I dedicate this to VirgiCaringal, Why? *teary eyed* Every chapter meron siyang comment! Super naapreciate ko. Kaya yun. Hehehe :))
-----------
After 25 minutes
*tok tok tok*
“Maggie? Are you done playing na? I’ll open the door na ah?” Sabi ko kay Maggie.
“Hmm. Yes ate!”
Binuksan ko yung door and si DJ bumungad saken.
“Tara nood tayo The Avengers!” Sabe niya saken na mukang excited.
AHSDAUHSUAWUDSADHBSDUSHFUGUHDFUDW8UED8WU9ASUASHUA ANO DAW NOOD KAME? KAME? SA SINEHAN? KAME-
“Talaga kuya?! I wannntttt!!” Eksena naman ni Maggie,
“Oh sige, maggie punta ka dun kay yaya, bihis kana. Dalian niyo ah. Trish bihis ka na din.”
“Ah, eh o osge” Sabe ko habang sinara ko yung pinto at tumakbo sa kama ko at nagpipigil ng sigaw.
SHOCKS. GRABE. OMG. OH MY GOD. ANG SAYA KO LANG.
Daniel’s POV.
Niyaya ko sila Trish at Maggie na manood ng The Avengers kase nakita ko yung tweet niya, tska gusto ko din talagang manood. Andito na kame ngayon sa mall papunta na sa sinehan. Medyo naka disguise ako ngayon. Cap and shades lang naman. Dami dami dn tao eh.
Si trish, ayun simple lang din yung suot niya..Kahawak niya ng kamay si Maggie at ako naman andito sa likod nila. Palinga linga baka may makakilala eh. Pagkaguluhan ako..
“Una na kayo pumasok ni Maggie, ako nalang bibili ng popcorn” Sabe bigla ni trish.
“Hindi, hintayin ka na namin” Sabe ko sakanya..
“Huh? Eh andami tao dito eh. Makilala ka pa nila” Mahinang sabe niya saaken.
“Hayaan mo na, ako bahala, dali bili kana”
“Teka, bat ako? Ikaw nagyaya, ikaw magbabayad ah.” Sabe niya aba talagang hindi nahihiya saken tong babaeng to? Sabagay ako nga naman nagyaya natural libre ko.
“Oo sge, dali. Order kana”
Ayun naka order na kami ng pop corn at drinks. Pumasok na kame ng sinehan, siyempre madilim. Si trish hawak niya si Maggie… Paakyat kami ng stairs kase sa may taas kame uupo mas maganda yung view, Dahil madilim dahan dahan lang umaakyat si trish. Ang ginawa ko hinawakan ko bewang niya at tska inalalayan. Ewan ko ba? Manners yun eh.
Nakaupo na kame nasa gitna namin si Maggie..
“Kuya, remove na your shades. This is not 3D” Bulong niya saken
Maldita tong kapatid ko talaga. Ayun tinaggal ko shades ko pero nka cap padin.
Tricia’s POV.
“Oh hindi kayo kasya, compress pa!! Yan! 1 2 3”
Alam niyo ba nangyayare? Kakatapos lang ng movie at hindi pa kame nakakatayo sa kinauupuan namen ang dami na nagpapapicture dito kay DJ!
Ako pa talaga ginawa nilang photographer!!!!!!? Asar naiinis talaga ako habang kinukuhan ko ng pictures yung mga babaeng yun! Puru kiss pa sila kay Maggie nakakainis kakagaling lang niya sa sakit eh baka mahawa pa siya kung anung germs! Sorry ah! Naiinis talaga ako!!!!!!
BINABASA MO ANG
DJ fell in love with a Fangirl.
أدب المراهقينSino ba ang hindi magkaka gusto sa isang Daniel Padilla? Nasa kanya na ata ang hinahanap ng lahat ng babae. Pero paano kung alam ng lahat ay si Kathryn Bernardo ang gusto nito eh meron pa la siyang non showbiz girlfriend? Magiging matatag ba ang kan...