Chapter 8 Cee meets Tee

622 11 0
                                    

Vee's View

papunta na kami ni cee sa bahay nina tee. tahimik pa din siya, hindi umiimik.

'uhmm... ayos ka lang?', tanong ko sa kanya.

hindi pa din siya umiimik. sabagay matapos nung ginawa ko talagang magkakailangan kami.

'sorry pala kanina dun sa ginawa ko, pasensya na', sincere kong sinabi sa kanya.

nakatingin na siya sakin ngayon at nakasmile sakin, smile na nagpabilis sa tibok ng puso ko, para akong mahihimatay sa kaba. buti na lang at nakapark na kami sa harap ng bahay nina tee.

'andito na tayo, wag kang matakot, masayang kasama si tee', sabi ko na lang sa kanya.

una nakong lumabas sa sasakyan para pagbuksan siya ng pintuan. nagdoorbell na kami, alam ko nasa loob na silang lahat, hanggang sa gate diniig mo ang tawanan nila.

bumukas ang gate at si tee ang sumalubong samin. 'hi vee, long time no see, miss you vee', sabay beso at yakap sakin. ano bang magagawa ko eh parang magkakapatid kami sa grupo. napatingin ako kay cee kaso parang napayuko nanaman siya, don't tell me nagseselos siya kay tee?

'you must be cindy, cindy castro right?', tanong ni tee habang inaabot ang kamay.

'yhup, that's me, and you must be...', lagi na lang nauunahan magsalita si cee.

'trinity, trinity salvador, you could call me tee, tra pasok na tayo cee', aba si cee yinaya, ako hindi.

susundan ko na sila sana pero biglang humarang si tee. 'oopps, you will not follow us, girl thing. go with the guys and have fun'. pabulong niyang sabi sakin ni tee.

'of course, mabait naman ako lalo na pag alam ko...', natigilan na si tee sa pagsasalita. tinatawag na ako ni jay. nagsmile na lang siya sa akin. at pinuntahan ko na sina jay.

Tee's View

hi i'm trinity, trinity salvador. tee ang tawag sakin ng mga matatalik kong kaibigan, ANGELS. nag-aaral ako ngayon sa QC, kaya ngayon hindi na ako masyadong kasama ng banda, buti na lang agad ko itong sinabi kay kuya dee at kay vee kaya naghanap sila ng bagong member. buti na lang agad silang nakahanap para makapagresume na sila sa pagperform.

dumating na sina vee, kasama niya ata si cee, yung bagong vocalist, i'm excited to meet her madaming kinukwento sina jay sakin about sa kanya at isa dun ay... ooppss... bawal spoiler.

pumasok na si vee sa sala kasama ang mga boys, the usual jamming nanaman sila habang ngshshot.

'tra dun tayo sa kitchen', yaya ko kay cee.

ang tahimik naman nito nailang ata nung nakita akong bumeso at yumakap kay vee.

'it's okay, he's just my bestfriend', sabi ko sa kanya na kanyang kinagulat. nagblush xa bigla, huli ka girl...

ANGELSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon