Chapter 38: Double Date

70 1 0
                                    

*Home*

Andrei Villareal <3 calling....

"Hello?"-bungad ko

"Hey"-Sabi ni Andrei V. sa kabilang linya

"Oh? Napatawag ka?"

"Uhh may gagawin ka ba mamaya?"-napaisip muna ko bago ako magsalita

"Wala naman. Bakit?"-sagot ko sa kabilang linya

"Yes.."-mahina niyang sabi. Napangiti naman ako

"Huh?"

"Ay..wala. Dinner tayo mamaya?"-ok. Kinikilig na ko sa kinauupuan ko.

"You mean Date?"-pang-aasar ko

"Yeah.."

"Ok"

"Alright I'll be there around 7 pm Ok?"-tanong niya sa kabilang linya

"Ok"-agad kong sabi

"Bye..I love you.."-mahina niyang sabi

"Corny. Hahaha!"-napatawa naman din siya sa kabilang linya

"Sige na I love you too.."-ang corny namin. Pero parang may mali sa sinabi ko ah? Nah !

Then I hung up. So maaga pa naman kaya naglaptop muna ko. Opens facebook.

15 friend request..

Tiffany Lopez

....

...

Nang-aasar ba 'tong babaeng 'to? K. Fine makikipag-asaran na lang ako

So inaccept ko.

Makapagstalk nga. Hmmmm... Open albums "with drei". Oy shemay ! Ang liliit pa nila oh. Ang cute nila tignan. So totoo yung sinaaabi nila. Omg! Eto pa yung picture nila dun sa pinagtambayan namin ni Andrei M. kahapon. Ang sweet nila. They really suit together.. Aww .. si Zero ba ang tagakuha ng picture nila?! Ang galing pala ni Zero na photographer.. Yung mga ngiti ni Andrei M. na ganto di ko pa nakikita sa muka niya..Eto siguro yung masayang masaya siya nung kasama niya si Tiff. Kelan ko kaya mamakita siyang ngumiti ng ganto sa ibang tao, napakaswerte ng babaeng yun kasi pagningitian si Andrei M. ng ganyan sigurado ayun yung taong nagpapasaya kay Andrei. 'O well. Maligo na nga. Then I grabbed my towel.

After a minutes lumabas na ko. Nagbihis muna ng pambahay dahil mamaya pa naman kami aalis. Then pinatuyo ko na yung buhok ko. Pagkatuyo I curl my hair yung dulo lang then naglagay na ko ng contacts at light make up and lipstick lang.

First Dinner Date ko 'to sa First Boyfriend ko no. Ayoko namang ang pangit ng itsura ko. First pa naman 'to. Tinanong ni Mika kung saan ako pupunta and sinabi ko naman magdedate kami

"Lumalandi ka na! HAHAHA!"-pabiro niyang sabi. We both laugh.

Hours passed. Dumating na si Andrei V. walang tao sa bahay kundi kami ni Mika pati yung dalawang aso. Ngiti ang bumungad sakin tapos dumaretso na kami sa kotse niya. Pinagbuksan niya ko pintuan. Aww <3 Gentleman :) Tahimik lang kami sa biyahe tapos nakarating na rin kami sa isang restaurant.

Pinagbuksan kami ng isang lalaki na nagwowork dun. Ang gwapo, napatingin siya sakin tapos ningitian niya ko so I smiled back. Tapos ponanlinsikan naman soya ng tingin ni Andrei V. Oops Haha!

"Table for two please"-sabi ni Andrei M. sa waitress tumango naman 'to at sinundan namin. As a gentleman does, pinaupo pa ko ni Andrei V.

"Thank you"-ningitian niya naman ko.

100% We Can't be TOGETHERTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon