Chương 13

4.2K 87 0
                                    

Ôn Uyển cũng không còn mơ hồ, theo sát Giản Dung, hai người vừa vào đến cửa sân nhỏ, đập vào mắt chính là một nhà nông dân bình thường, gà tán loạn, bên cạnh sân có một lu nước vĩ đại, trên sân bày chút củi khô.

Còn chưa vội đi vào, Giản Dung đã bắt đầu hắng giọng hô: "Ông, bà, chúng cháu đã tới!"

Mỗi lần mấy người Giản Dung tới cũng sẽ hô một tiếng ở trước sân, ông cụ đã lớn tuổi, trước tiên gọi một tiếng, không đến trước cửa chính, khiến cho bọn họ vội vội vàng vàng chạy ra, ngã bị thương cũng nguy hiểm.

Nghe thấy giọng nói của Giản Dung, một bà lão mặc áo ngắn tay hoa văn sông nước, tóc hoa râm, xem ra tuổi cũng không ít, ước chừng hơn sáu mươi tuổi, từ bên trong đi ra, nhìn thấy Giản Dung và Ôn Uyển lqd mặc quân trang, có chút kích động, chân trước chân sau bước tới.

"Các cháu, các cháu đã tới, vất vả rồi." Bà lão cảm kích nói, giọng địa phương rất nặng, "mấy cháu bộ đội thật tốt, điện thoại vừa gọi, bây giờ đã tới rồi."

Giản Dung kéo Ôn Uyển đi tới, Ôn Uyển nhìn cụ bà, mỉm cười khéo léo gọi: "Xin chào bà!"

"Đứa bé ngoan, các cháu chắc mệt muốn chết rồi." Bà cụ nhìn Ôn Uyển, vừa thấy liền biết đứa nhỏ này chưa từng nếm qua cực khổ, cũng làm khó cho nó, từ nơi xa tới đây.

Bà không ngờ Giản Dung đã từ trường học gì đó trở lại, trong lòng cũng vui mừng, đứa nhỏ này đã lâu không gặp rồi.

Bước tới một bước, Giản Dung tiến lên đỡ bà cụ, giọng nói hơi lớn: "Bà à, chúng cháu không khổ cực, cũng không phiền hà, ông thế nào rồi, cháu dẫn quân y Tiểu Uyển tới, để cho cô ấy kiểm tra một chút."

Ôn Uyển có thể thấy Giản Dung rất đau lòng cho bà cụ này, nghĩ cũng phải, không có con cái, hai ông bà già nương tựa lẫn nhau, rất đáng thương.

"Ngày hôm qua ông ấy bắt đầu kêu đau trên người, bà nghĩ là bị cảm, lấy chút thảo dược cho ông ấy uống..., nhưng lại không thấy hiệu quả, vẫn la hét, phiền muốn chết rồi." Trong miệng bà cụ vẫn không nhịn được oán giận, vẻ mặt ghét bỏ.

Giản Dung đỡ bà cụ vào phòng, cười nói: "Nhìn bà kìa, là người bệnh mà, khó tránh khỏi tính khí ồn ào", Giản Dung biết thật ra đáy lòng bà cũng rất đau lòng, làm bạn với ông mấy chục năm, sống nương tựa lẫn nhau.

Trong lòng chỉ có một ước mong, bạc đầu chẳng xa nhau, mặc dù không có con cái, khổ cực không nơi nương tựa, nhưng ông cụ đã từng nói với anh, ông vẫn cảm thấy thỏa mãn, hạnh phúc đơn giản như vậy, bỗng nhiên đến bạc đầu, quả thực lợi hại khiến cho người khác hâm mộ.

Ôn Uyển ở một bên lẳng lặng nghe hai người nói chuyện, cũng đi vào theo, trong nhà rất cũ kỹ, bàn gỗ cùng ghế đã từ nhiều năm trước, đen như mun, có chỗ còn bị bong nước sơn, nói thật căn phòng cũ kỹ như vậy là lần đầu tiên Ôn Uyển thấy.

Cũng không có cách nào tưởng tượng ra, hai cụ già sinh hoạt trong hoàn cảnh này nhiều năm như vậy, dựa vào nghị lực như thế nào, hay chân tình như thế nào.

Bà cụ dẫn hai người vào phòng trong, vừa vào đến phòng trong, cũng là chăn thêu hoa cũ kỹ, ông cụ nằm trên giường.

Quân sủng cô vợ nhỏ - Mặc Tô Lê (FULL) Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ