Chapter Fifty Three : The Vows and the future

2.2K 36 7
                                    

 “If anyone is against on the union, Speak now or forever hold your peace” pigil na pigil sa tawa niya si Nathannung natapos na nung pari yung tanong.

‘as if anyone would say that, unless they don’t have a brain’

“Now for the rings”

 

Napatingin si Nathan sa hot air baloon na siya namang lumulutang papata sa kanila para sa sing-sing. He became speechless after seeing the boy carrying the ring towards them.

Napangiti naman yung batang nagdadala ng sing-sing.

‘how can that be that there is-‘

 

“Nats! Baby!” napalunok si Nathanhabang papalapit na ito. Hindi naman pwedeng mag karoon ng toong Nats na hindi siya dahil nga sa siya yung batag yun nung pumalpak yung powers ni Lily. To be sure sinalubong na niya agad yung bata baka mamaya shape shifter pa ang nasabing bata.

“I’ll escort him, jagiya okay?”  when he recieved a nod. Dali-daling umalis si Nathanmula sa hot air baloon nila at pumunta sa pwesto ng bata. Lumuhod siya sa harapan nung bata nung nakarating na siya para makita ang mga mata nito.

Laking gulat na lamang niya nung makita niya ang mga mata nito. It’s the eyes of Lily.

‘How can this be? Walang shape shifter ang pwedeng mang gaya ng isang tao na iba ang mata kahit gaano ka pa kagaling’

“Hi papa”  nakangiting sambit ng bata na kapag titignan mo sa malayo ay hindi mo malalamang naguusap sila through smiles.

“Papa?!” nakangiti parin naman si Nathan pero kinakabahan na siya sa sinasabi ng bata. “Who are you?”

 

Ngumiti lang ang bata na kamukhang kamukha niya na parang bang napaghandaan na niya ito.

“Pa. Relax... I’m your future son... you sent me here the older you in the future so you won’t mess up your wedding day” napatingin lang si Nathanat napataas ng kilay.

“You really memorized everything pa... here” napatingin lang si Nathannung nakita niya yung purity ring ni Lily na suot ng bata...

“How-“

 

“You may want  to smile pa. Or else mama can misunderstood something” payo pa nung bata kay Nathan.

Napatingin si Nathan kay jagiya at medyo nakakunot na ang ulo nito. He smiled at her sweetly at mukhang kumagat naman si Lily dahil ngumiti narin ito.

 

“because Mama gave it to me, pa. She no longer need it anyway. You know that no one can have the exact replica of a thing that you have blessed and have been blessed by the Grandpa and granny”  tuloy ng bata sa sinasabi niya kanina.

The Casanova Prince's WifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon