Chapter 2: Park Academy

1.6K 45 0
                                    

Chaein Kath POV

Krrriiinnnngg!!!

Boogggggsssshhhhh!!!

Nakakainis na alram clock...Bumangon na ako at itinapon ko yung sinira kojg alarm clock..Pumunta ako sa Bathroom at naligo...

Ako pala si Chaein Kath Sy-Lopez..I'm 15 years old...Ako yung pinakabata sa amin dahil mas nauna sila ng month kaysa sa akin...½ American and ½ Filipino...Mahilig ako sa Turtle,kaya minsan squirtle ang nickname ko...Mahilig ako mag-mall...Parehas kami ni Chloe ng ugali pero hindi siya madaldal at never siya magsmile.....Kanang kamay,best friend and cousin ako ni Chloe ang tatay ko at Nanay niya ay magkapatid...

Pagkatapos kong naligo sinuot ko yung uniform namin..Parang uniform ito ng mga koreana dahil ang Park Academy ay pagmamay-ari ng isang koreano na lolo noi chloe...Buti nalang dahil hindi ito maluwang kundi ipapapalit ko ito...Picky ako about sa mga damit...Sinuot ko yung pink na pin na may Flower at isinuot yung eyeglasses na walang grado pero pagtinitignan mo ito parang may grado...

Ang name ko sa school ay Kath Sy.....Sikat kasi kaming apat kaya bawal rin naming ipaalam ang true identity namin...Nagiging Singer kami minsan dancer at minsan model kaya ganun...

Sinuot ko yung converse ko tsaka sinuot yung blazer...Kinuha ko yung bag ko at bumaba na...

"Halina kayo...kain na tayo..." Sabi ni Chloe...Talaga itong babaeng ito,hindi niya papakawalan an pagkain...Tsk tsk..Naka nerdy glasses kaming lahat at nakaconverse..Really??..pati sapatos magkakapareho kami..hahha..*iling-iling..

"Bakit ka umi-iling??" Tanong ni Mitch
"Wala...may iniisip lang..." Sabi ko
"Anong name niyo dun sa school?" Tanong ko
"Jean Lopez..."
"Neil Perez..."
"Kin Minatozaki..."
"Ikaw??" Tanong nila
"Kath Sy..." Sabi ko

"Young Ladies...Tara na po...malayo-layo po ang school..." Sabi ni Butler Dave at lumabas na kami..

Pumasok kami dun sa limousine at nagdrive na yung driver tsaka si Butler Dave ay nandun sa front seat..

~~after 30 minutes

"Butler Dave....Stop the Car...Dito na kami bababa...Baka pa ano-ano ang sasabihin ng mga styudante..." Sabi ni Chloe at lumabas na kami....

"Susunduin po namin kayo dito...Tawagan niyo lang po ako..." Sabi ni Butler Dave at naglakad na kami....

Pagpasok namin dun sa Gate maramig nakatingin sa amin at nagbubulungan..

'What the!?!'
'May Nerd na naman!?..'
'Hindi rin sila tatagal dahil sa mga queens....'
'Yeah!..binubully nila ang mga nerd '
'Yuck!!..Ang papangit nila..nasusuka ako...'
'Baka mamaya mga Bitch pala sila..'
'Yeah!!baka slut pa nga eh..'

Nakakainis sila...Jina-judge kami dahil nerd kami...Ay shete!!
Hindi nakapigil si Chloe at pinuntahan niya yung mga nagbubulungan..

"Hey..." Sabi ni Chloe with her cold voice & pokerface
"Anong kailangan mo NERD??" Sabi nial at nagtawanan..
"Huwag kayong bulong ng bulong kung naririnig din lang namin...Don't you dare speak some bad words to us...Kundi kayo ang mapapa-alis dito na school...You don't know us...Especially Me..." Sabi ni Chloe tsaka umalis....

"Did she threat us??" Tanong nug babae
"Pe-pero nakakatakot...A-alam kong Ne-nerd lanh si-sila..Pe-pero parang may so-something sa kanila eh..." Sabi nung kasama niya
"Lets go..." Sabi naman nung babae

"Nice One Chloe..." Sabi ko
"Don't call me Chloe.....Just Call me Jean..." Sabi niya

Pumunta kami dun sa Office ng Dean tsaka pumasik kami...

"Good Morni-.." Babati sana kami pero kilala namin yung Dean...

"IRENE!?!" Sabay naming sabi

"Ehh??" Sabi niya sa amin at tinitigan kami ng husto

"Chloe!?Mitch!?Jaeshin!?Chaein!?" Tanong niya at napasmile siya..

"Kailan pa kayo nakabalik??" Tanong niya...Actually si Irene ay ka-Gang namin dati pero dahil sa tumatanda na siya umalis siya... Cousin rin namin siya ni Chloe...hehe....28 years old na siya...hehe

"Kahapon lang...We missed you..." Sabi ni Mitch
"Hmm..Pati ako..Namiss ko kayo maslalo yung nakikipaglaban tayo..." Sabi niya
"So hows life nung nakipag-asawa ka??" Tanong ni Chloe

"Good...NakakaStress pero ayun nawawala namn dahil dun sa anak ko.." Sabi niya...Actually,nakipagasawa siya nung 24 years old siya.. Ang asawa niya ay si V,isang legendary Gangster..Pero wala na sila sa Gangster world ngayon dahil gusto na nilang tumahimik ang buhay nila...

"Your child is 3 years old rigt??" Tanong ni Jaeshin at nahnod lang si Irene

"Kukunin namin yung mga schedules namin.." Sabi ko
"Okay..This... Room A-04 kayo...Also,Alam kong magagaling kayo makipaglaban pero parang nasadisguise kayo kaya Beware of The Queens And Kings dito sa school...Hindi sila Gangster pero mayayabang sila..." Sabi ni Irene

"Okay...Una na kami...We will see you later..." Sabi ni Chloe at ngumit....For the First time I saw her smile

"Wow...ngumiti siya..." Sabi ni Mitch
"Nakita ko iyon Chloe..." Sabi ni Jaeshin tsaka napangiti rin...

"4 years na ang nakalipas nang hindi natin siya nakita kaya..Ang ganda ng buhay nung nakita ko siya.....And also...Call me Jean...Andito tayo ngayon sa school.." Sabi niya...OMG...Ang haba na ng sinabi niya...Goodness...

Nung nahanap namin yung section namin ay lumoob kami at umupo dun sa bakanteng upuan dun sa likod..

'Look andito yung mga Nerd!.."
'Lagot sila..kasection nila yung Kings & Queens..'
'Hindi sila magtatagal..'

"Nakakainis talaga.." Bulong ni Chloe
"Chl-...Ayy!! Jean pala...Hayaan muna sila...." Sabi ko

Nagring yung bell tsaka lumoob yung teacher...

"Okay class....May mga Transferees pala tayo...Pumunta kayo dito sa harap at magpakilala..." Sabi nung teacher at pumunta kami dun sa harap...As usual first si Chloe na magpapakilala...

"Chloe Lopez...16 years old....Nice meeting you all..." Sabi niya habang nakapoker face
"Neil Perez...15 years old...Nice meeting you all..." Sabi ni Mitch tapos nagsmile ng maliit...
"Kin Minatozaki...15 years old..Nice meeting you..." Sabi niya with no emotion...And the next one ako
"Kath Sy...15 years old...Nice meeting you all.." Sabi ko at nagsmile rin..

"Okay..Nice meeting you too..I'm Glaiza Cruz.....Or call me Ma'am Glaiz or Ma'am Cruz...Okay you may now sit down..." Sabi ni Ma'am at umupo na kami...Magsisimula na sana yung Klase pero may dumating na 4 guys and 5 girls...

Pumasok lang sila at umupo pero yung isang lalaki parang nakatingin sa amin,especially kay Mitch,tinignan ko si Mitch at gulat yung mukha niya...Walang modo ang mga studanteng ito,nakita nilang may teacher sa harap tapos hindi nila ito babatiin...Tch...

Nagsimula yung klase...Discuss dito...Discuss doon... Kainis

<<<<<<<<<<<<<>>>>>>>>>>>>><<<<<>>

Sana nagustuhan niyo...I hope you'll love it...

Read...Vote...Follow...Share..Comment

Book 1:The Basketball King Meets The Gangster QueenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon