Chloe Jean POV
Sports fest na at png2nd day na ng sports fest....tpos na ung game nmin ng Basketball kahapon....And for the first time wala akong nkitanh sumugod....Its quite unusual..
"Girls.....go to the court....Icheernyo ung basketball boys natin.." Sabi ng teacher....
"Do it includes us??" Tanong ko sa teacher
"Oh..sorry Miss chloe...didn't see u there.....kayo po kunh gusto nyo or hindi.." Sabi niya tpos nasmile...
"Well....we will go.." Sabi ng mga kasama ko kya ayun wla akong nagawa kasi hinila nila ako...
"Wooooh!!!"
"Go!!!!!red team!!!"
"Go blue!!!""It seems like nagsimula na ung game..." Sabi ko at lumoob kmji sa gymnasium..
"Dun tayo ..." Sabi ng mga ito at umupo kmi sa pinakataas...
"Hhmm.......why do I feel na kakaiba ung scenery..." Banggit ko..
"Bored ka lng kaya ganyan..." Sabi ni Chaein na todo cheer kay Sean....kaylan pa ito naginh ganito?
After how many minutes may napansin akong girls in red.....ung team nmn eh blue......Pero ung mga nkared ksi eh may mask....hmmm?
"Jaeshin?..napansn mo ba ung mga nakared?" Sabi ko..
"Yeah!!..they look hot..." sabi ni jaeshin at ibang nkared ung nkita nya kundi ung mga cheerleaders...
*thugs
"Ouch.....Jean...Why didi u do that??" Tanong niya kasi pinalo ko sya ng bottle of water....
"Hindi un ung sinasabi ko...ayun oh ung mga nkadark red with mask..." Bulong ko at lumaki ung mata niya...
"I think may mangyayari..." Sabi ni Jaeshin....
Magsasalita na sana ako nung biglang..
*booogggssss
"Aaaaaahhhhhhhhhhhh!!!!!!"
"Jed!!!!!!"
"Jaden!!!"
"My lovessss!!!"Yan lahat ang narinig ko...bigla namang nawala ung mga nakared at ayun nakabulagta sina Jed at Jaden...
"Oh my Gosh!!!!" Sigaw nila Mitch at Chaein...at napatakbo kami sa court..
"Buhatin nyo sila dali......" Sabi ko at binuhat ng apat na lalaki silang dalawa........
*clinic
"Thank u....balik na kau at bka ireresume din lng ung game mamaya..." Sabi ni Mitch
"Whats wrong???" Sabi ng nurse atbuti ung nurse namin ang nandito..
"Ako na ang magchecheck up dto..." Sabi ko at tumango siya...
Habang tinitignan ko kunh bakit nakaganun sila eh..may nkita akong maliit na pin dun sa bandang leeg ni Jed...
"Jaeshin...pkicheck mo nga si Jaden kung may pin rin na tumamasa kaniya..." Sabi ko at dali daling ginawa ni Jaeshin...
"I saw one.." Sab niya a binigay sa kin...
Inilagay ko naman na sa supo pra imbistigahan kung ano un..
"Nurse Cha?...anong Gamot ang meron jan na pwedeng gumamot sa mha tranquilliser & poisons??" Sabi ko..
"Ehmm...wait..." Sabi niya t nagkalkal..
"I think this will help....ipainum nyo ito at ilagay nyo ito sa bandang tinamaan..." Sabi ng nurse at kinuha ko...
Pinainum ko si Jed at nilagyan ng gamot ung natamaan..
"Give him some medicine also Jaeshin..." Sabi k kaya jaeshin at nilagyan niya si Jaden..
"I think that will work within 12 hours...." Sabi ni nurse cha...
Oh...so it means they'll wake up in 10:00 in th evening..
"Uhhmm..Nurse cha....wala kming game ngaun dba??" Tanong ko...
"Yes....bukas pa ung game nyo ng kick boxing..." Sabi ni nurse cha
"Ok.....I'll take this boys home" sabi kp tpos tumango lng siya...
"What!!!" Sigaw naman nila
"whats wrong???...Chaein tawagan mo nlng si Sean sabihin mo na iuuwi natin itong mga to..Ok?" Sabi ko withmy serious voice
"Ok fine..." Sabi niya at gnawa niya ung sinabi ko..
"Jaeshin & Mitch....magtulungan kaung ipunta yang dalawa sa van..." Sabi ko tpos kinarga k naman si Jed
"Chaein halika na dto....Tulungan mo ako..." SSabi ko then tinulungan niya ako..
*House
Nkatulog ung dalawa sa isang extra room....at ako nmn ay nandito sa small lab.....iniimbistigahan ung pin....
May pagkagreenish ung pn kya nilagay ko ung pin sa may automtic investigator at after 30 minutes...
"The pin is a tranquilliser which has a short term poison.....A kind of XXY-05 chemical..." Sabi ng computer at inalis ko ung pin tsaka nilagay sa plastic...
"So it means they dont want to kill them....They just wanted to make a scene..." Bulong ko..
"Anong binubulong mo jan...Its been 6 hours nanjan ka pa din..." Sabi ni Mitch....
Oh..6 hours na pla.."Kamusta ung dalawq?" Tanong ko..
"Ayun medyo bumalik sa normal ang paghinga...DDid u find out kung ano yan??' Tanong ni Mitch
"Well..its just a tranquilliser & short term poison..they didn't intend to kill them....It mens magready tau bukas kasi hindi natin alam kung ano ang mngyayari...." Sabi ko..
"Oh~...welll...." Sabi ni Mitch
"3:00 na...may meriendng ginawa si Chaein..." Dugtong niya at tumango ako...
Well...I just need to fix my mess...
**************************************
Thank u for reading...Sorry ngayon lng..sorry sa mga typos & others
BINABASA MO ANG
Book 1:The Basketball King Meets The Gangster Queen
Fiksi PenggemarIsang lalaki na ang hilig lang eh basketball at isang womanizer.Wala siyang pake sa paligid niya kundi sarili niya lang. Isang babae na nasa danger ang buhay niya, na kung saan kelangan niyang magpanggap para sa kaligtasan ng lahat. Ayaw niyang may...