Napatingin si Nathan sa kanyang future wife.
“At kanino?!” sabi pa nito na halatang shocked.
“Sa akin” nonchalantly na hawak ang teddy bear na yakap kanina ni Lily. Correction he is playing with it.
“Ikaw naman pala, eh-“ Sabay tingin kay Natha na parang wala lang sa kanya. Hinila niya yung teddy bear niya sa kanya.
“Sa-a- yo!” sabi pa nito. Niyakap niya ang teddy bear niya at tinganggalan nang kung anong invisible germs. Tumigin ito sa teddy bear niya.
“Okay, ka lang ba, ha?” sabay tingin sa teddy bear na 5 meters ang laki. Binuhat niya ito at ipinasok sa kwarto niya at pagkabalik.
Smirking at himself, he folded his arms at his chest, “Princess, hindi ba dapat ako ang tinanong mo kung okay? Malay ko ba kung anong germs ang nan duon.” Sabi pa nito.
“Ha! My germs ba kamo? Eh, kanina ko nga lang kinuha sa sampayan yan eh!” naupo siya nung napansin niya ang malalaking mata na na nagulat sa inakto niya.
“Princess, Sa tingin ko kailangan mong malaman ang rules at etiqutte ng palasyo... Bago kayo ikasal, kailangan mong matutunan ang mga bagay na dapat mong matutunan bago ka ipakilala” sabi pa ng mama ni Nathan.
Nag bow ito at nagulat pati ang mga warriors na nakabantay.
“Kamahalan, patawad po, pero hindi ko po ako magpapakasal” sabi nito sa huli at muling tumayo para bumalik sa kwarto nito.
“Hindi, ha pwedeng tumangi prinsesa, walang prinsesang pwedeng tumagi sa isang kasunduan” sabi pa ng Reyna. "At hindi mo narin pwedeng tirahan ang bahay na ito ngayong alam mo na na ikaw ang prinsesa”
***oOo***
Napatingin ang reyna at ngumiti, wala pang nangahas na magsabi sa kanya ng ganun, pati narin ang pang babara sa prinsipe. Tatayo na sana ang reyna para puntahan ito ng tumayo ang prinsipe at hinarangan ang pintuan.
BINABASA MO ANG
The Casanova Prince's Wife
Teen FictionNalaman mo nga na princess ka, tapos biglang malalaman mo na ang pagiging prinsesa mo may mga kadugtong pa... isa na doon ang pagiging Ampon mo tapos pagpapakasal sa Campus casanova, kayanin mo kayang maging wife?