Lily’s POV“KIM LILY! GAWAIN BA NG MATINONG BABAE ANG UMUWI NG MAGHAHATING GABI NA!?” TT____________TT grabeh nakakatakot... first time niya akong mapapagalitan ng ganito... Yung boses niya galit na galit tapos nakatingin siya sa akin. SHUNGA! Galit na nga eh, parang palang?! *mental batok*
“Anong oras na?” tanong pa ni Nathan sa akin. Nakakatakot... ang icy ng boses niya, pigil na pigil yung boses niya . Tumingin ako sa orasan ko. It’s 11:59... Nakaupo ako dun sa throne ko... pero magkatapat kami ngayon... Nakabow ako. Grabeh, hindi ko ata kayang tumingin sa mata niya. Huhuhu help...
“Mag tw-twelve-“
“ANONG ORAS NA!” this time he said it emphasizing every word. Minsan lang magalit si Nathan since parati siyang nakangiti... Tama nga pala yung kasabihan na wag gagalitin yung mga taong mabait kasi, masama sila magalit, mas masama pa sa masama...
“11:59” mahina kong sabi sa kanya....
“12 na!” Tihis time masaya na yung tone? Tama ba toh?
*Explosion sound* Napapikit ako...
“Happy 17th birthday!”
Binuksan ko yung mata ko mas maraming pumutok na party poppers...
O_O
“HAPPY BIRTHDAY JAGIYA!” Napatingin ako sa nagsalita. Naka-microphone siya tapos may piano sa harap niya +guardian faries ko. Don’t ask me how pero bigla nalang na nandun siya. SH*T ang gwapo niya!
(A/N: Winter child yung title... nasa video--------------------à)
Pagkatapos niyang kumanta. Tumakbo na ako sa kanya. I hugged him tight. Siya naman parang na shock hindi agad nakayakap agad, pero nung naka-recover na siya yumakap din siya.
“Gashung! Ka!” T______T tumutulo na yung luha ko. Hindi ko inaakala na siya unang mag g-greet sa akin... “Kala ko papagalitan mo na ako...”
He chuckled. Tapos medyo inilayo niya ako sa kanya, pero nakalagay parin yung arms ko sa may batok niya. Habang siya naman dun sa may waist ko.
“Pabo.(idiot) bakit ako magaglit eh, sinusundan ka kaya namin kanina sa mall... At nakabantay naman sayo ang 100 fairies...”
Dapat nagagalit na ako sa kanya kasi alam naman niya kung paanong ayaw kong may nakabantay sa akin na mga warrior fairies. Pero hindi ko magawa... Masyado akong na touch sa kanya. Ito yung pinaka magandang birthday na naatanggap ko.
“thank you...”
“Your welcome...” he pulled me closer to him. “I’m sorry about yesterday” bigla ulit akong naging stiff dun sa sinabi niya. “Hindi ko naman talaga dapat pinaabot yun dun eh... I was just...” i waited sa kadugtong pero soryr lang din ang sinabi niya. Inilayo niya ako sa kanya tapos may kinuha siya sa pocket niya... a Ring...
BINABASA MO ANG
The Casanova Prince's Wife
Teen FictionNalaman mo nga na princess ka, tapos biglang malalaman mo na ang pagiging prinsesa mo may mga kadugtong pa... isa na doon ang pagiging Ampon mo tapos pagpapakasal sa Campus casanova, kayanin mo kayang maging wife?