Chapter 3 Unusual talented girl

880 14 1
                                    

Cee's View

kakauwi ko lang halos, hinatid ako ni vee. daming nagyari ngayon, nalate ako sa 1st subject ko, classmate ko pala si vee, pinakilala ako sa ANGELS bilang female vocalist nila. kapagod, makapag shower nga bago kumain.

cindy castro, yan name ko. transfer student ako from university in pampanga. Information Technology kinuha kong course, multimedia ang forte ko. ngtransfer ako kasi nagiba ng location kung saan naasign si dad. 3rd year na din ako and next year graduating na. isa din ako sa mga top student ng former university ko. i'm also musically inclined, piano, singing, composing. I tried to apply dun sa isang band sa bago kong pinapasukan na university at dun ko siya nakilala, si vincent mendoza short for vee.

--an hour later--

1 new message...

may nagtext pala sakin di ko masyadong napansin

Text

'Hi cee... musta?', si vee pala. talagang cee na ang tinawag sakin.

'Ayos naman. kaw nakauwi k n?'

'Hindi pa. dito pa ako kina jay, andito din ang grupo. sayang nga ehh para nakilala mo na din si jay and kuya dee'.

'Oo nga eh. pero makikilala ko naman sila during praktis niyan'

to make the long story short. ayun nagkatext kami hanggang nakatulog ako. sobrang pagod eh, daming ginawa sa school.

Vee's View

papunta ako kina jay, nakita ko ung motor na may epsilon, zeta at teta sa side. aba andito din pala sila eee, gee at nay. nagtataka kayo bat puro greek alphabet ang nakalagay sa motor nila. actually pati ako, alpha ang sakin, si jay, gamma, at si kuya dee, beta. tama ang hinala niyo, isa kaming crew. aiaw naming tawaging gang ang grupo namin, masyadong negative ang nabibigay na meaning. ung grupo namin eh banda, basketball team, at crew. sa umaga the usual student group kami, pag may inaapi to the rescue kami, kaya nakuha namin respeto hindi lang ng mga estudyante, pati faculty and outsiders. pag gabi naman naglilibot kami, mostly on our bikes, para tumulong sa naagrabyado.

pumasok na ako sa loob, and what do you expect, asaran agad ang bati sakin nina jay, gee, eee at nay. sapok ang abot sakin ng 4. 

'May nabalitaan ako vee, pinopormahan mo daw ung bago nating bokalista?', tanong ni jay.

'Sira, hindi no... kayong apat umayos kayo loko', nasabi ko na lang habang lumalapit sa lugar nila.

naisip kong itext si cee. at ayun magkatext kami habang nagkkwentuhan ng barkada.

'Hala nawalan na ng oras satin si vee', sabi ni eee

'Oo nga, puro na lang si... ano kasing pangalan?', tanong ni jay.

'Cee pare, cindy, cindy castro', dagdag ni nay

tawanan na lang kami magdamag, at dahil may pasok pa kami bukas naisip na naming magsiuwian na. magkakalapit lang naman ang mga bahay namin kaya saglit lang ang byahe namin pauwi.

Chapter 4 Sa piano lahat nagumpisa

Vee's View

/flash back/

nakatambay ako ngayon sa office namin, wala na akong klase. kakaumpisa pa lang ng "ANGELS" pero naging successful ang first concert namin sa campus, sinundan pa ito ng iilang invitation from other campuses in the area, may mga nakapanuod saming mga officials ng mga ibang campuses and asked us para magperform sa mga events nila as special guest. maayos din naman ang mga gimmick namin, kumikita kami from the night gimmicks namin as a band. as usual pag nagset kami ng mission day as a crew, lagi kami napapaaway para protektahan nag mga inaapi, mga concern citizen kami, ako, si jay, kuya dee, gee, nay at eee. hindi namin pinapasama sa mga mission namin si tee, alam niyo naman babae eh mahirap na and kahit siya sinabihan kaming hindi siya sasama sa mga lakad namin pag ganun na ang gagawin.

ANGELSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon