Chapter 1: Meet Patricia Hernandez

10.1K 48 1
                                    

Hi!! 

I know! You are a girl right? Babae ka? Hindi naman kase mahilig mga boys na magbasa ng ganito eh. So.... You should imagine na ikaw si PATRICIA HERNANDEZ/TRICIA...Okay? Ganun talaga, required yun pag binasa mo. :)))

---- Ms. Author ♥

Ako nga pala si Patricia Anne Hernandez pwede ninyo akong tawagin Tricia o kaya Trish, 16 years old palang ako at mag cocollege na sa pasukan. It means kaka graduate ko lang. Congrats niyo naman ako? Thanks! Isa lang akong normal na babae, Masayahin,Mahiyain minsan pero Friendly! Mahilig akong kumain pero hindi naman ako mataba. Matangkad ako siguro mga 5’3 ang height ko.

Maraming  nagsasabi na maganda naman ako at pwedeng mag model. Pero hindi ako naniniwala kase ewan ko hindi ko lang feel.  Mahaba and medyo brownish ang hair.

Pero meron naman nanliligaw saaken kaya lang wala akong nagugustuhan. Dahil tumaas ang standards ko ng simulang makita ko si Daniel Padilla.

Sino ba naman ang hindi magkakagusto sakanya? Unang una. Gwapo, Gentleman, Magaling kumanta. Lahing padilla. Mukhang nasakanya na lahat eh

 Yun nga lang mahirapat napaka  imposible niyang abutin dahil sikat siya.

Artista siya.

At ako naman simpleng tao lang at Hindi ako artista,

Hindi ako sikat at

hindi ako si kath.

(Gets mo? Marunong din ako magjoke kaya lang madalas corny)

Alam ko naman na walang kapupuntahan itong pagpapatasya sakanya. Alam ko naman na hangga dun nalang yun. Hanggang isang Fan lang ako.

Good Friday ngayon at nandito lang kame sa bahay ng family ko. Bukas pa kse kame aalis papunta Baguio para magbakasyon. Late no? Kung kelan patapos na yung holy week saka kami dun magbabakasyon.

Anyway Wala akong ginawa ngayong araw na to kung hindi mag internet. Facebook, twitter, tumblr at magbasa ng stories sa wattpad.

Habang nagbabasa ng stories at the same time nanood ng videos ni DJ sa youtube. (Oo sabay kong ginagawa yun) Hahaha

*ting*

Nag pop out yung facebook chat ni king.

Si King Guttierez nga pala. Siya ay Bestfriend ko. Sinusuportahan ako lage nito. Palagi ko siyang kasama. Lage kameng napagkakamalan na may relasyon pero nasanay na kame dahil alam naman naming sa sarili naming na magkaibigan lang kme. At isa pa meron na itong pinopormahan yung kaibigan ko din na si Erica Infante. Best friend ko din na ubod ng bait at ganda. Mana kaya saken yun!

CHAT CONVERSATION.

King Guttierez: Trish! Sino kase yung crush mo sa channel 2?

Tricia Hernandez: (Crush ang dami ko kayang crush dun) Sino dun? Madami dami sila eh.

King Guttierez: Yung matangkad! Padilla ba apelyido nun?

Tricia Hernandez: Daniel Padilla!? Oh baket? XD Anyareh!?

King Guttierez: Andito siya samen! :))

Tricia Hernandez: (Hay nako king, Alam ko naman na kaibigan mko pero hindi mo na ko kailangan lokohin) Ako ba niloloko mo.

King Guttuerez: Hahahaha. Totoo!

Tricia Hernandez: Alam ko gusto mko mapasaya. Pero wag naman lokohan best!

King Guttierez: Totoo nga! Hindi kita niloloko. Best naman! Kelan pa kita niloko?

Tricia Hernandez: Hmm. Mga lastweek lang? Nung sinabi mong nasa SM Clark si Xian Lim tas nagpunta naman tayo. Eh wala naman! Si Jovit Baldivino yung andun! Ngayon pla gusto mo lang nagpasama para bumili ng regalo para kay Erica!

King Guttierez: HAHAHAHA. Oo nga pala. Kung nakita mo lang mukha mo nung si Jovit nakita mo! XD Pero best. Seryoso ako. Nandito siya sameeeeeen kasama niya mommy niya!! XD Teka uupload ko yung picture namen para maniwala ka!

Tricia Hernadez: (Akala ng mokong na to papa uto pa ako sayo? Huh Asa ka!) Dinamay mo pa yung nanay? Sige lang. Kaya mo yan. Magaling ka naman sa photoshopped dba? XD

King Guttierez: Ah ganun. Maghintay ka lang.

Tricia Hernandez: Sure! I’ll wait :) (Asa naman kse siya na maniniwala ako no!)

After 10minutes.

May notification ako.

King Guttierez tagged a photo of you. Tas ayun kinlick ko.

“Sigurado naman akong photosh— OH MY GOD!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!” Hindi ako makapaniwala sa nakita ko

DJ fell in love with a Fangirl.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon