Vee's View
'good news guys, lam niyo yung battle of the bands last year?', tanong ko sa mga kasama ko habang nakaakbay kay cee, three months na pala kami ni cee.
'alin dun? ung tayong nanalo', sabay tawanan ng mga ungas.
'eh lahat naman ata panalo tao eh', pangaasaar ko din sa kanila.
'i filed the application for joining last two weeks ago, they called me and the called kanikanina lang. we're good to go', sabi ko sa kanila, sabay paghighfive nina gee and jay. halatang inaabangan nila ang event na ito.
'kinakabahan ka bhey?', tanong ko kay cee.
'uhm... kinda, ngayon palang kasi ako nakasali sa battle of the bands eh', sabi niya sakin.
'ayos lang yan bhey, you have a great voice bhey, whatever happens dun sa event na yon, manalo matalo isa lang ang alam ko', sabi ko sa kanya.
'ano yon bi?', tanong niya.
'mahal kita, mahal na mahal', sabi ko sa kanya. hiyawan ang mga kasama namin narinig pala nila ang sinabi ko.
'so vee anong line up, ano bang theme ngayon?', tanong ni nay sakin.
'hmmm sabi kanina nung tumawag, dahil anniversary ng pne, any song ng pne', yun na lang ang nasabi ko sa kanila.
'ai hindi lang pala yun, may category pala, slow love song, opm song and original composition', sabi ko sa kanila.
'so ano ang contest piece natin?', tanong ni eee.
'well, i'm thinking na pangarap lang kita na kanta', sabi ko.
'nice choice vee, eh yung love song, need bang tagalog din?, eh sa opm? ung original natin alin sa mga yun?', sabi naman ni gee.
'well, sa love song... bi anong gusto mong kantahin natin?', tanong ko kay cee.
'ha? bat ako?', tanong ni cee.
'well, ofcourse your my vocalist...', sabi ko.
'ano?', tanong niya.
'i said your the vocalist, and mahal na mahal kita', sabi ko sa kanya.
'anong connect nung last?', tanong niya.
'wala lang gusto ko lang sabihin sayo na mahal kita', pagkasabi ko sa kanya noon, hinalikan ko siya bigla sa lips, smack lang.
'okay ganito na lang, opm natin is bata by bbs then yung love song and yung original piece kami ng bahala ni cee dun', s abi ko sa grupo.
Cee's View
nasas classroom kami ngayon ni vee habang naghihintay sa mga classmates and prof namin.
'bi, anong kanta naman ang gagawin mo? and anong love song naman ang kakantahin natin', sabi ko kay vee.
'bakit ako lang gagawa ng original piece natin? diba pagtutulungan natin yun?', sabi ni vee na kinabigla ko.
'may sinabi ka bang ganun kanina? sabi mo...', napatigil ako ng makita ko ang puppy dog eyes ni vee. ang cute niya kaya hindi ko natuloy ang sinasabi ko.
lumapit ako kay vee, tapos hinalikan ko siya sa lips, matagal, 'oo na po bi, wag ka ng malungkot. ano bang gusto mong mood ng piece', sabi ko sa kanya.
'hmmm well i'm thinking na love song ang gawin kahit na may love song theme na', sabi ni vee sakin.
'nge bakit ganun vee, ang galing mo ngang gumawa ng songs sa ibang genre ehhh...', sabi ko na lang kay vee.
'that song kasi is for you...', sabi niya at nagblush ako bigla.
pinagusapan namin ang gagawin, araw araw na nga kami laging magkasama sa office eh para matapos ang piece.
ang saya naman we're doing the things that we like both.