Chapter 6: nIcE Sh0t

1.3K 39 0
                                    

Chloe Jean POV

Andito kami ngayon sa basketball court para makapagpraktice...Dahil Isa kami sa mga players ng Basketball para sa Sports Fest...

Nakita kong dumating yung apat na ugok na kasama yung nambully sa nerd kanina...And What the heck!!... Nakatingin sila sa Beautiful bodies namin ..

Mas lalo yung Jed yata yung pangalan nun....Parang ma-aalis na yung mata niya dahil sa katititig...

"Guyss.Gusto niyo ng actual na laro.." Tanong ko kila Chaein

"Of Course!!.." Excited na sabi ni Jaeshin

"Just Wait ..." Sabi ko at lumapit sa apat na ugok n iyon...

"Ehem..Laway niyo tumutulo..." Sabi ko at natawa naman ako nung sabay sabay nilang pinunasan yung mga lips nila....

"Want a Bet??" Tanong ko sa kanila

"What Bet??" Tanong nitong Jed na ito

"Play with us on the court....Lets play basket ball...Kung sino ang may pinakababa ang score kailangan nilang manlibre for 1 week and be a servant for 1 month..." Sabi ko

Nagkatinginan sila at iba't ibang expression ang nasa mukha nila...Grabe...Nakakatawa sila!!..pfftt!!

"so deal??" Tanong ko

"Okay...Deal..." Sabi nung Jed na yun...

"Kami ang pinakamagaling na layers sa buong school..Baka mag-regret pa kayo..." Sabi nung si MJ

"Like we care...Kung nakipag-bet na kami..It means Walng atrasan.." Sabi ni Jaeshin

"Well..Okay Lets start...." Sabi nila at pumunta kami sa court....ako yung captain namin at si Jed naman sa kanila...Well...Puno na yata itong Gym dahil parang andito lahat sila para manood eh....

*****(Sound of Whistle)****

Ayun tinrow yung bola pataas at nakuha nila...Well,start lang ito...Hindi muna kami magpapakita ng mga moves namin...

Dribble dito,at doon....Grabe matatawa na yata ako...Mas magaling na yata kasi ako kysa sa kanila eh...pffftt...

Nakay Jed na yung bola at ishoo-shoot niya na sana pero wrong move...naagaw ko yung bola..And Then Shoot...3 points....

Nagwhistle nanaman yung coach ng basketball dito sa school...

And then ako naman na yung may hawak ng bola...Pinasa ko kay Jaeshin at aagawin sana ni Clark pero Foul...

Si Clark kasi tinabig pa si Jaeshin at ayun napaupo...Tsk tsk...

Na kay Jaeshin yung bola then pinasa niya kay Chaein...Ishoo-shoot sana noya pero naagaw ni Sean at ayun 2 points shoot...Lamang pa rin kami ng isa...

Na kay Sean yung bola at ipapasa niya sana kay MJ pero nacatch ni Mitch yung bola at pinasa sa akin...

Ishoo-shoot ko sana ng 3 points nang biglang naagaw ni Jed yung bola at shinoot...Tuloy nakalamang na sila ng 1 point...

Pinagpatuloy ito hanggang natapos ang 1st Quarter at ayun 8 -- 7 yung score 8 nila at 7 namin..

Nagwhistle nanaman at 2nd Quarter na...Pumunta kami sa court at na kay MJ yung bola...Pinasa niua kay Sean pero hindi alam ni Sean na nasa likof niya si Mitch kaya ayun na-agaw....Dribble dito-Dribble doon..At pinasa niya kay Chaein yung bola at pinasa naman sa akin ni Chaein yung bola then shoot....Another 2 points....

Na kay Clark ngayon ang bola at pinasa naman nito kaya Jed and there........
3 point shoot..

Nasa akin naman ang bola binato ko kay Jaeshin yung bola at nacatch niya then shoot....2 points...

Book 1:The Basketball King Meets The Gangster QueenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon