❇◾❇◾❇◾❇◾❇◾❇◾❇◾❇◾❇◾❇◾❇◾
Rated PG
Enjoy reading!! 😘😘❇◾❇◾❇◾❇◾❇◾❇◾❇◾❇◾❇◾❇◾❇◾
*Kiesha's POV*Ilang sandali lang at nandito na si bess sa tabi ko.
"Bess... Wag kang magugulat huh??!" Kinakabahan kong tanong sa kanya.
"Ano ba kasi yan bess!? Pati ako kinakabahan dahil sayo ehh?!" Kinakabahan rin nyang sabi.
"Ehh... Kasi... Ano.. Ano kasi.." Putol putol kong sabi..
"Anong " Ehh, kasi, ano, ano kasi"!! Sabihin mo na nga!!" Naiinis na kinakabahan nya ring sabi..
Pano ba to..!! Baka kasi mabigla sya..!!
"Bu- buntis a-ako.." Nahihiya kong sabi habang naka yuko.
"Buntis lang naman pala!! Sus!! Ano nama--- ANO??!!!! BUNTIS KA??!!!"
Napa takip sya sa mukha nya. Sabi ko na nga ba ehh.. Magugulat talaga sya.. Sino ba naman ang hindi magugulat diba??
"Sino ama??" Mahinahon nyang sabi.
"Sino paba?? Edi si Kie!!" Sabi ko naman sa kanya..
"Ano plano mo??" Tanong nya..
"Wala" balewala kong sabi.
"Anong wala?!!" Gulat nyang sabi..
"Wala... Wala akong gagawin. Di ko sasabihin sa kanya tutal wala naman syang paki sa akin.. Kung sasabihin ko naman sigurado ako ipagtatabuyan nya lang kami.. Kaya wala. Wala akong gagawin.. Tungkol naman sa bata. Mamahalin ko sya ng buong puso.. Kahit wala syang ama gagawin ko ang lahat para mapunan yun.. Kahit walang paki ang ama nya sa akin o samin, ipaparanas ko naman sa kanya kung paano mag mahal ang isang ina at sigurado akong malilimutan nya ang tungkol sa kanyang ama.." Seryosong sabi ko sa kanya.
"Basta bess kung ano disisyon mo, yun ang susuportahan ko.."
Sabi nya naman sa akin"Salamat bess.." Sabi ko't niyakap sya ng mahigpit. Tumugon rin naman sya sa yakap.
Swerte ko talaga dito sa Kaibigan ko.
⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐
Nandito kami ngayon ni bess sa mansyon namin nila daddy.
Nagpasama kasi ako sa kanya, papunta rito, dahil sasabihin ko rin sa kanila ang tungkol sa pag bubuntis ko.
"Ate Marie, nasan sila mom at dad??" Tanong ko sa kanya.
"Pababa na raw sila maam." Sabi naman nya.
"Ahh, ganun ba sigi. Doon lang kami sa sala.." Sabi ko
"Opo." Pag galang nya.
Pumunta na kami ni kathy sa sala..
Ilang minuto lang rin ay dumating na sila mom and dad.
"Ohh my baby girl, how are you darling??" Sabi ni mommy at niyakap ako.
"I'm good mom, how about you and dad?" Tanong ko naman sa kanya.
"As always, busy about the company." Sabi naman ni dad at ni yakap rin ako.
"Hi tito and tita! Nice to see you again." Pagbati naman ni kathy.
"Nice to see you too ihja." Sabi ni mom
"So let's seat first. Ohh by the way ihja, why did you call us.." Sabi ni dad. Kinakabahan na ako ng todo.
Sana hindi magalit sila mom ang dad sa akin..
"Mom.. Dad.. . I'm pregnant.." Nakayukong sabi ko.
Minute of silence......
"OMG our daughter is pregnant!! We're going to be a grandparents.." Masayang sabi ni Mom.
Si dad naman ay naka ngiti lang..
Akala ko pa naman magagalit sila."Congratulations anak.." Nakangiting sabi ni dad.
"Thanks mom, dad." Sabi ko naman at niyakap sila.
"Bye the way sino ang ama?? Tanong ni mom.
" Just a piece of shit mom." Labag sa loob kong sabi.
Syempre minahal ko rin naman yung gagong yun no..
"It's ok anak.. Alam kong kaya mo yang mag isa.." Sabi ni dad habang hinihimas himas ang likod ko.
"Thanks dad... Bye the way we have to go.. Thanks for the time." Pagpapaalam ko sa kanila.
"It's ok. We also have a meeting after 30 min." Sabi ni dad.
"Bye tita, bye tito..." Pag papaalam ni kathy.
"Kathy, please tell you're parents that we want to have a dinner with them tomorrow evening ok??" Sabi ni mom.
"Ok tita, I'll tell them later." Sagot naman ni Kathy.
"Bye, take care!" Sabi ni dad
"We will dad. Bye.!" Tugon ko.
Sumakay na kami at umuwi na. Inihatid lang ako ni Kathy sa mansyon ko, dahil di ko dinala ang kotse ko. Nakakatamad eh..
Nang maka rating ako sa bahay, diretso lang ako sa kwarto, at nagpahatid nalang ng pagkain..
Matapos kong kumain ay nag FB ako at... O to th M to the G!! Sabog ang account ko sa mga notifications.. Tinignan ko lang ang mga ito.
At may nakita akong isang taong gustong maki pagfriends sa akin sa FB.
Ezekiel John Gonzalez..
*****
| Accept | Decline |Wala namang masama kun i accept ko sya diba?? Total kaibigan ko na naman sya.
Inaccept ko sya at nag log out na para matulog..
Hay... Kapagod... Hinimas ko yun tyan ko at bumulong ng "I Love You baby" di ko napansin na nakatulog na pala ako kakahimas sa aking tyan....
❇⭐❇⭐❇⭐❇⭐❇⭐❇⭐❇⭐❇⭐❇⭐❇⭐
If you enjoy reading my story, please don't forget to vote..😊Thanks!! 😘
❇⭐❇⭐❇⭐❇⭐❇⭐❇⭐❇⭐❇⭐❇⭐❇⭐
❤ B E B E H K U H H 0 3 ❤
BINABASA MO ANG
"My Babies Father"
RomanceAyoko na... Suko na ako.. Matagal na akong nagpaka tanga sa kanya siguro oras na ito para tumigil. Masakit man dahil kung mabuntis man ako walang ama na gagabay sa kanila.. Pero okey narin siguro na kung mabuntis man ako ay hindi ko sasabihin sa kan...