Chapter 5: DJ on the phone

1.8K 21 6
                                    

Tricia’s POV

Nasa garden ako ngayon at hindi ako mapakali sa kakaisip kung nabasa ba ni DJ yung pinagsasabe ko! Grabe sinabe ko lang naman kse na Gusto ko ng pictures niya yung naka topless! Tas sabe ko ang gwapo niya, sabe ko din na pakasalan na niya ko. OMG. Akala naman niya na napaka desperado ko! Oh my god, Lupa bumukas ka lamunin mo na ko. Ngayon na! Pero teka lang narinig ko nag vibrate phone ko

""adik sa 'yo Awit sa akin Nilang sawa na sa Aking mga kuwentong marathon Tungkol sa 'yo

At sa ligayang----“  Oo you heard it ringtone ko lang naman din si DJ. Si king yung tumatawag kaya ayun. Agad agad ko sinagot.

 “ Hello best! Ano? Nabasa niya?” Kinakabahan kong tinanong

“Sa umaga’t sa gabi sa bawat minutong lumilipas,Hinahanap hanap kita”

Ano to? Nagriring ba ulit yung phone ko? Hindi eh galing sa kausap ko yung boses. Si king ba to? Hindi naman siya kumakanta ah at hindi ganito boses niya ah.

“Sa isip at sa panaginip bawat pagpihit ng tadhana, Hinahanap hanap kita"

Okay, Sino tong mokong na kumakanta. At sigurado akong hindi si King ito. Sino to?!

“Hi Tricia” OMG AYAN NANAMAN SINO BA TO

“Hello?”

Kanino boses to? Hindi na si king to ah.

“He-hello? King?” Tanong ko ulet. at Naguguluhan kong sabe.

“Hi tricia. Si Daniel to!”

OMG ANO DAW. SI DJ? DID I JUST HEARD IT RIGHT??

“A-ano? D-Daniel?” Nauutal kong sabe.

“Haha. Oo” 

Pero teka lang, siya ba tlga to?!! Shet ang gwapo ng boses niya. Pwede mag mura. Tangina lang!

“Ows? King wag mo nga akong niloloko”  Wala ko masabe speechless lang tlga ko,

“Hindi kita niloloko. Si Daniel nga to. Oo nga pala pasensya ka na kung nabasa ko yung mga chat mo kay bro”

Oh my god naiimagine ko siyang tumatawa sabay smirk pero god ang gwapo ng boses sa phone nanaginip ba ako? Pwede wag na magising? Pero ansabe ulet? Nabasa niya?!

“Nabasa mo? Lahat? My god”

“Oo eh. Haha Na gusto mo ng pictures ko na nka topless tska sabe mo pa pogi ako tas sabi mo din na pakasalan kita”   Nangiinis ba to? Ewan ko kung matutuwa ako dahil kausap ko si Daniel Padilla ngayon sa phone o Mahihiya dahil nabasa niya! Shet lang. Lupa lamunin mo na ako ulet!!

“Ah eh nabasa mo nga.. S-sorry ah. Hindi naman tlga ganun yung ibig kong sabihin” Nauutal kong sabi sakanya OMG nakakhiya tlga!

Okay lang yun natatawa nga ako sayo eh, tska pala ang ganda mo” OKAY PATAY NAKO ILIBING AKO NGAYON NA. NANAGINIP BA TLGA AKO. EWAN KO NABABALIW NA AKO ANO BA TO, DID I JUST HEARD IT RIGHT?! MAGANDA DAW AKO? Ano bayan parang gusto kong maniwala! Pero natatawa siya saken ano ako clown? Joke lang. Uminahon muna ako bago ako nagsalita ulet para naman hindi halata na patay na patay tlga ko sakanya.

“Galing naten mambola ah. ” Tipid kong sagot. Nahihiya kse tlga ako sobra.

“Balita ko nasa baguio ka ngayon at nalulungkot dahil hindi mko nakita?” OMG! Hindi ako mkapg concentrate sa mga sinasabe niya! Yung boses niya shit pamatay!!!! Pero naman Si king talaga pag nagkwento napaka detailed.

“Ah hindi naman sa nalulungkot. Fan mo kase ako eh. Gusto kita mameet” Pakipot ko png sabe. Kailangan yan para hindi mapaghalataan na gustong gusto ko siya.

“Ah ganun ba, Osge pag bumalik kame dito kita tayo minsan ah?”

OMG. Grabe hindi tlga ako makapaniwala si DJ ba tlga to? Shet lang tlga.

Talaga? Sige sige. I’d be honoured”  Galing kong magpanggap na kalmado lang ako.

“Sige pat, see you soon”

PAT? Ano daw? Pat? Alam niya boong pangalan ko? OMG. Siya palang tumawag saken ng pat. OMG OMG ULET LAST NALANG OMG.

“Hello best” Ayan si king na ulet tong kausap ko!

“OMG KING! HINDI MO ALAM KUNG GAANO AKO KASAYA NGAYON. PWEDE NA AKONG MAMATAY PERO WAG MUNA NGAYON MAGKIKITA PA DAW KAME!!”

“Hahahaha. Hindi lang kayo magkikita no. Kasama din kame. Feeler ka nanaman”

“Pero best thank you tlga! Kung hindi dahil sayo hindi ko makakausap si DJ. Ang saya ko pwede ko na akyatin Rice Terraces dito best! Salamat!! Pero teka hindi naman ako naka loudspeaker at naririnig nila ako?”

“Loudspeaker? Hindi ah. Asa labas na sila”

“Bute naman. Wala na talaga akong mukhang ihaharap kay DJ kung marinig niya pa tong mga pinaguusapan naten. Baka akalain na talaga niya na gustong gusto siya ”

“Hahah. Oo nga best. Osge best baba na muna ako ah?”

“Sge best salamat! Kaya kita mahal eh. Pero mas mahal ko si DJ. Hahahaha sasagutin ka na ni Erica niyan dahil tinulungan mo ako! Bye best! Textex! Salamat ule!”

 Leave some comments please, Vote na din kyo! :)

DJ fell in love with a Fangirl.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon