Chapter 21: The Fight

30 1 0
                                    

JED KLEIN POV

Hihilain ko sana sya para tumakas kami pero inalis nya yung kamay ko.. Kung kelan sasabihin ko na yung nararamdaman ko tsaka pa ganto ang mangyayari.

Napatulala nalang ako ng biglang may hinugot sya na isa pang dagger sa paa nya at tumakbo sya sa kung saan maraming tao na nakapangassasin ang damit.

"Anong nangyayare? " tanong ni Clark nag pagkarating nila sa akin.

"Aish.... Dbale alam ko na kung sino sila kaya its either mabubuhay ako or mamamatay ako.. "Sabi ni Sean at kumuha sya nang upuan at binitak nya ito kinuha nya yung paanan ng upuan na nabitak at tinulongan nyang lumaban sila Chloe.

"Bakit hindi tumatakbo sila Jaeshin? " tanong ni MJ na natulala rin na katulad ko.

"Hihilain ko nga sana si Chloe pero inalis nya kamay ko.. " sabi ko at may biglang umatake sa amin pero pinalo ni Sean..

"Tatangatanga pa ba kayo jan o tutulungan nyo mga prinsesa nyo.. " sabi nya at nakipaglaban..

May nakita akong metal sa gilid at kinuha ko ito.. At tsaka ipinalo sa mga umaatake sa akin..

"Galaw galaw na tayo.. " sabi ko at ginayaw naman ako ng dalawa na kumuha rin ng armas nila.

Chloe Jean POV

Lumapit sa akin si Jed na may hawak na metal bar at nilalabanan rin ang mga assassin na umaatake

"Bat di pa kayo umalis.. " tanong ko habang pinapatay lahat ng umaatake sa akin.

"Ayaw namin kayong hayaan.. " sabi nya at tsaka niya iwinasiwas ang metal bar. May aatake sana sa likod nya pero kumuha ako ng shuriken tsaka ko binato..

"Headshot.. " sabi ko at ngumiti.. Tinignan ako ni Jed ng may halong takot at kuriosidad pero di ko nalang pinansin at pumunta ako sa kung nasaan si Tracey.

"Meron pala silang dalawa ah.. Haha.. " bulong ko sa sarili ko at pinunit ko yung dress ko at naglakad ako papunta sa kanila..

Maraming umaatake sa akin pero napatumba ko silang lahat hangang maabot ko silang dalawa.

"Kala mo mananalo ka? " sabi ni Tricia at sinugod ako pero nakailag ako..

Mamayay may mga lalaking malalaki at hindi lng isa kundi dalawa... Hinawakan ako ng dalawa sa kamay at sinipa ako ni Tracey sa tiyan..

"CHLOE! " sigaw ni Jed at tumingin silang lahat sa akin.

"Naaalala mo ba kung bat kulang yang kidney mo? At kung bakit ayaw mong natatamaan yang tiyan mo?  Hahah" sabi ni Tracey at itinusok ng kaunti ang dagger sa may parte kung saan nila dati binuksan ang tiyan ko.

Fyck nakamic pala si Tracey.

"Alalang alala ko pa nga eh... Talo ka samin noon... Kaya ngayon matatalo ka ulet.. " sabi naman ni Tricia at hinugot ang itinusok ni Tracey

"Bakit nyo to ginagawasa kanya.. " tanong ni Jed nang makarating sya sa amin. Hinarang ito ng isang malaki pero pinaalis eto ni Tracey

"Hayaan mo sya..... Jed Jed Jed... Sinong pipiliin mo?  Sya ba na libo libo na ang kanyang pinatay o ako? " tanong neto at biglang napaisip si Jed.
Tinignan ko sya at nakatingin rin sya sa akin.

"Kung ba ikaw pipiliin ko papakawalan mo sya? " tanong nya at tumawa si Tracey.

"Hmm there's no such things like that.. Kung anong pipiliin mo mamamatay parin sya.. " sabi nito at tumawa.

"Jed.. Umalis.. Ugh... Kana.. " sabi ko at may lumabas na unting dugo sa bibig ko.. Fudge unti lng to.. Mas worse pa mga nangyari sakin noon.

"Hindi pwede.. " sabi ni Jed at tumawa ulet si Tracey.

"Tricia.... Tulungan mo yung iba doon.. Ako na bahala dito.. " sabi ni Tracey at pumunta si Tricia at yung isang malaking lalaki sakung nasaan ang ibang kasama ko.

Nagkunwari akong nawalan nang malay at biglang hindi hinigpitan ang paghawak nila sakin kaya naalis ko ang isang kamay ko at naabot ko yung isang dagger ko..

Tinusok ko sa paa ang isa at umalis doon..

Tumakbo ako kay Tracey na papunta kay Jed at pinilipit si Tracey at itinutok ang dagger sa leeg nya..

"MITCH!! " Sigaw nila at tumingin kami.

Stephen Clark POV

Nakikipaglaban ako ng biglang si Tricia yung pumunta sa harapan ko.

Ipapalo ko sana sa kanya ang hawak ko pero hindi ko magawa kasi ex ko sya at minahal ko to dati..

"Bat mo sila tinutulungan.. Di mo na bako gusto? " sabi nito at lumapit sa akin..

Napaatras naman ako kasi nandidiri ako sa kung anong itsura nya ngayon.

"Lumayo ka sa akin.. At matagal na yun Tricia.. " sabi ko

Nakita ko si Mitch na tumilapon ang armas nya at napaupo..

Hinawakan naman ako ni Tricia sa collar ko at mamaya'y may tinango at sya at may sumigaw...

May tumakbo papunta ng likod ko.

"MITCH! " Sigaw ni Sean

"Yahhhh!" Sigaw ng lalaki

"Ugh.." Rinig konv ungol ni Mitch sa likod ko.

Itinulak ko ng malakas si Tricia at natumba sya..
Tumalikod ako at saktong nasalo ko si Mitch sa pagkakatumba..

"Mitch? Mitch.. " Sabi ko at tinignan ko ang mukha nya at ang dugong katawan nya. May lumabas na luha sa mata ko at ngumiti sya habang hinawakan nya ang mukha ko habang pinupunasan ang luha ko.

"Pacensya na...at...nakita mo kong.... Ganto.. Ugh... Gusto... ---" sabi nya pero napaubo sya ng dugo..

"Wag ka ng magsalita... " sabi ko at yinakap sya

"Shhh.. Wag.... Kang.. Umiyak... Gusto... Kong... Sabihin... Na... Papa.. Ya. Gan... Sa.. Na.. Ki.. Tang... Li.. Ga.. Wan.. Mo.. Ko... "Sabi nya at bigla syang nawalan ng malay..

"Mitch!!  Wag!!  Wag! Hoi. Gising ka jan.. " sigaw ko at umiiyak.

Chloe Jean POV

Nabitawan ko and dagger ko at napatakbo ako kung nasan sila Clark at Mitch. Nakasunod naman sakinsi Jed. Tumakbo si Tricia at hinila nya rin ang kapatid nya..

"Tara na.. Tapusin nalang natin sa susunod.. Parating ang mga ibang kasama nila.. " rinig kong tugon ni Tricia

"RETREAT! " Sigaw naman ni Tracey at nagsitakbuhan sila..

Naabutan namin si Clark na umiiyak at si Mitch na walang malay.

"Di ito maaari.. " sabi ko at napaupo .

"Chloe.. " sambit ni Jed at inalalayan ako.

"Anong nangya--.. *gasp* ayos kayo lang? " tanongni Jaden na kararating..

"P*ta ka san ka nanggaling..di kaman lang tumulong" sabi ko at sinuntok si Jaden..

Mamaya'y biglang dumating si butler Dave na kasama si Irene..

"Pacensya na't nahuli kami.. *gasp*..Mitch? "Sabi ni Irene nang makita nya.

"Anong sasakyan gamit nyo? "Tanong ko

"Nasa taas ang chopper.. Tara.. " sambit ni Butler Dave

"Cge.. Isasama pala natin ang mga lalaking ito... Baka'y balikan nila sila pag iniwan dto.. " sabi ko at tumango naman si Butler Dave.. Binuhat ni Clark si Mitch at sumunod kay Butler Dave.

"Sunod na kayo sa kanila.. May aasikasuhin lng ako dto.. " sabi ko at sumunod sila except kay Jed.

"Sabay na tayo.. " sabi ni Jed bago ko pa sya tanungin.

Ibinalin ko nalang ang tingin ko kay Jaden na hinahawakan ang panga nya.

"Ikaw na bahala dto dahil nahuli ka.. " sabi ko kay Jaden at lumakad nako paalis.

Nagkatinginan ang magkapatid bago sumunod sa akin si Jed

Book 1:The Basketball King Meets The Gangster QueenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon