Chapter 25:Goodbye

38 1 0
                                    

Chloe Jean POV

"Bitawan mo yan... Kundi ikaw ang mamamatay. Wala pang 12am ginaganyan mo na sya.. Pathetic.. " sabi ko at nakitang kong napalingon sila sa akin.

Naglakad ako papalapit sa kanila at may tag iisang lalaki na sumugod sa akin.

Nailagaan ko at naibalibag ko ito. Nasuntok ako ng isa sa may balikat pero nilabas ko ang dagger ko at sinaksak sya.

Lumapit ako kay Tracey ng may naramdaman akong parang susugod sa akin.

Napatingin ako sa likod at hinawakan ang kamay nito na aakmang sasaksak sakin.

**tugss

"Chloe!! "

Ang sakit ng likod ko at bgla akong natumba at nawalan ng malay.

"Chloe... Chloee.. Chlooee.. " nagising ako ng bglang may tumatawag sa pangalan ko.

Ibinukas ko ang mata ko at nakita ko ang mukha ni Jed na may mga pasa sa harap ko.

Napaupo ako at tatayo sana pero di ako masyado makagalaw.

Nakatali ako,parehas kami ni Jed.

"Ayos ka lang Chloe? " tanong nya.. Nararamdaman ko na medyo namamanhid ang bndang likod ko pero sanay nako sa ganto.

"Oo ayus lang ako.. " sabi ko at tumingin sa kanya..

"Ikaw dapay ang tanungin ko kung ayus ka lang? Mukhang napuruhan ka.. " sabi ko at pinunasan yung dumudugong labi nya.

"Hindi, ayus lang ako.." Sabi nya at napangiti sya unti.

"Sayang yang maganda mong mukha.. " sabi ko at napatawa sya.

"Eh pano yung sayo.. Palagi kang nagpapabugbug tapos ganda pa ng mukha mo.. " sabi nya sa akin at ibinaba ko yung kamay ko na pumupunas sa mukha nya.

"Bat ka pa pumunta dito Chloe? " bglang nyang tanong

"Ayaw kong may mamata pa nang dahil sa akin.. " sabi ko

"Bat ako ang kinuha nila Chloe? " tanong nya

"Kasiii.... Nakita nilang iba ako kapag kasama kita.. " sabi ko habang nakayuko.

"Tignan mo nga ko sa mata Chloe.. " sabi, nya at hinawakan ang kamay ko.. Tumingin naman ako sa mata nya at kahit maraming pasa sa mukha nya eh ang ganda parin ng mga mata nya

"Ano ba ako sayo Chloe? Para alam ko naman yung rason kung bat ako mamamatay ng dahil sayo.. " tanong nya at ni isang word eh walang lumabas sa bunganga ko.

"Di ko alam pero panahon na cgurong malaman mo to Chloe... Baka mamaya'y mamatay talaga ako dito.. " sabi nya at nagpalabas ng tawa na para bang ni nenerbyos.

"Malaman ang ano? " tanong ko

"Na gusto kita.. " unting sagot nya habang nakatingin parin sa mga mata nya. Gusto nya ako? Kelan pa? Bakit ngayon lang?

"Aweeeee... Ang sweet nyo naman.. Haha.. Pero sadly mamamatay kayong dalawa.." bglang may sumulpot si Tricia na nay hawak na metal bar.

"Ano ba talagang habol mo Tricia? " kalmadong tanon ko

"Simple lang. Ang mamatay ka... " sabi niya habang tinuro nya ako gamit ang metal bar.

"Ang buhay ko kelangan mo?anong mapapala mo pag namatay ako? Eh pag pinatay mo ko magiging kalaban mo lahat ng high ranks" sabi ko at makikita ko sa mga mata nya ang galit

"Para makapaghiganti. " sabi nito at tumawa ako

"Higanti?? Saan?  Nang dahil sa natalo kita at ako yung nakakuha ng position.. Nagpapatawa ka ba? " sabi ko at tumawa ulet..

Book 1:The Basketball King Meets The Gangster QueenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon