanong-tanong ako kung sino-sino nagkacrush sa kanya. Isa na dun si Anne . Sabi niya sakin nung nalaman daw ni Andrei na may crush si Anne sa kanya, di naman daw ganon ka sweet sayo' Si Mery din isa don sabi niya hindi daw siya pinapansin ni Andrei nun kaya nga nagulat daw siya na close kayo ni Andrei kahit alam ni Andrei na crush mo siya. Promise ! Ako pa ! Magaling ata ko jan ! Sure ako ! May gusto rin sayo yan si Andrei, hibdi niya pa siguro narerealize na importante pala ikaw sa kanya. Uyyy!!"-sana nga elice ! sana nga !

"Kayo na lang muna ang magassume"-yun na lang ang sinabi ko

*School*

Absent yung teacher namin kaya walang bantay and yeah free time. Tinitignan ko lang si Elice magdrawing ng anime ang galing niya super ! Biglang may naramdaman ako tumabi sa kanan ko paglingon ko, nakatingin at nakangiti lang siya sakin. Ano ba to ?! Mamemelt na ko ! Biglang pumwesto/pumalibot samin ni Elice yung TG napatigil si Elice sa dinadrawing niya at pinanood lang kami.

Sa iyong ngiti..

Ako'y nanghuhumaling..

At sa tuwing ikaw ay lalapit

ang mundo ko'y tumitigil..

para lang sayo..

Awit ng aking puso..

Ghad ! Mamatay na ko. Si elice naman inaasar ako. Biglang nagsalita yung isa sa tropa ni Andrei na si Sven

"Hart, ilan ba gusto mong anak niyo ni andrei ?"-Hala siya

"Ulol ! Anak agad ! Iw ! Spg !"-sabi ko, natawa ko dun a. Halos lahat sila nagpipigil ng tawa .

"Ay kasal muna daw andrei !"-sabi ni sven

"Kelan ba kasal?"-Ken

"Andrei, pagtapos ng kasal san honeymoon niyo?"-zero

"Ulol! Libog!"-sabi ni andrei

"Seryoso andrei, kelan?"-sven

"Gusto ko Feb.14 para sakto"-andrei

"Mga baliw!"-sabi ko

"Aweeee!"-silang lahat

"Ilang anak ba andrei?"-Zero

"Bente kwatro"-he chuckled.

"Gago!"-they laughed

"Kelan binyag?"-ken

"Tanong niyo sa Ina"-sabi ni andrei

"Kelan ba hart?"-tanong nung gago

"Bukas"-sabi ni Elice

Agad na nagkantsawan ang lahat. Nababalot na ko sa kahihiyan . Gosh!

"Elice! Baliw!"-paninita ko

"Bukas daw andrei?"-Louis

"Edi bukas"-sabi ni Andrei

"Ninong kame"-sven, zero

"Edi magninong kayo!"-sigaw ni Andrei

"Ano ba ipapangalan?"

"Paglalaki ano umm.. Drei"-suggest ni Zero

"Pagbabae Drea"-suggest ni Andrei. Nakikisuggest den ? Whahaha !

"Ano na lang Andrei jr."-Suggest ni louis . Pfffft ! Nagpipigil na ko ng tawa kanina pa.

"Bwahahahahabahahahahahahaha!"-di ko na mapigilan yung tawa ko kaya natawa na ko. Kasabay ng tawa ng nga TG at elice.

"Andrei jr ? Gago !"-sabi ni Andrei na halatang tawang-tawa na rin.

"Ok basta Baby Drei and Baby Drea"-sabi ni Andrei

"Fuck!"-Ang tanging nasabi ko

100% We Can't be TOGETHERTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon