Chapter 15: KathNiel's VS Tricia

1.6K 22 2
                                    

“What do you mean? Ako? Titira sainyo?”

“Sasabihin din sayo nina tita anne, so pano ba trish. See you soon” Hinug niya ako saka umalis at iniwan akong gulong gulo.

Daniel’s POV

Nasa sasakyan na kame ngayon  may hawak hawak akong kwintas. HAHAHAHA. Kay tricia to eh, kinuha ko sakanya. Baket? Wala lang remembrance. Sigurado galit yun. Sobrang inis kanina eh.

Flashback

“AKIN NA YAAAAAANNN!” Inaabot ni tricia saken yung locket niya. Hindi niya maabot kahit nka heels siya. HAHAHAHA.

“Akin nalang to no?” Sabi ko sakanya.

“Hindi nga pwede! Akin yan eh!” Naiiyak na ata siya pero ang cute ah. Mukang pusa. HAHAHAHAHA.

“Oh? Iiyak kana? Hahah! Gaano ba kaimportante to sa’yo”

“Bigay ng Boyfriend ko yan eh!”

What? May boyfriend siya? Sabi naman ni Bro wala eh. Gumagawa nanaman tong si Tricia ah. HAHAHAHAH

“Sabihin mo sa boyfriend mo! Kinuha ng Gwapong gwapong si Daniel padilla kwintas mo kamo!” Hahaahhaahha! Sarap inisin!

“Trish bat mo pa kinukuha kay DJ yan, eh diba sakanya naman yan?” Sabi ng mama ni  tricia, Si tricia naman may binulong sa mama niya at mukang inis na inis.

“Ahhhh sguro andito yung picture ko na nka topless no? Ikaw talaga trish” Pang iinis ko sakanya.

“ Yabang mo talaga! Asa ka pa! Magnanakaw!!!”

“Ng puso?” HAHAHAHAHAH INIS NA INIS NA TO.

“DJ, Akin na kase yaaaaannnn!!!”

“Btw Tricia, Don’t call me DJ mga IMPORTANTENG tao lang ang tumatawag saken nun”

HAHAHAHA. GINAYA KO YUNG SINABE NIYA SAKEN KANINA WALA SIYANG MASABE NGAYON HAHAHAHAHA!

“Ang sama mo talagaaaaaa!”

“I’ll miss you too Tricia, see you soooonn!” Sabay alis ko habang winawagayway yung locket niya.

Kinakalikot ko ngayon yung locket. Nakakainis kase hindi ko mabuksan.

“Paano napunta sayo yan?” Nagulat naman ako ng biglang nagtanong si JC.

“Alen? Ah itong kwintas? Kinuha ko kay trish, Hindi  ko nga mabuksan eh!” Naiinis kong sagot. Ewan ko bat nababadtrip ako, gusto ko makita yung nsa loob eh.

“Hindi yan mabubuksan, kailangan ng susi”

Tricia’s POV.

10pm na andito na kame sa bahay, nakapag ligo na ako at nakasuot na ako ng comfortable clothes ko. Hindi padin ako makapaniwala na nagkita na kame ni DJ. Okay narin ako siguro. Kakayanin ko nalang mag move on. Last nalang naman sguro yung pgkikita naming kanina for now.

Pero naguguluhan parin ako sa sinabi ni JC kanina na titira ako sakanila?  Tinanong ko naman sina mama sabi nila wag ko muna isipin yun, matagal pa dw un? Ano ba un?  Sana naman matagal pa para may time pa akong mkapag move on.

Hindi pa ako inaantok kaya nag internet muna ako. Una nagtwitter muna ako. Bat biglang dumami yung followers ko? From 325 to 680 okay anong meron at punong puno yung interactions ko ng…

DJ fell in love with a Fangirl.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon