(jonel's pov)
Aish. Asan na ba si fey?? Gusto ko na syang isayaw.. Hrrr.
-Hey, You keep on yanking your neck as if you're waiting for someone to come.. What's wrong with you?
-Wala ka na dun.
-Won't You da...
-Nasayaw na kita diba? Just shut up okay?
-One dance only? That's non sense. Tss. Anyways, I'll find someone who would dance me until his feet sores. Hmp!
Nagwalk out si mery at ako naman hinahanap pa rin si eka, Yayayain ko syang sumayaw kahit ano pang mangyari. Kahit magalit si mery, kahit sugurin ako ni mikko, kahit itakwil ako ng supreme, kahit magmuka akong tanga basta isasayaw ko sya. Alam niyo ba kanina? Nung dinikit ko yung mga kamay ko sa kanya, nung nakbayan ko sya. Gusto kong tumigil yung oras. parang ayoko ng umalis at gusto ko na lang syang akbayan habang buhay. Parang feeling ko, hindi na ko tatagal pa ng isang araw ng hindi bumabaliik sa kanya, Gusto ko na syang bawiin..
Maya maya, Binalikan ako ni mery at sa sobrang kulit niya, Sinayaw ko ulit sya. Pero habang kasayaw ko sya natuwa ako nung nakita ko sa wakas si fey pero nadurog ako nung nakita ko na kasayaw niya si mikko at nakayakap sya dito.. sila na nga kaya?
-Kasayaw mo nga ako pero nakatitig ka lang sa kanya.
-ooh. sorry.
-you really love her do you?
-Pretty obvious right?
-Well, i don't care. You'll love me someday.
Nung nataposs na ang kanta, nawala na naman si fey sa paningin ko at bugnot na bugnot na ko.. Lumipas ang oras ng hindi ko sya nakikita, it's three songs left pero wala pa rin sya.. Asan ka na ba fey??? Magpakita ka na naman sa akin oh??? Napatingin ako sa likuran ako at nakita ko sya. Nakaupo sya sa sulok, nagpupunas ng luha.. Tinitigan ko lang sya at ang daming nagyaya sa kanya na kumanta pero hindi niya tinanggap.. Nagalinlangan akong ayain sya dahil ayokong ipahamak siya pero wala. Pinagunahan na naman ako ng paa ko at lumapit ako sa kanya... huminga ko ng malalim and every step makes my heart beat as loud as it can, as fast as it can.. Hanggang sa nakarating ako sa kanya, I tried my best paa ngumiti pero mukang luha ang lalabas.
-Can i have this dance?
#Pagtingin niya sa akin, parang hindi ko alam kung ano na yung gagawin ko. Natatakot ako na hindi sya pumayag pero mas natatakot ako kasi feeling ko pag hinawakan niya yung kamay ko, hindi na mapipigilan ang pagbalik ko... Nagulat ako nung kasabay ng music eh hinawakan niya yung kamay ko at naglakad na kami papunta ng dance floor. Nagsayaw kami pero walang nagsasalita. Hindi rin kami makatingin sa isa't isa.
*Dumating sya. Isasayaw niya ko. mayayakap ko na ulit sya. Makakasama ko na naman sya. Nung inabot niya sa akin yung kamay ko, natakot ako. Natakot ako na baka pag hinawakn ko ang kamay niya eh mahirapan na naman akong bumitaw.. Pero ano nga bang pakielam ko kung mahirapan man ako, Kailangan ko sya. Gusto ko syang makasama ngayong gabi kaya hinawkan ko yung kamay niya.. Habang nasa dance floor na kami, Wala pa ring nagsasalita.
Np: Never had a dream- Sclub7.
(Jonel and Ericka's pov)
*Ericka.
#jonel.
(Everybody's got something they have to leave behind.)
#hindi pa rin ako makatingin sa kanya. Hindi rin ako makapgsalita.