CHAPTER 10: #FIRST BREAK-UP AND FIRST HEARTACHED

46 2 0
                                    

        Chapter 10: #First Break-Up and First Heartached

Frizzy's POV

Ang saya ko ngayon alam niyo kung bakit syempre bumabawi na si baby broedy tulad kahapon na nagdate kami sa Eco Park Grabe super saya ko dahil alam kung mahal niya ko at ramdam ko yun.Hehe. Kahit na may pagduda parin ako.

*FLASHBACK*

"Baby sige na Eat this Vegetable na pls." Nakapuppy eyes kung sabi habang sinusubukan siyang subuan ng ampalayang baon ko.

"No! Fuck!  Ilayo mo sakin yan nakakasuka yan!" Parang nangdidiring ani niya at nilalayo ang taperwer nalagay ito.

"Broedy ano ba naman to, ang laki mo na kaya tapos what the ! Seryoso ka dika pa kumakain ng Gulay sa tanan buhay to.Abay Grabe napakaArte mo. Hay nako sasakit lang ulo ko sayo.Bahala ka na sa buhay mo matanda kana eh " inis na bulyaw ko at naglakad paalis.

Bahala siya sa buhay niya siya nga tong sinusubuan ng pagkain tas magagalit pa siya .ang sarap kaya ng ampalayang gulay tas mag-iinarte sabagay mayaman nga naman eh bakit ako mayaman naman ako eh hindi naman ako maarte sa gulay.Nako hindi ko talaga maintindihan.

Bumili ako ng pop corn at umupo sa bench.

"Arte kasi niya eh nakakainis" sabi ko habang kumain ng pop corn at punong-puno ang bunganga ko.

"Ghad! Gulay lang yun hindi naman nakakamatay " subo ulit.

"Masarap kaya yun " subo ulit halos di kona malunok yung pop corn sa bunganga ko.

Argh! I need water.

"Alam kung masarap yun kaya lang may mga bagay na hindi mo talaga pwedeng ipilit kung ayaw ng tao.Im sorry Baby " nakangiting usal niya at inabutan ako ng Tropicana.

Ininom ko naman agad  at baka matuluyan nako.

"Sorry ulit baby di ko kasi masikmura ang Gulay nayan alam mo naman may allergy ako dyan eh diba sinabi ko na sayo dati yun" paliwanag niya at ako ay nagtataka at Puzzled look na tumingin sa kanya.

Wala akong naalala na sinabi niya o binanggit ang tungkol sa allergies niya eh hindi naman ako nagtatanong sa kanya about dun so paanong Ang Gulo naman.

"Wala akong matandaan na may sinabi ka sakin na ganyan broedy " seryoso kung sabi habang nakatingin sa kanya bigla naman syang napahampas sa noo niya.

Anong meron? 

"Ahh oo nga nu mukhang nakalimutan mo nasabi ko yun nung tulog ka akala ko kasi dikapa tulog so nag open up ako about sa allergy kaso mukhang hindi mo yata alam." Sabi niya ulit at tiningnan ako habang hinawakan ang kamay ko.

"Tara iba nalang kainin natin " sabi niya ulit at hinila ako papunta dun sa may garden.

"Hmm" napabuntong hininga nalamang ako.

I think your hiding something from me broedy.

Halos nanlaki ang mata ko na makitang kinakain niya ang ampalaya sa lunch box nadala ko at Guess what Ubos na Singhot pa.

"Broedy paanong? " tanong ko na naguguluhan.

" May allergy ka diba dyan bat kinain mo parin baka kung mapano ka huh!" Worried na wika ko ngumiti naman siya.

"Ayoko ko kasing makita kang galit sakin alam mo namang mahal na mahal kita kaya gagawin ko lahat para sayo kahit na allergy ko pa." Napangiti ako sa sinabi niya pero kinakabahan ako na ewan .

Ano bang meron?  Bat ganun

Nakita yata ni broedy na para akong kinakabahan kaya lumapit siya sakin at niyakap ako.

A Broken Hearted Nerdy Girl Turns Into A Cassanova ChickTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon