Jed Klein POV
"Chloe? " tawag ko kay Chloe na may parang tinatype sa laptop.
"Hmm? Baket? " tanong nya at tumingin sa akin.
"Gusto ko--"
"Mamayang gabi ko kayo ipapahatid.. Pacensya na marami kasi akong inaasikaso.. " sabi nya habang pinutol nya ako sa sasabihin ko.
"Yun ba ang tatanungin mo? " tanong nya sa akin... Tumango nalang ako kasi hindi ngayon ang tamang oras sa pagsabi ko, nun..
"Ahhh. Oo... " pagsisinungaling ko at sumilip ako sa sinusulat nya
"Ano yan.. " tanong ko at umupo sa tabi nya..
"Ah eto..... letter na isusubmit ko sa President ng school para isend nya sa mga parent ng students.. " sabi nya at binasa ko..
"Hmmm... You're too smart despite of your age.. Eh dba dapat trabaho yan ng mismong may ari.. " sabi ko at tsaka napatingin sya sakin..
"Baket? " tanong ko... Napaisip ako at oo pala..
"Ikaw pala may ari ng school.. " sabi ko at napafacepalm.
"Well..... Si Granpa sana ang gagawa neto pero busy daw sya kaya nagbigay sya sample tapos yun nirerevise ko lng.. " sabi nya at tinuloy nya yung ginagawa nya.
"Need mo ba ng coffee? " tanong ko
"Hmm sure.... Pwede pkisabi nalang kay Jaeshin na gawan ako.. " sabi nya pero tumawa ako.
"Hindi na ako na gagawa... Pagod rin yun sa mga nangyari kaya ako.. " sabi ko at tumayo. Naglakad ako papunta ng pinto pero biglang nagbukas.
"Jaden?/Jed? " sabay naming sabi ng makita ko si Jaden sa harap ko.
"Oh Jaden? Kamusta pala may balita ba tungkol sa Gangster world? " tanong ni Chloe habang nakatingin parin sa laptop nya.
"Gangster ka rin Jaden? " tanong ko kay Jaden at napasmile.
"Yup... Tagal na...balita ko alam mo na Gangster rin sila.. pero mas nauna nga lng sila Chloe.. Kaaway ko yan dati pero wala mas better na kampihan ko sya.. " paliwanag ni Jaden..
"Meron ba? " tanong ulet ni Chloe
"Maya na tayo magusap Jed.. " sabi ni Jaden.
"Timpla ka rin isa pang kape Jed.. " sabi ni Chloe at tumingin sakin.
"Ah.. Sure sure.. " sabi ko at umalis dun..
Pumunta ako sa kitchen at nandun sila MJ at Sean..
"San ka pumunta? " tanong ni MJ
"Ah tinignan ko lng si Chloe.. " sabi ko at kumuha ng Kape tsaka ko nilagay sa brewer
"Hmmm.... Nasabi mo na? Cge ka baka mahuli rin parang yung nangyari kay Clark.. " sabi ni MJ at tinapis ni Sean yung ulo nya..
"Ouchh.. " sabi ni MJ at hinawakan yung ulo nya. Napatawa lng ako
"Patay na nga ang tao at nagmumukmuk na nga yung isa ganyan pa sasabihin mo."sabi ni Sean at umalis.
"Well.. Di ko pa nasabi... Pero san si Clark? Nandun parin? " tanong ko
"Oo.... Kahapon pa.. Kaya nga kumukuha ako pagkain nya.. " sabi ni MJ at tumango ako..
"May pagkain ba? " tanong ni Jaeshin ng bgla syang sumulpot sa kusina. Mukhang kagigising di pa naaayos buhok nya..
"Eto oh may extra.. Naol nakaktulog ng ganyan kahaba" sabi ni MJ at nilagay sa plato..
BINABASA MO ANG
Book 1:The Basketball King Meets The Gangster Queen
FanfictionIsang lalaki na ang hilig lang eh basketball at isang womanizer.Wala siyang pake sa paligid niya kundi sarili niya lang. Isang babae na nasa danger ang buhay niya, na kung saan kelangan niyang magpanggap para sa kaligtasan ng lahat. Ayaw niyang may...