Chloe Jean POV
"Guys prepare yourselves.. " sabi ko at nakatingin lng sila sa akin.
"What do you mean? At bakit ka naka all black? " tanong ni Clark sa akin.Lumabas sila Jaeshin at Chaein at binigyan sila ng black suit.
"Na-nasaan si Mitch? " tanong ni Clark at tumayo tsaka lumapit sa akin.
"Wala na sya.. " simple kong sagot at kwinelyuhan nyako.
"Kalma kalma Clark.. Wag kang gumawa ng away.. " sabi ni Jed at tsaka nya inalis ang kamay ni Clark sa akin.
"Kasalanan ko to. Kung nakita ko sana. Kung malakas lang sana ako.. Kung--" pinutol ko sa pag sasalita si Clark at ako naman ang nagsalita.
"Di mo kasalanan Clark... Ako ang dapat mong sisihin sa lahat. Kung di sana nang dahil sa akin.. Wala mangyayaring ganto.." ani ko at tumigil sya sa paglalakad at tumingin sa akin.
"Eh ikaw pala may kasalanan.. Bat di mo niligtas ha?! At ano ba kasi kayo!? " Tanong ni Clark at aakmahin sana akong susuntukin pero pinigilan ni Sean.
"Clark.. Kalma ka lng... Wag mo nang paabutin sa away.. Di lang ikaw ang nasaktan... Pa-pati ako... Pi-pinsan ko yun." Sabi ni Sean at halatang naiiyak sya.. Nilapitan ito ni Chaein at tsaka tinatapiktapik ang likod nito.
"Sino ba kasi talaga kayo Chloe Jean Lopez-Park? " seryosong tanong ni MJ at si Jed tumingin sakin.
"Hindi--" di ko na pinasalita si Jaeshin
"Isa kaming Gangster. " sabi ko at napatingin lahat sila sa akin pati sina Jaeshin at Chaein.
"Chloe!? " sabay na ani ni Jaeshin at Chaein.
"Mas maganda nang malaman nila para maging maingat sila sa atin at sa paligid nila.. " pagpapaliwanag ko sa dalawa.
"Gangster? Kayo? " tanong ni MJ at medyo natawa.
"Totoo.. " sabi ni Sean at umupo siya.
"Pati ikaw Sean? Naniniwala ka sa sinasabi nila? " tanong ni MJ at natawa.
"MJ tumahimik ka nga muna... And Chloe can you further explain? " sabi naman ni Jed habang si Clark naman eh nakayuko lng pagkatapos pinaupo.
Umupo ako at ginaya rin ako nila Chaein at Jaeshin.
"Isa kaming Gangster, Mafia and also Assassin.... Nagsimula kaming magtraining nung bata kami at nabuo kamk nung mga 12 or 13 kami.. Kasama namin dati sila Irene yung dean.. At yung mga ibang teacher sa school eh ganster rin.. Nakuha namin ang Royalty ng pagka Gangster at mga Top places sa mafia and assassin world. And due to jealousy ng ibang grupo pinatay nila ang mga magulang ko at ang pumroprotekta lng ngayon sakin ay ako, ang grupo ko at ang lolo ko... " Sabi ko at huminga ako ng malalim.
"Gusto nila kaminh patayin para sa place na yun, para maagaw nila.. " ani ko at sumabat si Chaein.
"Actually si Chloe yung talagang target kasi sya yung pinakatop sa lahat.. " sabi ni Chaein at tinignan ko sya para tumigil.
"Well.... Totoo yung sinabi ni Chaein... Pero ayoko rin yung nangyari kagabi.. And also mas uminit ulo nila nung napalapit kami sa inyo... Which caused everyone's life at stake.. Pati kayo pwedeng mamatay. Pwede nila kayong gamitin as bait.. Mas lalo nat di kayo kasali sa Gangster world.. Kaya pagkatapos ng burial... Ipapahatid ko kayo at sana di na tayo ulet magkita kita..Wag kayong mag alala tatapusin ko lahat para tantanan nila kayo"ani ko at tumayo..
"Di ako makapaniwala.. " sambit ni MJ
"Papatayin mo ba sila? " tanong ni Jed.
"Sama mo nako sayo Chloe... Gusto kong patayin ang gumawa nun kay Mitch.. " sabi ni Clark at sumang-ayon naman si Sean.
"It depends kung ayaw nila magsurrender edi maduguang labanan.. " sagot ko sa tanong ni Jed at tumingin ako kag Clark at lumapit.
"Tanga-tanga ka ba.. Ibubuwis mo pa buhay mo eh niligtas ka na nga... Wag kag mag alala. Tatapusin ko tlga to.... Nakakarami na sila.. " sabi ko.
Naglakad ako paalis pero tumigil ako nung asa pinto nako.
"Magpalit na kayo at kung gusto nyo pang makita ni Mitch gawin nyo na ngayon.. Icrecremate na sya mamaya.. " sabi ko at umalis.
Sumunod naman ang dalawa sa akin.
Jed Klein POV
Isa silang gangster? Si Chloe? Napamahal ang isang basketbolistang player sa isang gangster? Impossible naman to.
"Totoo ba talaga na gangster sila? " tanong ko kay Sean at tumango sya.
"Si Chloe ang Gangster Queen.. pero sabi ng pinsan ko nung buhay pa sya... Gusto daw nila maging normal buhay nila pero kelangan muna nila tapusin ang mga kalaban... " paliwanag ni Sean.
"Tinawag nyakong tanga...... Di naman kasi ako weak para magmukmuk lng sa gilid at walang gawin.. Sasama ako a kanila.. " sabi ni Clark at tatayo sana pero pinigilan ko.
"Tanga ka pero di nila sinabi na mahina ka.. Ayaw lng cguro nilang may mamatay pa na iba... " paliwanag ko naman.
"Bat ikaw hahayaan mo rin ba na magbuwis buhay magisa si Chloe? " tanong ni MJ at napatitig lng ako sa kaniya.
"Oh bat di ka makapagsalita? " tanong nya
"Gusto ko rin tumulong.. Pero nakikita sa mata niya na desidido sya at ayaw nyang may madamay pa.. " sagot ko.
"Magpalit nalang tayl at tignan natin ang pinsan ko.. " sabi ni Sean at tumayo tsaka nya kinuha ang damit na ibinigah sa kanya..
Stephen Clark POV
Ang himbing ng tulog nya.. Mas pumuti sya at yung ganda nya andun pa rin..
Bakit ka namatay ng gantong kaaga..
"Pwede ko ba syang hawakan? " tanong ko pero umiling yung parang guard nila..
"Pag ka tapos na kayong tignan sya pwedeng pumunta kayo muna sa first floor? Tumulong muna kayo sa pagayos at darating na mamaya ang mga magulang niya at ibang bisita" sabi Ni Chloe pero di ko sya pinansin kasi nakatitig lang ako sa katawan ni Mitch na nakahiga sa isang Glass na kabaong.
Chloe Jean POV
"Alam ba ng mga magulang ni Mitch ang nangyari? " tanong ni Sean
"Oo alam nila lahat.. " simple kong sagot at tumango lng sya..
"Tara muna tumulong.. " sabi ni Jed at umalis sila.. Hinila ni MJ at Sean si Clark kasi parang gusto nya rin sumama kay Mitch.
"Nakalayo na sila.. " sabi ni Chaein at inalis naman ni Jaeshin ang glass cover.
"Butler Dave, ready na ba ang chopper? " tanong ko at tumango eto.
"Cge.. Iready nyo na lahat.. At pagkatapos ng isang oras bumaba na tayo.. " sabi ko at tumango sila..
Dalawang oras na ang lumipas at nasa venue kami.. Private funeral lng ito kaya unti lang ang andito..
"Saan nyo ilalagay ang jar? " tanong ni Clark.
"Gusto mo bang kunin? " tanong ko..
"Pwede ba? Eh pano yung parents nya? " tanong ni Clark.
"Gusto nila na mapunta ang cremated body sa kung saan sya masaya.. " sabi ko.
"Ako na bahala sa kung san ko sya ilalagay.. Inform ko nalang kayo kung saan.. " sabi nya at tumango ako.
Pacensya nalang pero kelangan namin gawin to para sa kaligtasan nyo.
BINABASA MO ANG
Book 1:The Basketball King Meets The Gangster Queen
FanfictionIsang lalaki na ang hilig lang eh basketball at isang womanizer.Wala siyang pake sa paligid niya kundi sarili niya lang. Isang babae na nasa danger ang buhay niya, na kung saan kelangan niyang magpanggap para sa kaligtasan ng lahat. Ayaw niyang may...